Dash Platform, nền tảng phát triển ứng dụng phi tập trung mà không cần học về Solidity - DashVN

Latest

Tự do, công nghệ & đầu tư

Wednesday, January 8, 2020

Dash Platform, nền tảng phát triển ứng dụng phi tập trung mà không cần học về Solidity

Anh em lập trình nếu muốn phát triển ứng dụng tiền số mà không cần có kinh nghiệm về blockchain hay ngôn ngữ lập trình kiểu như Solididy có thể tham khảo nền tảng mới của Dash.

Nền tảng này có gì hay ho?



Đầu tiên, nền tảng hỗ trợ việc phát triển ứng dụng phi tập trung trên blockchain của Dash mà không cần học về blockchain và chỉ cần tiếp tục với các ngôn ngữ và công cụ lập trình quen thuộc thông qua API phi tập trung của Dash (hay còn gọi là DAPI).

Điều thứ 2, khá quan trọng đó là nền tảng này có cơ chế blockchain username, tức là thay vì phải thu hút user mới cho phần mềm của mình, bạn có thể tận dụng mạng lưới người dùng của Dash. Mạng lưới người dùng của Dash giống như một mạng xã hội phi tập trung tức là các user có thể kết bạn với nhau và thông tin của người dùng được lưu trữ trên blockchain.

Điều thứ 3. Dash cung cấp một SDK bao gồm cả thư viện mã nguồn mẫu giúp chúng ta học lập trình cho nền tảng này bằng các ngôn ngữ lập trình truyền thống. Điều đặc biệt quan trọng là dữ liệu của các ứng dụng của bạn có thể lưu trên blockchain mà không cần phải lo bị mất và có thể truy xuất ở bất cứ đâu.

Điều thứ 4. Mạng lưới blockchain của Dash có cơ chế tạo động lực phi tập trung nên người dùng có động lực để đầu tư hạ tầng và được thưởng cho việc đó nên hạ tầng này giúp chúng ta có thể phát triển ứng dụng mà không lo bị nghẽn cổ chai như trong các blockchain khác.

Điều thứ 5, là thay vì phát triển smart contract đầy đủ đòi hỏi tính toán phân tán gây nên nghẽn cổ chai thì Dash sử dụng cơ chế gọi là Data Contract đơn giản hơn, cho phép chúng ta xác lập các data schema. Bù lại cho tốc độ nhanh chóng, ít nhất trong thời điểm hiện tại và chờ cho các coin khác thử nghiệm và cải tiến smart contract để rồi cập nhật nó sau này. Các tính toán của bạn được chạy trên các máy chủ tập trung. Tuy nhiên, những schema cơ bản kiểu như phát hành token chẳng hạn thì sẽ được build sẵn, giúp chúng ta sau này có thể tạo token dễ dàng mà không cần phải viết mã.

Điều thứ 6. Platform của Dash với các masternode phi tập trung nên ứng dụng của các bạn có thể tận dụng cơ chế quorum cho các Decentralized Oracles.

Điều thứ 7. Dash Platform được thiết kế để thân thiện với các platform khác cho nên bạn có thể sử dụng Dash Platform để lưu dữ liệu cho smart contract của Ethereum.

Còn nhiều điều mới mẻ và hấp dẫn đang chờ đón bạn với Dash Platform. Lịch trình ra mắt của nền tảng này gồm nhiều giai đoạn, hiện tại đang ở giai đoạn 1 của beta.

Chi tiết thêm, hãy tham khảo tại đường link sau: https://dashplatform.readme.io

Video demo thử nghiệm Dash Platform có thể tham khảo tại đây: https://www.youtube.com/watch?v=Vs3cjw51o4w&feature=youtu.be

Thông báo ra phiên bản EvoNet: https://blog.dash.org/announcing-the-release-of-dash-platform-on-evonet-c5a94dee0e59

No comments:

Post a Comment