Khi giá coin sụt giảm - DashVN

Latest

Tự do, công nghệ & đầu tư

Sunday, July 16, 2017

Khi giá coin sụt giảm

Khi bỏ tiền ra mua coin, không mấy ai mong muốn việc giá coin lại sụt giảm xuống dưới cả mức họ mua vào. Nếu bạn đang túng thiếu khi mà giá coin sụt giảm thì thật đáng buồn. Liệu có cách nào giúp cho chúng ta không thiếu thốn ngay cả khi giá coin vẫn sụt giảm không?

Việc giá coin lên hay xuống là chuyện khá bình thường, nhưng có vẻ như khi mọi người quen với sự gia tăng liên tục của giá các loại tiền kỹ thuật số trong khoảng thời gian gần đây thì sẽ không ít người bị sốc khi giá coin lại giảm mạnh liên tục hơn cả khi tăng nữa. Vậy là không ít người nản quá vội vàng bán tống chúng đi khiến cho lượng cung tức là lượng coin sẵn có tăng lên mà lượng cầu không tăng, điều này khiến cho giá coin tiếp tục giảm xuống.

Không ít người thì khi thấy giảm thì tung tiền ra mua coin vào, và nếu gặp may mắn khi coin tăng giá trở lại thì họ có lãi, đôi khi lãi khá đậm. Tuy vậy, không phải loại coin nào cũng có khả năng tăng giá trở lại. Không ít loại coin khi giảm giá thì cứ thế giảm xuống mãi.

Thường các coin tăng giá hay giảm giá thì bị ảnh hưởng bởi giá của Bitcoin vì đồng coin này vốn được lưu hành rộng rãi nhất, được nhiều người biết đến nhất, và tất nhiên cũng được báo chí nói đến nhiều nhất. Khi giá coin tăng lên thường là do giá của Bitcoin tăng lên, còn khi giảm cũng là do giá của Bitcoin giảm, và hẳn bạn không muốn phải bán ra khi giá thấp và không muốn bị mất sạch khi giá Bitcoin không tăng được trở lại. Như vậy nếu bạn không muốn rút ra tiền mặt mà chỉ giữ dưới dạng tiền kỹ thuật số thì việc giá tăng hay giảm có lẽ cũng không làm giá trị của bạn thay đổi mấy so với Bitcoin.

Có cách nào giúp chúng ta có được dòng tiền cho dù giá coin tăng hay giảm?

Có một số cách. 

Cách thứ nhất là đầu tư mua Dash và lập masternode. Thường nếu bạn thuê máy để chạy masternode và có khoản đặt cọc thì sau một số ngày nào bạn lại có thêm một số Dash nhất định. Đây chính là một cách để có được dòng tiền tốt vì đã được trả công  cho đóng góp cho cộng đồng. Với cách này ngay cả khi giá coin suy giảm bạn vẫn có thể bán số Dash sinh thêm đó và có được dòng tiền không đến nỗi tệ.

Cách thứ 2 là đào coin, tức là mua máy đào về đào coin và cũng nhận được bằng coin. Nhưng cách này có rủi ro là nếu giá coin lên cao, độ khó tăng nhanh quá thì thiết bị đào lạc hậu nhanh nên chưa kịp thu hồi vốn mà đã bị lạc hâu.

Cách thứ 3 là mua các coin dạng Proof of Stake (POS) nhưng cách này cũng có nhiều rủi ro như bật máy và mở ví online rất có nguy cơ bị hack máy tính. Chưa kể những dữ liệu quan trọng khác trên máy tính dễ bị mất hoặc bắt chuộc thì số tiền trong máy cũng rất dễ bị lấy mất. Vấn đề thứ 2 của POS là nguy cơ giảm giá liên tục do những động lực được thúc đẩy không hợp lý, nó không kích thích người ta đóng góp cho hệ sinh thái.

Nói chung cách có dòng tiền thụ động đảm bảo hữu hiệu nhất đó là đầu tư lập masternode, tuy nhiên nhược điểm của cách này là khá tốn kém. Nhưng khi giá của Dash không cao thì đầu tư masternode thực sự là một cách làm hữu hiệu đấy.


THAM KHẢO THÊM

No comments:

Post a Comment