Dash Investment Foundation vừa tuyển thêm được một nữ quản lý quỹ - DashVN

Latest

Tự do, công nghệ & đầu tư

Wednesday, January 8, 2020

Dash Investment Foundation vừa tuyển thêm được một nữ quản lý quỹ

Quỹ đầu tư phi tập trung đầu tiên trên thế giới Dash Investment Foundation hay còn gọi là DIF vừa thông báo tuyển dụng được nữ quản lý quỹ là chuyên gia kinh tế người Thuỵ Sỹ. Như vậy, quỹ này có 3 chuyên gia chuyên quản lý quỹ bao gồm 2 người Canada là đồng sáng lập quỹ và Demelza Hays là người mới được tuyển vào.


Vậy điều này có gì đặc biệt?

Lưu ý: Dash Investment Foundation - còn gọi là DIF không phải là Dash, đây chỉ là một quỹ đầu tư trực thuộc cộng đồng Dash. Điều này có nghĩa ai sở hữu đồng Dash đều là chủ sở hữu của tổ chức này. Cái này không giống với Ripple hay các công ty về tiền số khác là các công ty đó sở hữu đồng coin và đồng coin lại không liên quan gì đến cổ phiếu của các công ty đó. Còn ở Dash thì khác, đồng coin sở hữu các tổ chức, và điều này được pháp luật công nhận. Các tổ chức thuộc Dash như Dash Core Group Inc hay Dash Investment Foundation là các tổ chức thuộc cộng đồng Dash và người sở hữu Dash là chủ của các tổ chức đó và được luật pháp bảo hộ. Ví dụ, DCG là công ty đăng ký ở Mỹ nhưng lại trực thuộc tổ chức là Dash Trust được đăng ký ở New Zealand, bởi luật của Mỹ không cho phép chủ sở hữu ẩn danh, còn người sở hữu Dash lại có thể ẩn danh và thay đổi nên tổ chức Dash Trust sẽ đứng trên danh nghĩa luật pháp để sở hữu mọi thứ của công ty DCG. Cộng đồng Dash hàng năm biểu quyết để chọn ra 6 người đại diện cho cộng đồng. Những người này có quyền khởi kiện công ty nếu không thực hiện theo đúng đường lối biểu quyết của cộng đồng, khởi kiện nhân viên công ty để đòi quyền sở hữu cho cộng đồng nếu có việc biển thủ, hoặc có quyền đòi sa thải các nhân sự kể cả CEO của công ty này.

Tương tự như vậy DIF lại là một quỹ đầu tư đăng ký ở Cayman Island, quốc đảo cho phép chủ sở hữu quỹ không cần có danh tính vì luật Mỹ hay các nước khác thì không cho phép điều đó. DIF có các supervisor được cộng đồng bầu chọn để kiểm soát hoạt động của quỹ, tránh việc biển thủ hoặc sử dụng vốn sai mục đích. Các supervisor của DIF cũng như 6 thành viên của Dash Trust có quyền giám sát hoạt động của tổ chức này, còn việc đầu tư thì lại do các Fund Manager là những người chuyên về đầu tư thực hiện và Demelza Hays là một trong những người đó. Họ có chuyên môn về tài chính và đầu tư.

Ngoài ra, Dash còn có nhiều tổ chức khác nhưng chưa được minh bạch như 2 tổ chức trên. Trong đó phải kể đến Dash News là trang chuyên về tin tức trong cộng đồng này. Dash Nation là cộng đồng online trên Discord, Dash D-A-C-H là tổ chức thuộc Dash ở châu Âu, ngoài ra có Dash LatAm là Dash ở các nước châu Mỹ Latin, còn các tổ chức như Dash Brazil, Dash Venezuela, Dash Thailand,... là các tổ chức quốc gia có nhận kinh phí đầu tư từ Dash.

Còn Dash Vietnam mới hoạt động trên tinh thần tình nguyện và chưa nhận kinh phí từ Dash.

No comments:

Post a Comment