Testnet, một cách để trải nghiệm coin mà không cần phải mua coin - DashVN

Latest

Tự do, công nghệ & đầu tư

Thursday, March 23, 2017

Testnet, một cách để trải nghiệm coin mà không cần phải mua coin

Các loại tiền kỹ thuật số được phát triển có một cơ chế gọi là Testnet giúp cho các lập trình viên của nó thử nghiệm các tính năng của phần mềm mà không cần phải sợ mất coin khi dùng thử các chức năng của chương trình. Cơ chế này cũng tạo ra một mạng lưới các nút mạng, các thợ mỏ, những người dùng, và cả một blockchain mới chỉ để phục vụ cho công việc thử nghiệm, và bạn cũng có thể dùng testnet để thử trải nghiệm với loại coin đó trước khi nghiên cứu sâu hơn hoặc đầu tư tiền bạc vào nó.



Sử dụng Testnet như thế nào?

Để sử dụng các coin tương thích với chế độ testnet thì ta chỉ cần thêm ở dòng lệnh chạy chương trình bằng cách gõ thêm tham số -testnet. Với ứng dụng trên Windows thì chúng ta click chuột phải vào biểu tượng của chương trình và chọn properties sau đó chỗ dòng lệnh chạy chương trình ta chỉ thêm sau tên chương trình (.exe) một dấu cách và -testnet rồi chạy như bình thường.

Nếu bạn dùng linux thì có thể xem và làm theo hướng dẫn này để có thể dùng Dash trên mạng testnet, với Bitcoin và các coin khác thì cũng tương tự.



Làm thế nào để có coin trên Testnet?

Đầu tiên bạn cần chạy được ví trên testnet để có địa chỉ ví trên testnet. Ví dụ bạn muốn có Dash trên Testnet thì bạn chỉ cần tải ví Dash, cài đặt và chạy nó để có địa chỉ ví.

Có nhiều nơi để bạn có thể nhận coin trên testnet, nếu bạn dùng Dash thì có thể lấy ở các nơi sau:

https://test.faucet.dash.org
http://test.faucet.dashninja.pl
http://test.faucet.masternode.io


Nếu bạn muốn nhận coin trên testnet của các loại coin khác thì bạn cứ vào google.com  và gõ:

<coin name> testnet faucet

Trong đó coin name là tên loại coin mà bạn muốn có trên testnet, ví dụ: bitcoin testnet faucet và bấm Enter thì Google sẽ tìm giúp bạn các trang cung cấp cho bạn những Bitcoin để bạn có thể thử dùng trên mạng testnet.

Sau đó mở các trang cung cấp coin trên testnet và dán vào địa chỉ ví để các trang đó gửi coin cho bạn. Chú ý đây là coin dùng cho việc thử nghiệm trên mạng thử nghiệm chứ không có giá tri giao dịch như coin trên mạng chính thức.

Nhận ra coin hay coin dở qua testnet của nó

Sau khi có coin và ví trên testnet của các loại coin mà bạn thử nghiệm thì bạn có thể thử gửi nhận một cách thoải mái xem có thuận tiện hay không, thử nghiệm các chức năng của các loại coin. 

Và với Dash bạn cũng có thể thử chạy masternode trên mạng testnet như bình thường.

Bạn có thể nhận thấy coin hay coin dở qua việc sử dụng mạng lưới testnet này. Nếu coin tốt có đông người phát triển và thử nghiệm thì bạn có thể sử dụng coin trên mạng testnet khá nhanh chóng và thoải mái. Nhưng những coin không có người phát triển hoặc không có người thử nghiệm thì các giao dịch trên testnet không được xác thực hoặc xác thực chậm, một số chức năng không chạy được... Từ đó có thể đánh giá được có nên đầu tư vào loại coin không có người phát triển hay không.


THAM KHẢO THÊM

2 comments:

  1. Cảm ơn tác già đã cung cấp những bài viết rất hữu ích về coin. Từ trước đến giờ mình luôn theo dõi k xót 1 bài nào của tác giả và cũng nhờ vậy nên đợt vừa rồi mình đã kiếm được số tiền khá lớn nhờ đầu tư vào dash. Cám ơn tác giả rất nhiêu!

    ReplyDelete
  2. Cám ơn bạn vì đã chia sẻ động viên và thật là vui vì biết được rằng bạn đã thành công với Dash!

    Nếu bạn có tham gia Facebook thì hãy tham gia group Dash để cùng trao đổi nhé:
    http://facebook.com/groups/dashvietnam/

    ReplyDelete