Tiền số và đầu tư vào tiền số - DashVN

Latest

Tự do, công nghệ & đầu tư

Wednesday, March 14, 2018

Tiền số và đầu tư vào tiền số

"Tiền bạc được tạo ra từ tiền số - bạn chỉ cần biết được nơi để tìm thấy nó."

Tiền số là một trong những xu hướng công nghệ cách mạng – giống như trí tuệ nhân tạo và thực tế ảo – mà chúng ta đã chú ý trong thập kỷ trước. Các nhà đầu tư biết đó là một ý tưởng lớn; họ biết tiền số sẽ thay đổi cách chúng ta giao tiếp và làm ăn, và họ biết họ cần phải chú ý. Nhưng đối với tất cả sự thổi phồngsự nhộn nhịp với thị trường tiền số, nhiều nhà đầu tư nhỏ vẫn không biết bắt đầu từ đâu để thực hiện những khoản đầu tư thông minh. 


Một phần lý do giải thích cho việc nàytiền số tăng trưởng nhanh. Cách đây một thập niên, những tiền số này này không chỉ là một giấc mơ chỉ được biết đến bởi những chuyên gia công nghệ và những người theo chủ nghĩa vô chính phủ. Không ai chú ý nhiều cho đến khi giá bitcoin bắt đầu tăng lên vào khoảng năm 2012. Ngày nay, chúng ta ngập tràn với các tiêu đề giật gân, cả khi giá Bitcoin cao lẫn khi giá thấp.

Tuy nhiên, những câu chuyện này nói lên chút ít về công nghệ blockchain phía sau tiền số và chỉ đưa một chút hướng dẫn cho các nhà đầu tư để bắt đầu từ đâu. Kết quả là, tiềm năng dài hạn của việc đầu tư vào tiền số không được nhắc tới.

Sự tuyên truyền này đã gây sự chú ý của các nhà đầu tư và chính phủ. Ngày càng có nhiều chính phủ đang đặt cơ sở hạ tầng để quản lý việc kinh doanh coin tốt hơn: cả Trung Quốc và Hàn Quốc đang bắt đầu quản lý tiền số. Ủy ban chứng khoán và sàn giao dịch Mỹ và các cơ quan quản lý khác cũng đang theo dõi sát thị trường.

Điều này đã tạo ra một môi trường tốt hơn cho các nhà đầu tư nhỏ khi tham gia vào thị trường tiền số, nhưng trước khi điều đó có thể xảy ra, điều quan trọng là họ thực sự hiểu các lựa chọn đầu tư sẵn có cho họ. Các cố vấn đầu tư phải khuyến khích khách hàng hiểu về tiền số tốt hơn để họ có thể đột phá với tiền số hơn các nhà đầu tư trung bình. Nếu không, khách hàng có nguy cơ thực hiện những khoản đầu tư nghèo nàn có thể làm ảnh hưởng đến danh mục đầu tư của họ.

Đối với những nhà tư vấn có khách hàng đang mong muốn tham gia vào thị trường tiền số, có một vài thứ quan trọng để nhấn mạnh.

Làm rõ tiền số

Trước tiên, điều quan trọng là phải phân biệt giữa các công ty công nghệ blockchain và công ty mua bán tiền số. Bạn phải xác định loại tiền số nào mà khách hàng thực sự muốn thêm vào danh mục đầu tư của mình, bởi vì đầu tư vào mỗi loại là rất khác nhau. Sau đó, cần xác định các công ty mà khách hàng có thể tham gia vào thị trường để phân bổ khoản đầu tư.

Cuối cùng, bạn cần có khả năng loại bỏ một số huyền thoại về tiền số phổ biến, như:

Tiền số không có giá trị. Chỉ vì tiền số không được ủng hộ bởi hàng hóa truyền thống không có nghĩa là tiền số không có giá trị. Rốt cuộc, giá trị không gì khác hơn là những gì người khác sẵn sàng trả cho nó. Kể từ năm 1971, đô la Mỹ không được ủng hộ bởi vàng. Vàng đã có giá trị trong hơn 5.000 năm và dễ hiểu hơn vì nó hữu hình, nhưng tiền số có cùng một tiền đề tương tự được viết vào mã của chúng. Nếu có, thì tính chất phi tập trung của tiền số sẽ ổn định hơn so với đồng USD.

Chính phủ sẽ cấm tiền số. Những kẻ phản đối đã chờ đợi nhiều năm để có một cuộc đàn áp của chính phủ cho tiền số, nhưng tôi hy vọng họ sẽ không nín thở. Tiền số được phân quyền, do đó cần có một sự thông đồng lớn giữa các chính phủ trên thế giới để cấm các tài sản số và đóng cửa tất cả mọi thứ mà làm cho tiền số hoạt động. Thay vì một lệnh cấm hoàn toàn vô nghĩa, các chính phủ đang ban hành quy định và đánh thuế các loại tiền này.

