Máy đào cho Dash tăng tốc - DashVN

Latest

Tự do, công nghệ & đầu tư

Friday, July 21, 2017

Máy đào cho Dash tăng tốc

Trong vòng một thời gian ngắn gần đây tốc độ đào của mạng lưới Dash đã tăng lên nhanh chóng với sự ra mắt của hàng loạt các thiết bị ASIC, bắt đầu bằng Baikal với tốc độ 2Ghash, rồi nhanh chóng sau đó là iBelink với tốc độ 10 Ghash, và mới đây thôi Bitmain với tốc độ 15 GHash được bán hết veo trong vài giờ thì nay đã có thông tin về một loại thiết bị mới Inno Miner với tốc độ từ 30 đến 38 GHash.


Thuật toán X11 của Dash được Evan Duffield phát minh ra và anh này làm ra phần mềm đầu tiên của Dash (trước đó gọi là XCoin, rồi Darkcoin) chỉ trong vòng 2 ngày nghỉ cuối tuần. Đến nay có không ít các loại coin đã sử dụng thuật toán này. Đây là một thuật toán có độ an toàn cao, nhờ sử dụng 11 vòng băm với 11 thuật toán băm khác nhau. Thuật toán X11 đem lại hiệu quả bảo mật cao, đảm bảo tính kinh tế và sử dụng ít điện năng, mát máy...

Không chỉ phát minh ra X11, trong 2 ngày đầu Evan còn phát minh ra thuật toán phân phối coin gọi là Kimono Gravity Wave và sau đó điều chỉnh thành Dark Gravity Wave cũng được rất nhiều loại coin khác áp dụng.

No comments:

Post a Comment