3 Điều mà doanh nhân cần hiểu về công nghệ Blockchain - DashVN

Latest

Tự do, công nghệ & đầu tư

Saturday, December 23, 2017

3 Điều mà doanh nhân cần hiểu về công nghệ Blockchain

Sự phát triển nhanh chóng của internet đã làm địnhnghĩa lại chủ sở hữu doanh nghiệp. Tương tự như vậy, nền kinh tế kỹ thuật số đã trao quyền cho hàng chục ngàn nhà kinh doanh đầy triển vọng trong thập kỷ qua, công nghệ blockchain hứa hẹn sẽ làm bùng lên thế hệ của những nhà đổi mới.


Mặc dù phần lớn độ bao phủ của công nghệ tài chính tập trung vào lợi ích của sàn giao dịch tiền kỹ thuật số và lợi nhuận, nhưng xa hơn, đặc biệt là cho các kỹ sư, nhà thiết kế và các nhà sản xuất nói chung, khi chúng ta nghĩ tới tác động lâu dài mà các blockchains có thể tạo ảnh hưởng tới cách chúng ta tổ chức và trong các hệ thống cửa hàng trong xã hội chúng ta.

Là một doanh nhân, có thể khó khăn để vận hành lĩnh vực này và tách ra khỏi đám đông khi xác định thông tin chính cần hiểu. Có rất nhiều chuyên gia tự xưng là những người chỉ gây sự chú ý và bán cho bạn sản phẩm. Các doanh nhân giỏi nhất có thể tách khỏi những sự đánh lạc hước đó để tập trung vào những gì thực sự quan trọng và tìm cách để sử dụng tốt nhất công nghệ này nhằm tạo ra sự khác biệt.

Dưới đây là ba gợi ý cơ bản của công nghệ, có liên quan đến các doanh nhân, sẽ giúp xác định nguyên lý cơ bản cho việc bắt đầu một doanh nghiệp sẽ khác biệt trong nền kinh tế blockchain.

1. Cơ chế gọi vốn (gây quỹ) mới

Tiếp cận vốn là một trong những điểm gây xích mích lớn nhất cho người sáng lập. Trở ngại này trở nên khó khăn gấp đôi khi bạn đang sống bên ngoài một trung tâm kinh tế, vì có ít nhà đầu tư sẵn sàng tạo cơ hội cho bạn. Theo quan điểm của thị trường toàn cầu, điều này phần lớn là không hiệu quả và lãng phí tiềm năng, nhiều người có tài năng cần vốn để giúp họ bắt đầu tiến hành những ý tưởng của mình.

Trong nền kinh tế blockchain, các coin ban đầu sẽ trở thành những tiêu chuẩn cho hoạt động gây quỹ khởi nghiệp (và doanh nghiệp lớn). Một ICO, khi chúng được lưu giữ, có hiệu quả là IPO ngày nay, một công cụ để gây quỹ từ "đám đông" cho các công ty theo cách cực kỳ an toàn và hiệu quả.

Các công ty kiểu như ConnectJob, một nền kinh tế theo yêu cầu được xây dựng trên blockchain, đã bắt đầu công bố phát hành thẻ của họ, và đạt được tăng trưởng toàn cầu nhanh chóng thông qua hiệu ứng đám đông. Không giống như các thị trường truyền thống, các loại coin này dễ truy cập cho bất cứ ai quan tâm, bất kể địa lý, vì vậy có thể có một lượng lớn hơn các nhà đầu tư tiềm năng. Điều này mở ra một cải cách cho toàn bộ nền kinh tế mới, được hỗ trợ bởi ICOs, có thể mở rộng nhanh chóng và vượt khỏi cộng đồng đầu tư mạo hiểm.

Cùng lúc, điều quan trọng là bạn cần phải thận trọng bất cứ khi nào bạn đầu tư vào coin, vì có nhiều kẻ lừa đảo và tin tặc có thể lấy tiền của bạn. Do thiếu các quy định, vì vẫn còn rất nhiều điều cần để phát triển, bạn nên đầu tư thận trọng, vì một hợp đồng dường như quá tốt để có thể đúng sự thật. Nói tóm lại, bạn nên thực sự chỉ đầu tư vào những thứ mà bạn đã nghiên cứu kỹ lưỡng và tin chắc vào điều đó.

