Những lý do tại sao Dash hấp dẫn nhà đầu tư mới - DashVN

Latest

Tự do, công nghệ & đầu tư

Thursday, April 19, 2018

Những lý do tại sao Dash hấp dẫn nhà đầu tư mới

Trong khi các tiền số trên thị trường đang cố gắng ổn định và tiếp tục giảm, thì Dash có vẻ như có một hướng khác. Với thời gian, Dash đang dần dần trở thành một trong những tiền số tiềm năng nhất trên thế giới. Với việc cập nhật thường xuyên về sự phát triển và thực hiện các tính năng mới, Dash ngày càng trở nên linh hoạt và có lợi cho các thương nhân trên toàn cầu.


Lúc đầu, Dash là một trong những Altcoins bị đánh giá thấp nhất trên thế giới do độ bao phủ lớn của Bitcoin. Nhưng kể từ khi hai vụ phá hoại lớn của Bitcoin, kịch bản đã được thay đổi từng phần. Thực tế là Bitcoin đã không phục hồi hoàn toàn sau những sự kiện thảm khốc này và một số lượng đáng kể các nhà đầu cơ và thương nhân thực sự lo lắng về sự biến động của Bitcoin, điều đó đã cho Dash cơ hội thu hút sự chú ý về khối lượng giao dịch.

Trong thị trường tiền số hiện tại, nơi khoảng 1,800 tiền số hợp pháp đang tranh giành vị trí dẫn đầu, Dash có một lượng người dùng rất mạnh và trung thành đã tin tưởng vào đồng tiền này. Ở đây, một vài khía cạnh của Dash sẽ được thảo luận để nhấn mạnh thực tế tại sao loại tiền tệ này là một ứng cử viên có thể đứng đầu bảng xếp hạng tiền số trong năm nay.

Cơ chế nội bộ của Dash

Dash ban đầu được giới thiệu trên thị trường tiền số vào ngày 18/1/2014 với tên gọi Xcoin (XCO). Sau đó, đổi tên thành Darkcoin vào tháng 3/2015 và cuối cùng, tên gọi Dash là kết hợp của Digital Cash (Tiền kỹ thuật số). Dash là tiền số mã nguồn mở peer-to-peer có hệ thống ngân sách khác biệt làm cho Dash trở thành một DAO (Tổ chức quản trị phi tập trung). Dưới đây bạn sẽ tìm thấy một số khía cạnh độc đáo trong kiến trúc nội bộ của Dash:

- Masternodes: Không giống như Bitcoin, Dash là mạng lưới 2 tầng, trong đó tầng thứ nhất được kiểm soát bởi các thợ đào và tầng còn lại bao gồm nhiều masternode thực hiện các tính năng khác nhau như InstantSend, PrivateSend và các tính năng quản trị khác. Những masternode đã chứng minh là rất hiệu quả trong việc ngăn chặn các tấn công Sybil.

- PrivateSend: Tính năng PrivateSend là một trong những lý do chính phía sau sự nổi tiếng của Dash. Đó chủ yếu là một dịch vụ trộn coin CoinJoin. Chức năng này sử dụng nhiều masternodes thay vì một trang web duy nhất cho một giao dịch. Dịch vụ này cho phép người dùng chuyển các khoản thanh toán với tốc độ nhanh hơn nhiều.

- InstantSend: Đây là một tính năng rất khác biệt giữa Dash và Bitcoin. Theo đúng tên gọi, rõ ràng rằng InstantSend giúp thực hiện các giao dịch ngay lập tức. Trong khi Bitcoin, tốc độ giao dịch là một trong những khó khăn chính thì Dash dường như đã giải quyết khá dễ dàng thông qua hai chức năng này.

