Vì sao thích hợp cho đầu tư dài hạn? - DashVN

Latest

Tự do, công nghệ & đầu tư

Thursday, December 7, 2017

Vì sao thích hợp cho đầu tư dài hạn?

Chúng ta đã nói nhiều về đầu tư dài hạn và lợi ích của nó so với đầu tư ngắn hạn. Vậy vì sao Dash lại thích hợp với đầu tư dài hạn hơn các loại tiền điện tử khác? Liệu trong dài hạn có lợi còn ngắn hạn có thể cũng có lợi được không?


Mới gần đây trên mạng có đưa câu chuyện về một người tự tử vì Bitcoin. Có người mua Bitcoin từ khi giá rất thấp một vài đô la, đến lúc giá tăng lên khá cao hơn 1000 đô la. Tức là đã rất lãi rồi, nhưng rồi giá coin đột ngột giảm xuống chỉ còn vài trăm đô la và giữ ở mức đó một thời dài. Điều này làm họ thất vọng và bán hết. Nhưng bây giờ Bitcoin có lúc lên đến 13 ngàn đô la thì có thể khiến những người bán đi lúc có vài trăm cảm thấy vô cùng hối tiếc. 

Đầu tư dài hạn kiểu đó có khó không các bạn? Đúng là rất khó vì chẳng biết lúc nào nó lên, nó giảm. Nếu chẳng may bán rồi mà nó tăng thì tiếc, còn không bán mà nó lại giảm mãi không tăng thì cũng tiếc.

Dash có khác gì?

Đối với Bitcoin và các loại coin khác, bạn mua chúng, giữ nó, và bán khi nào thấy lời. Nhưng kiểu gì bạn cũng phải hối tiếc nhiều dù bán cao hay bán đắt. Và chỉ không hối tiếc khi bán được nó ở giá rất cao mà nó không bao giờ tăng giá lại được. Còn với Dash thì khác, khi bạn mua Dash và giữ nó là bạn đã đầu tư cho các nhóm phát triển của Dash làm việc. Họ có kinh phí để tiếp tục phát triển phần mềm, tiếp tục mở rộng hợp tác với các doanh nghiệp, quảng bá Dash cho nhiều người dùng. Họ viết phần mềm lõi, viết thêm các phần mềm ứng dụng, cải tiến các phần mềm và các dịch vụ, mở hội thảo, làm video quảng cáo, viết sách, viết báo giải thích về các tính năng, tìm và làm việc với các đối tác, các nhà buôn để chấp nhận Dash... Tất cả những việc làm đó đều cần có sự thù lao để những người đó có thu nhập trang trải cuộc sống, và Dash thì cứ tiếp tục được cải tiến và làm tăng giá trị. 

Thế nhưng, một công việc khá quan trọng đó là cung cấp nền tảng kỹ thuật cho các phần mềm của Dash vận hành trơn tru với tốc độ cao và đảm bảo hạ tầng này hoạt động một cách phi tập trung không phụ thuộc vào một quyền lực quá mức nào, và quan trọng là nó có thể hoạt động một cách kiên cường bất chấp sự tấn công từ bên ngoài hay từ bên trong chính những người có quyền lực thao túng nó. Công việc đó gọi là vận hành các masternode và đưa ra các quyết định đầu tư cho các dự án làm tăng giá trị cho Dash. Để được làm việc đó cần có khoản đặt cọc 1000 Dash và khả năng vận hành kỹ thuật cho các máy tính gọi là các masternode. Công việc đó có được trả công và lợi nhuận. Vừa công sức cho vận hành kỹ thuật, vừa chi phí cho 1000 Dash để đảm bảo hệ thống không bị lợi dụng khiến nó trở nên phụ thuộc tập trung.

Nếu bạn không có đủ 1000 Dash bạn cũng có thể tập hợp với nhau khi có đủ sẽ chạy một masternode và được hưởng lãi suất từ nó. Đây là dòng tiền dành cho bạn hàng tháng. Nếu giá cao quá mà bạn cần chi tiêu thì có thể bán phần sinh ra này để trang trải cuộc sống. Do đó bạn sẽ không phải hối tiếc khi không bán nó ở mức giá cao dù bạn đang phải chịu thiếu thốn. Hơn nữa, với việc giữ khoản đặt cọc, giá Dash ít biến động hơn, ổn định hơn và nó khiến cho dòng tiền của bạn được ổn định. Còn với Bitcoin, bạn chỉ có thể thở phào khi bán được nó với giá cao và nó không còn tăng, còn bán rồi giá nó tăng vọt là bạn lại tiếc.

Bạn có thể bán số Dash sinh ra hàng tháng, dù nó ít biến động giá, nhưng nếu nó có lên có xuống thì việc bạn phần sinh thêm cũng không làm cho bạn bị quá thiệt thòi gì vì bạn còn nguyên vốn.

No comments:

Post a Comment