Những cập nhật mới nhất sau sự kiện Core Team Conference Call for Q2, 2017 - DashVN

Latest

Tự do, công nghệ & đầu tư

Monday, July 24, 2017

Những cập nhật mới nhất sau sự kiện Core Team Conference Call for Q2, 2017

Dash hoạt động khá bài bản và rất giống với mô hình công ty đại chúng hơn là so với các nhóm phát triển tiền điện tử khác. Trong khi các loại coin khác thì nhóm phát triển chính sẽ chỉ đưa thông tin khá hạn chế lên các diễn đàn hoặc blog thì Dash Core Team cũng có những điều đó mà còn thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo để cộng đồng có thể tham gia chất vấn về những hoạt động của nhóm. 


Vì sao có được điều này? Đó là bởi vì cơ chế cấp vốn gọi là Decentralized Funding của Dash cho phép cộng đồng những nhà đầu tư (hay chủ masternode) có quyền biểu quyết cấp vốn cho những dự án và nhóm Core Team, là nhóm phát triển chính cho phần mềm Dash có trách nhiệm báo cáo với cộng đồng.

Trong kỳ họp quý 2 năm 2017 chúng ta thấy một số điểm nổi bật như sau:

1. Cơ cấu pháp lý mới: Nhóm Core Team sẽ đăng ký một danh nghĩa là một tổ chức Thuỵ Sỹ để làm đại diện cho những người sở hữu masternode. Với cơ cấu này những chủ sở hữu Masternode có danh nghĩa pháp lý để được quyền hợp pháp để ký kết hợp đồng, tài trợ cho các dự án cũng như có thể có quyền trong việc chia lợi nhuận trong các dự án mà cộng đồng tài trợ.

2. Chống việc lợi dụng mã nguồn mở để đăng ký sáng chế hớt tay trên: Đây không có nghĩa Dash trở thành một công ty tập trung tuy nhiên tránh rắc rối do việc phát hành phần mềm dưới dạng mã nguồn mở thì những đối thủ cạnh tranh có thể đánh cắp và đem đăng ký sáng chế hớt tay trên rồi sau đó quay trở lại châm chọc. 

3. Thuê một công ty làm về tiếp thị chuyên nghiệp: Dự kiến Core Team sẽ thuê một công ty làm marketing chuyên nghiệp giúp làm về các vấn đề marketing. Tuy việc thuê ngoài dịch vụ marketing có thể không tốt bằng tự tổ chức nhân sự bên trong để hiểu sâu và phát triển dần nhưng, trong giai đoạn hiện nay thuê ngoài sẽ giúp cho Core Team rảnh tay để tập trung sâu hơn về mặt kỹ thuật cũng như hợp tác phát triển đối tác.

4. Tổ chức các buổi hội thảo ở Anh Quốc và Trung Quốc: Trong thời gian tới đây Dash sẽ tổ chức hội thảo tại châu Âu mà cụ thể là Anh Quốc để thu hút lập trình viên và nhà đầu tư và sau đó sẽ tổ chức hội thảo tại Trung Quốc để thu hút những nhà đầu tư và những dự án phát triển phần cứng.

5. Giảm phí đề xuất dự án: Phí đề xuất dự án giúp chống spam tức là chống lại những người lợi dụng tính năng này để làm phiền các chủ masternode bằng những dự án kém chất lượng hoặc lừa dối. Tuy nhiên, khi giá Dash cao như hiện nay khiến cho khoản phí 5 Dash này trở nên một gánh nặng khiến cho việc đề xuất dự án trở nên rủi ro. Vì thế cho nên khả năng cao phí đề xuất dự án sẽ được giảm để kích thích có nhiều dự án hơn trong tương lai.

6. Những vấn đề khác: Dash Core Team vừa tuyển được giám đốc nhân sự, người có trách nhiệm tìm kiếm tài năng, đưa ra những chiến lược phát triển nhân sự và giữ chân nhân tài cho nhóm. Ngoài ra Core Team cũng tiếp tục phát triển quan hệ đối tác để làm cho Dash được giao dịch độc lập với Bitcoin, cho phép nhà đầu tư vào Dash ít phải phụ thuộc vào Bitcoin.

No comments:

Post a Comment