Những thuận lợi không thể chối cãi được trong việc sử dụng Dash

Dash có rất nhiều thuận lợi dành cho người dùng bao gồm:

- Tính minh bạch và tiện lợi: Mở rộng mạng lưới là một vấn đề chính mà rất nhiều các tiền số phải đối mặt, bao gồm cả Bitcoin. Đội ngũ phát triển hiệu quả của Dash đã khắc phục cả vấn đề mở rộng và thống nhất các vấn đề với hiệu quả của chúng. Dash tiến hành một hệ thống bỏ phiếu bởi những người nắm giữ để tìm ra những tính năng mới cần được thực hiện để cung cấp một đồng tiền phi tập trung tốt hơn. Theo lộ trình của họ, nhóm Dash cố gắng cung cấp 4000 giao dịch hoặc hơn mỗi giây. Họ đã có những tiến bộ rất lớn trong trường hợp này bằng cách triển khai các chức năng PrivateSend và InstantSend.

- Sự phát triển và tài trợ liên tục: Dash có ngân sách hàng tháng khoảng 2.5 triệu USD cho sự phát triển kỹ thuật. Điều này chứng minh một thực tế là làm thế nào để đội ngũ phát triển khiến cho Dash thuận lợi hơn cho người udngf. Đối với việc phát triển như vậy, Dash có tổ chức cao. 90% Dash mới sẽ được chia cho các thợ mỏ và các bên liên quan, và sử dụng phần còn lại để phát triển. Thay đổi kỹ thuật cũng được quyết định thông qua một hệ thống bỏ phiếu. Bởi hệ thống ngân sách này, hệ sinh thái Dash không chịu ảnh hưởng từ những nguồn cung cấp ngân sách bên ngoài lên ngân sách của riêng mình.

- Ẩn danh và Tốc độ: Có rất nhiều loại tiền số ẩn danh cho người dùng trong quá trình giao dịch. Thật không may, nhiều loại tiền số đã được chứng minh là dễ bị biến động trong những trường hợp nhất định. Ngược lại, Dash cung cấp một hệ thống bảo mật riêng tư bất khả xâm phạm làm cho các giao dịch ẩn danh. Cho đến nay, các chuyên gia không thành công trong việc tìm ra cách nào đó có thể theo dõi các giao dịch Dash. Ngoài ra, tốc độ của Dash luôn là điểm nổi bật và quan trọng nhất kể từ khi được giới thiệu. So với số lượng không đáng kể của Bitcoin là 7 giao dịch/giây, Dash cung cấp gần 4,000 giao dịch/giây với mức giá thấp hơn nhiều.

- Bản chất phi tập trung: Dash đưa ra nền tảng phi tập trung hơn cho người sử dụng vì hệ thống quản trị của nó. Dash có ba nhóm chính là Dash Core, Dash Labs, và Dash Force, được tài trợ bởi mạng lưới. Ba nhóm này hoạt động độc lập và cho phép người giao dịch sử dụng một hệ thống tiền tệ phi tập trung đã lan rộng khắp mọi nơi trên thế giới.

Tình trạng hiện tại

Hiện tại, Dash đang đứng ở vị trí thứ 13 trên Coinmarket Cap với vốn hóa thị trường xấp xỉ 3 tỷ đô la với giá khoảng 365 USD/Dash (tại thời điểm ngày 26/4/2018). Theo biểu đồ tăng trưởng, giá hiện tại của Dash đang tăng.

Phần kết:

Ngoài các tính năng mà Dash đã cung cấp, nhóm phát triển của Dash hiện đang chọn áp dụng hàng loạt thông qua việc hợp tác với các tổ chức kinh doanh khác nhau. Bằng cách này, việc sử dụng Dash sẽ được tăng lên cũng như đa dạng. Dash đã trở thành một trong những loại số tiện lợi và ổn định nhất trên thế giới. Do đó, với việc áp dụng rộng rãi này, Dash rất có thể vượt qua một số tiền số lớn và dẫn đầu bảng xếp hạng tiền tệ vào cuối năm nay.

Nguồn: Globalcoinreport.

No comments:

Post a Comment