Dự đoán những thay đổi của thị trường - DashVN

Latest

Tự do, công nghệ & đầu tư

Wednesday, December 6, 2017

Dự đoán những thay đổi của thị trường

Khả năng dự đoán những gì có thể xảy ra trong thị trường tiền kỹ thuật số sẽ có lợi ích rất lớn cho các nhà đầu tư trong việc tìm kiếm lợi nhuận từ việc mua các tài sản tài chính.



Dự đoán sự thay đổi của thị trường hoạt động như thế nào
Các nhà đầu tư thường phân tích để cố gắng hiểu được loại tiền điện tử, cổ phiếu hay thị trường chứng khoán  có chiều hướng như thế nào. Họ muốn xác định xem liệu công ty đó có tăng giá hay liệu có yếu tố nào cho thấy dấu hiệu thị trường sụp giá hoặc tới chu kỳ giảm. Các nhà đầu tư cũng cần biết thị trường và các nền kinh tế đang hoạt động như thế nào, và việc tăng giảm đó có ảnh hưởng tới hiệu suất của các ngành hay các công ty như thế nào trước khi đưa ra quyết định mua cổ phiếu của những công ty mà họ nghĩ là sẽ phát triển tốt với hy vọng tăng được vốn đầu tư.
Tuy nhiên, dự đoán về công nghệ không dễ dàng và không có bằng chứng thống kê cụ thể chỉ ra rằng những dự đoán chính xác dựa trên bất kỳ điều gì khác ngoài sự may mắn.
Dự đoán thị trường tiền số hay thị trường chứng khoán
Các phân tích và dự báo thị trường chính xác có thể giúp các nhà dầu tư mua hay bán coin hay cổ phiếu đúng thời điểm, đầu tư vào các lĩnh vực đúng hay các khu vực hợp lý và giới hạn sự mất giá của các cổ phiếu trong khi làm tăng tối đa lợi nhuận tiềm năng của họ.
Những người mua bán chuyên nghiệp có nhiều cách để đánh giá xu hướng của một loại coin, một công ty, cổ phiếu hay thị trường trong tương lai. Có hai cách tiếp cận thường được sử dụng đó là Phân tích kỹ thuật và Phân tích cơ bản
Phân tích cơ bản
Các nhà đầu tư thường dùng cách Phân tích cơ bản để tự nâng cao kiến thức về những thách thức, lợi nhuận, định vị thị trường và sự tăng trưởng trong tương lai của một loại coin hay một công ty. Đối với công ty họ nghiên cứu báo cáo hàng năm và giữa kỳ, và bảng cân đối kế toán, và phân tích hiệu suất của công ty trong quá khứ dự kiến trong tương lai. Họ so sánh thu nhập với chi phí và nợ, nhìn vào tỷ suất lợi nhuận, và xem xét chất lượng và kinh nghiệm quản lý để giúp họ đo được khả năng sinh lợi nhuận của công ty trong tương lai. Còn đối với một loại coin họ nghiên cứu về những tiện ích mà nó mang lại, nghiên cứu về nhóm phát triển, về công nghệ và mã nguồn của nó, khả năng ứng dụng của nó trong thực tế, và khả năng kết hợp với các đối tác chấp nhận nó...

Đối với các công ty người ta còn theo dõi các thông tin như:
Các báo cáo giữa kỳ
Các kết quả tài chính sẽ cho các nhà đầu tư những thông tin có giá trị về việc sinh lời của một công ty, những thách thức, định vị thị trường và sự phát triển trong tương lai.
Tính cạnh tranh
Các nhà đầu tư có được các manh mối để giúp cho việc dự đoán sự tăng trưởng giá cả bằng cách theo dõi vận mệnh của những đối thủ cạnh tranh.
Lợi tức
Các nhà đầu tư có thể đánh giá sức khỏe tài chính của một công ty bằng việc xem xét những yếu tố cơ bản: Công ty đó nợ bao nhiêu và thu nhập mà công ty đó hiện có.
Phân tích kỹ thuật
Phân tích kỹ thuật bao gồm việc xem xét dữ liệu giá cả và khối lượng giao dịch để cố gắng dự đoán sự chuyển động của các cổ phiếu, thị trường hay các công cụ tài chính khác. Phương pháp này nhằm mục đích xác định các mô hình có thể thấy được hành vi trong tương lai. Các nhà đầu tư dùng cách đó để giúp họ xác định được xu hướng của cổ phiếu, và chuẩn bị phản ứng với các dấu hiệu của thị trường cho thấy cổ phiếu đó có thể tăng hay giảm giá.
Dữ liệu giá cả toàn cầu
Bởi vì thị trường chứng khoán, trái phiếu hay các thị trường tiền tệ trên thế giới được kết nối với nhau, các nhà đầu tư tìm kiếm các dấu hiệu từ khu vực Châu Á để xác định chiều hướng thị trường ở Châu Âu và Mỹ.
Dự đoán kỹ thuật
Thay vì tìm kiếm dữ liệu tài chính chi tiết của một công ty để xác định giá trị của công ty đó, các nhà đầu tư sử dụng biểu đồ giá cả để giúp họ dự đoán xu hướng.
Khối lượng giao dịch
Các nhà đầu tư sử dụng khối lượng giao dịch cũng như biểu đồ giá cả để giúp họ dự đoán xu hướng của cổ phiếu, thị trường hay các công cụ tài chính khác.
Phân tích dữ liệu toàn cầu
Thị trường Châu Á thường mở cửa trước thị trường Châu Âu và Mỹ 8 tiếng bởi sự khác nhau về múi giờ. Bởi vì chứng khoán, trái phiếu và thị trường tiền tệ trên thế giới có mối liên kết chặt chẽ với nhau, nên những gì xảy ra ở thị trường Châu Á có thể ảnh hưởng tới thị trường ở khu vực Châu Âu, Anh hay Mỹ và có ảnh hưởng đến giá mở cửa khi thị trường bắt đầu giao dịch muộn hơn. Bởi vậy, các nhà đầu tư thường tìm kiếm những dấu hiệu từ thị trường Châu Á để xác định mối liên hệ mật thiết với các thị trường khác.
Những điều cần biết
Bảo hiểm rủi ro:  Là một chiến lược dành cho các nhà đầu tư mua cổ phiếu mà họ nghĩ rằng sẽ tăng giá trong khi bán những cổ phiếu mà họ nghĩ rằng sẽ giảm giá cốt để duy trì một vị thế thị trường trung lập.
Các phân tích kỹ thuật: Là cách phân tích nhằm mục đích tìm ra các mô hình chỉ ra liệu một cổ phiếu tăng hay giảm.  
Phân tích cơ bản: Là cách đánh giá lợi nhuận, chi phí, nợ,  tỷ suất lợi nhuận, và khả năng quản lý.

Nguồn: How money works. DashVN có bổ sung những nhận định về lĩnh vực tiền số

No comments:

Post a Comment