Mục tiêu của Dash làm cho đông người chấp nhận: Những công bố tích hợp mới, kích hoạt các khối 2 MB. - DashVN

Latest

Tự do, công nghệ & đầu tư

Thursday, December 7, 2017

Mục tiêu của Dash làm cho đông người chấp nhận: Những công bố tích hợp mới, kích hoạt các khối 2 MB.

Sau thời gian im lìm kể từ đầu tháng 9, Dash đã có một đợt tăng đáng kể gần đây. Bắt đầu từ ngày 12/11, giá của Dash đã tăng từ 310 đô la để đạt tới đỉnh điểm hơn 800 usd/Dash. Tại thời điểm này, Dash có giá giao dịch khoảng 750 đô la.


Đây là một năm phi thường đối với tiền kỹ thuật số, và xu hướng chứng tỏ sự gia tăng nhanh chóng của Dash là bởi sự điên cuồng đầu cơ trên toàn bộ thị trường tiền kỹ thuật số. Tuy nhiên, có một số dấu hiệu cho thấy có điều gì đó hơn thế thúc đẩy Dash. Chúng ta có thể thấy những bước đầu tiên hướng tới việc gia tăng người dùng?

Tích hợp mới.

Dash và Uphold đã đưa ra thông cáo báo chí công bố về việc tích hợp tiền tệ vào nền tảng của Uphold cho phép người dùng mua, gửi và bán đồng tiền kỹ thuật số bằng web hoặc điện thoại di động. Theo tuyên bố này, tích hợp mới sẽ cho phép 94% dân số trên thế giới sử dụng Dash.

Sự tích hợp là trực tiếp (The integration is live). Và Uphold có kế hoạch sớm hỗ trợ cho tính năng InstantSend của Dash. InstantSend là một tính năng tùy chọn bắt nguồn từ giao thức Dash. Người dùng gửi Dash bằng InstantSend thì giao dịch của họ sẽ được xác nhận hoàn toàn chỉ trong vài giây, thay vì vài phút hoặc vài giờ.

Giám đốc điều hành của Dash Core viết:

“Uphold thêm vào hệ sinh thái Dash phương pháp nhanh nhất và dễ dàng nhất cho người tiêu dùng hàng ngày để có được Dash. Dash đã có nhiều giao dịch tiền kỹ thuật số lớn nhất trên thế giới được tích hợp, nhưng các trao đổi đó thường đang đe dọa người dùng trung bình không quen với giao dịch. Uphold làm cho các giao dịch đơn giản hơn trao đổi, và Uphold hỗ trợ người dùng ở hầu hết các vùng địa lý.”

Trưởng phòng phát triển kinh doanh toàn cầu của Uphold, Colin Luce cho biết:

Chúng tôi rất mong muốn thêm tính năng cho Dash chủ yếu do người dùng gia tăng và các trường hợp sử dụng thực tế.  Với các masternodes và các kế hoạch đề xuất (proposals) cùng với nhóm Core Group, cấu trúc tổ chức của Dash sẽ là một công thức thành công lâu dài, đặc biệt là vào thời điểm mà phần lớn trong số hàng trăm blockchains và tiền tệ hàng đầu vẫn chủ yếu là đầu cơ.”

Những tích hợp trước đó

Dash đã tuyên bố nhiều tích hợp và các mối quan hệ đối tác trong năm nay, và mỗi tích hợp giúp cho đồng Dash gần hơn với người dùng trong thế giới thực. Một số ví dụ như:

Alt36 Công ty này đang tích hợp Dash vào một hệ thống bán lẻ điểm bán lẻ (a retail point-of-sale system). Thị trường mục tiêu của Alt36 là ngành công nghiệp cần sa hợp pháp, lĩnh vực được cắt bỏ hoàn toàn khỏi hệ thống ngân hàng do các quy định của liên bang. Tại thời điểm hiện tại, ngành công nghiệp cần sa là lĩnh vực kinh doanh sử dụng tiền mặt, và chi phí xử lý, bảo vệ và vận chuyển một lượng lớn tiền mặt là rất lớn. Khi tính năng InstantSend của Dash cho phép các giao dịch thực hiện hoàn toàn trong vài giây, người dùng có thể kiểm tra và rời khỏi cửa hàng ngay lập tức mà không phải chờ xác nhận nhiều.

Tích hợp vào các sàn giao dịch. Năm nay, Dash đã thêm có thêm các sàn giao dịch Bitfinex, Bitthumb, Huobi, Binance, Kraken và một số sàn khác. Việc tích hợp với Kraken đặc biệt đáng chú ý, khi hệ thống ngân sách của Dash trả 50.000 đô la cho Kraken để tiến hành đánh giá về tiền tệ và tính năng InstantSend trước khi tích hợp. Dash đã thông qua bản đánh giá an ninh và vào sàn giao dịch này vào hồi tháng 4.

BlockCypher – Trong tháng 2, hệ thống ngân sách của Dash đã tài trợ cho việc tích hợp với BlockCyper để phát triển API của ví nóng (a hot wallet API). API đã được khởi chạy một thời gian ngắn sau đó, cho phép các nhà cung cấp dễ dàng thêm các tuỳ chọn thanh toán Dash. BlockCypher cũng đã tham dự một số hội nghị cùng với Dash và đã hợp tác với mạng lưới Dash để cấp phát trợ cấp cho những người mới bắt đầu trong ngành công nghiệp Blockchain.