Tiền số tội phạm sử dụng. Các chủ đề ban đầu xung quanh bitcoin tập trung vào việc bitcoin được sử dụng trên các chợ đen. Mặc dù nguồn gốc của Bitcoin trên các kênh ngầm có thể là mờ ám, nhưng liên kết tiền số với hành vi tội phạm là một sai lầm. Việc truy xuất nguồn gốc  các giao dịch đã hoàn thành trên blockchain làm cho bitcoin trở nên ít hấp dẫn hơn đối với tội phạm, những người thực hiện hầu hết các giao dịch bất hợp pháp bằng tiền mặt.


Đầu tư vào tiền số

Trong khi các công ty thường tránh xa đề xuất đầu tư vào tiền số như một phần của danh mục đầu tư cân bằng, điều này có thể sẽ không còn tồn tại lâu dài. Rốt cuộc, các tiền số mới có mức độ quản lý chưa từng thấy và các mô hình kinh doanh ổn định hơn so với những tiền số trước đây.

Hơn nữa, những công ty cung cấp điện cho cơ sở hạ tầng để tạo ra các giao dịch tiền số có thể và dễ tiếp cận bởi các nhà đầu tư nhỏ trên các thị trường công cộng. Các công ty này cho phép các nhà đầu tư trung bình đa dạng hóa danh mục đầu tư của họ bằng cách sử dụng một proxy để mua tiền số - mua cổ phần trong một công ty vàng, thay vì mua vàng vật chất.

Các nhà đầu tư tận tâm giúp khách hàng của họ lựa chọn thông minh nên dành thời gian để giải thích chi tiết về tiền số, công nghệ blockchain, và những rủi ro liên quan đến việc nắm giữ những tài sản này. Với tư cách là cố vấn, bạn nên lưu ý những điều sau:

Biết hồ sơ rủi ro của khách hàng. Lĩnh vực tiền số vẫn còn rất mới và nhiều sản phẩm có tính đầu cơ, biến động và rủi ro. Nguy cơ về an ninh khi bị tấn công hoặc khóa mình khỏi tài khoản của bạn rất cao, chưa kể đến rủi ro mua vào đúng thời điểm. Hồ sơ rủi ro của khách hàng là chìa khóa để hiểu liệu tiền số có là sự đầu tư thích hợp hay không.

Biết sở thích của khách hàng. Như đã đề cập trước đó, tiền số có nhiều loại khác nhau. Có 1.384 đơn vị tiền tệ và những đơn vị tiền tệ mới xuất hiện mỗi ngày. Sau đó, có những doanh nghiệp phát triển công nghệ blockchain, bắt đầu được thực hiện trong kinh doanh thường xuyên ngoài tiền số. Ngoài ra còn có các công ty khai thác tiền số, trong đó tập trung phần cứng chuyên dụng trong việc tạo ra tiền số. Mỗi trong số này là một đầu tư hoàn toàn khác nhau với những lợi ích và rủi ro riêng.

Biết sự hiểu biết của khách hàng.Tiền số là một chủ đề nóng trong những ngày này, và khi nó tiếp tục thu hút sự chú ý chính thống, nhiều người đang xem xét nó một đầu tư khả thi. Tuy nhiên, đó là một thị trường phức tạp vẫn còn trong giai đoạn đầu và bất ổn. Tiền số có thể là một khoản đầu tư thông minh, nhưng giống như bất kỳ khoản đầu tư nào khác, nó đòi hỏi kiến thức về thị trường đó.
Tóm tắt các khía cạnh chính của ngành công nghiệp và công nghệ cơ bản của tiền số sẽ giúp khách hàng đưa ra những quyết định sáng suốt hơn về cơ hội đầu tư phù hợp với danh mục và mục tiêu của họ. Có tiền trong lĩnh vực tiền số - bạn chỉ cần phải biết được nơi để tìm thấy nó.

Viết bởi: Cale Moodie là giám đốc điều hành và giám đốc của Neptune Dash, một công ty tiền số xây dựng và điều hành các masternodes của Dash, tiền số được xây dựng trên nền tảng blockchain được thiết kế để có khả năng thanh toán tức thời, riêng tư trực tuyến hoặc trong các cửa hàng. Ông đã theo đuổi và đầu tư vào tiền kỹ thuật số từ năm 2013.

Nguồn: Wealthmanagement.

No comments:

Post a Comment