2. Các hệ thống liền mạch

Nhiều ngành công nghiệp năng động và lớn nhất ngày nay được xây dựng dựa trên các bên trung gian. Chính phủ. Chăm sóc sức khỏe. Vận tải. Giáo dục. Bỏ phiếu. Danh sách còn nhiều nữa. Trong mỗi ngành này, bên trung gian hoạt động như các dịch vụ môi giới, điều khiển chiều lên xuống và dòng chảy của ngành. Nhưng cũng tại thời điểm này, khi hỏi bất cứ ai tham gia lâu trong trong một số ngành công nghiệp đầy va chạm đó, họ sẽ cho bạn biết, các dịch vụ trung gian này có thể đẩy giá lên và làm chậm tiến độ xử lý. Làm việc trong môi trường quốc tế, các nhà môi giới có thể là một cơn ác mộng để giải quyết và đòi giá quá cao cho những công việc dành cho đàn ông.

May mắn thay, chúng ta có thể thay thế vai trò cần thiết của bên trung gian bằng cách sử dụng các hợp đồng thông minh của Ethereum để tự động xác thực, phê duyệt các vấn đề và kiểm chứng. Ở mức cao, các hợp đồng thông minh hoạt động độc lập với bất kỳ một cá nhân nào và là một thuật toán xác thực thông tin. Với hợp đồng thông minh được thực hiện trên nhiều ngành công nghiệp khác nhau, chúng ta có thể không phải dựa vào con người để xử lý dữ liệu quan trọng nhất của chúng ta.

Các nhà kinh doanh có thể nghiên cứu bước đột phá công nghệ này và áp dụng vào một số vấn đề cấp bách - nhiều vấn đề trong số đó bắt nguồn từ vấn đề nên tảng do lỗi của con người. Ví dụ: TraDove đã áp dụng sức mạnh của blockchain để mở khóa nhu cầu hợp tác của công ty về marketing/bán hàng và nên tảng thương mại B2B dựa trên token. Đây là ứng dụng đầu tiên có thể đạt đến một quy mô rộng.

3. Ưu tiên hướng về cộng đồng

Trong hệ sinh thái phân tán, xây dựng trên blockchain, quyền lực nằm trong tay mọi người. Nói theo cách khác, quyền lực không thuộc về một thực thể cụ thể với quyền kiểm soát sức mạnh của mạng lưới. Cùng với nhiều việc khác, điều này sẽ chống lại tình trạng tham nhũng và thao túng. Và điều đó sẽ khoi phục sức mạnh của cộng đồng như một khối.

ODEM (an on-demand education marketplace), một thị trường giáo dục theo yêu cầu, đã có thể thúc đẩy các mối quan hệ hiện tại để nuôi dưỡng những thính giả tích cực và có cảm hứng với việc đưa ra token của họ sắp tới. Bắt đầu bởi những nhà sáng lập Excelorators, một công ty giáo dục có mạng lưới hơn 200 giáo sư, cộng đồng ODEM thu hút các nhà giáo dục, sinh viên và nhà đầu tư. Tất cả ba nhóm này chia sẻ mục đích chung là loại bỏ những bên trung gian và các chi phí liên quan đến giáo dục truyền thống.

Kết quả là, xây dựng một cơ sở người dùng mạnh và năng động mà nhiệm vụ đầy đam mê của bạn và dự án của bạn sẽ trở nên rất quan trọng cho xu hướng tiếp theo của các công ty và doanh nhân. Cho dù bạn đang lên kế hoạch cho một ICO hay làm việc để phát triển lộ trình sản phẩm của bạn, điều quan trọng là có lẽ bây giờ là thời điểm để lập kế hoạch trong tâm trí cho cộng đồng trong tương lai của bạn. Các doanh nghiệp sẽ cần phải trở thành những người truyền thông tài giỏi, những người có thể thuyết phục tầm nhìn của họ với công chúng, để để công chúng có thể tham gia vào cộng đồng, và làm việc nhanh chóng, hiệu quả.

Viết bởi: Serenity Gibbons
Nguồn: Entrepreneur

No comments:

Post a Comment