ASU - Mùa hè này Dash và Đại học Bang Arizona công bố sự phát triển của Phòng nghiên cứu Blockchain tại trường đại học. Phòng thí nghiệm được tài trợ bởi hệ thống ngân sách của Dash với giá 50.000 đô la. Fortune báo cáo rằng phòng thí nghiệm "sẽ tập trung vào việc sự mở rộng năng lực xử lý (scalability), thân thiện với người sử dụng, kiến trúc mạng, khai thác (mining) thân thiện với môi trường, độ trễ thấp và khả năng xử lý nhiều giao dịch đồng thời".  Sau một ngày, trường đại học có thể bắt đầu giảng cho các lớp học do các giám đốc điều hành Dash Core giảng dạy.

Thẻ ghi nợ - Dash hiện đã có sẵn nhiều thẻ ghi nợ tiền kỹ thuật số, cho phép người dùng chi tiêu Dash tại bất kỳ nhà bán lẻ nào chấp nhận Visa. Hiện tại, có khoảng 40 triệu doanh nghiệp như vậy.
Tại hội nghị Dash năm 2017, tổ chức tại Luân Đôn hồi tháng 9, Giám đốc điều hành của Dash Core, Ryan Taylor đã tuyên bố rằng nhiều tích hợp sẽ tiếp tục có trong thời gian tới, bao gồm:

• Dịch vụ môi giới toàn cầu với chuyển khoản ngân hàng miễn phí.

Các tích hợp trao đổi mới
• Dash sẽ có quyền tiếp cận tới 20 loại tiền tệ mới cho phép.
Thêm một nhà sản xuất máy ATM 
• Tích hợp với một số nhà bán lẻ lớn
Tích hợp với hệ thống chăm sóc sức khỏe.

Khối 2 MB

Các nhà phát triển biết rằng động lực của Dash với người dùng chính sẽ không còn nếu mạng lưới tiền tệ không thể mở rộng. Trong khi Bitcoin và Ethereum đã bắt đầu nghiên cứu các giải pháp mở rộng quy mô không mở rộng (off-chain scaling solutions), Dash tuyên bố rằng họ đang theo đuổi các giải pháp mở rộng quy mô (on-chain scaling solutions) có sử dụng các khối lớn hơn sẽ được xử lý bởi mạng lưới masternode được ưu tiên của Dash.

Tháng trước, các nhà phát triển Dash đưa ra bản 12.2 của phần mêm Dash Core, và khi đủ máy đào và masternode được nâng cấp, việc gia tăng khối 2 MB sẽ được khóa lại. Ngày nay, các khối lớn hơn chính thứchoạt động, và Dash bây giờ có khả năng xử lý gấp đôi số lượng giao dịch mỗi giây. Trong tương lai không quá xa, Dash sẽ tăng khối lượng một lần nữa, lên đến 5 MB.

Đi tiếp hoặc quay về

Mùa hè vừa qua, người sáng lập Dash là Evan Duffield tuyên bố rằng các nhà phát triển đã có kế hoạch mở rộng quy mô tiền tệ bằng cách sử dụng các khối lớn. Theo kế hoạch, khối lượng của Dash sẽ dần dần tăng lên 45 MB hoặc hơn, cho phép mạng lưới có thể quản lý tới 50 triệu người dùng. Kế hoạch sẽ hoạt động bằng cách yêu cầu các masternodes chạy phần cứng tùy chỉnh có khả năng xử lý các khối lớn như vậy. Chủ sở hữu Masternode sẽ có thể mua được phần cứng đắt tiền này bởi vì họ nhận được 45% phần thưởng khổng lồ - khoảng 65.000 đô la mỗi năm, với giá tại thời điểm này.

Lập ngân sách để thành công

Hệ thống ngân sách của Dash là một phần quan trọng trong sự tăng trưởng của tiền tệ. Mỗi tháng, 10% phần thưởng (block rewward) trong mỗi tháng được dành cho các đề xuất ngân sách. Chủ sở hữu Masternode, người kiểm soát mỗi 1,000 Dash, sẽ bỏ phiếu cho các đề xuất này và những người được chấp thuận được thanh toán trực tiếp bởi Blockchain của Dash. Với giá tại thời điểm hiện tại, hệ thống ngân sách của Dash có thể tài trợ 5 triệu đô la cho các dự án mỗi tháng. Số tiền đó trả cho nhóm phát triển của Dash, các dự án cộng đồng, tham dự các hội nghị, tích hợp kinh doanh và nhiều hơn nữa.

Gia tăng người dùng

Một số người cho rằng Dash không thể hy vọng cạnh tranh được với những loại tiền lớn đã được thành lập như Bitcoin và Ethereum, đó là những loại tiền tệ có vốn hóa thị trường lớn hơn vốn hóa thị trường của Dash. Tuy nhiên, những người khác, như Max Keiser, tin rằng có rất nhiều chỗ cho nhiều loại tiền kỹ thuật số tồn tại. Keiser ghi chú:

"Dash đang nổi lên như là đường truyền thanh toán kỹ thuật số trong khi Bitcoin tự khẳng định mình là Vàng 2.0. Tôi đề nghị những người thất vọng bởi các cuộc tranh luận mở rộng Bitcoin để nắm lấy Dash cho các khoản thanh toán và để lại Bitcoin Core một mình để tiếp tục làm việc trên 2,0 vàng. "

Trong khi đó, Taylor nhận xét:

"Dash tập trung vào việc trở thành loại tiền kỹ thuật số đầu tiên có khả năng thông qua thị trường đại chúng. Chúng tôi tin rằng mô hình cơ sở hạ tầng ưu đãi của chúng tôi cung cấp một con đường khả thi để cung cấp năng lực cần thiết cho hoạt động ở quy mô lớn. "

Nguồn: cointelegraph.com

No comments:

Post a Comment