Có những cơ hội kinh doanh nào khi kinh doanh với Dash? - DashVN

Latest

Tự do, công nghệ & đầu tư

Tuesday, December 20, 2016

Có những cơ hội kinh doanh nào khi kinh doanh với Dash?

Có lẽ đây là một câu hỏi khá quan trọng mà những ai có tinh thần doanh nhân đều sẽ quan tâm. Với Bitcoin, có vẻ có khá ít các cơ hội kinh doanh nếu ta muốn tham gia vào hệ sinh thái của nó, còn với Dash thì sao? Liệu các cơ hội tham gia kinh doanh với nó có quá khó để thực hiện hay có cạnh tranh quá khốc liệt mà ít tạo được ra giá trị gia tăng như với Bitcoin?



Cũng giống như Bitcoin Dash có tất cả những tính năng như Bitcoin nên tất cả những gì làm được với Bitcoin thì cũng có thể làm được với Dash như: Đào coin, mua bán, sàn giao dịch, trò chơi may rủi ăn tiền,...

Nhưng khác với Bitcoin thì giao dịch trên Dash rất nhanh, có thể nói là nó tương đối tức thời, bởi vậy Dash có thể ứng dụng khá tốt với các giao dịch mua bán như tiền mặt, và cũng tốt cho các giao dịch thương mại điện tử. Bạn có thể làm ra máy bán hàng tự động chấp nhận Dash. Thực ra thì đã có người làm ra nó rồi và người đó có open source nó, cả hướng dẫn thiết kế mạch, linh kiện khá dễ kiếm và phần mềm mã nguồn mở, chỉ việc mang về lắp ráp và chạy.

Còn gì nữa? Hiện tại ngoài ra còn có việc chạy các masternode để nhận coin mới, hình thức này khá giống đào coin nhưng không tốn tiền mua máy và không chạy đua tốc độ nên đỡ rủi ro hơn.

Còn gì nữa? Có thể bạn nghĩ ra những ý tưởng khác nữa, nhưng hiện tại thì cũng chưa có nhiều cho đến khi Dash Evolution được chính thức ra mắt. Khi có DAPI (Decentralized API) được ra mắt thì chúng ta có thể sử dụng để tạo ra nhiều loại hình sản phẩm và dịch vụ khác trên nó, khi đó các giao dịch cũng sẽ dễ dàng hơn vì chúng ta cũng không cần quy đổi ra tiền (fiat money) vì có thể trao đổi trên hệ sinh thái của Dash luôn.

Có thể nói khi Evolution hoàn thành thì sẽ là một cuộc cách mạng lớn vì DAPI sẽ mở toang cánh cửa cho nhiều loại hình sản phẩm, dịch vụ phi tập trung trên Dash mà không còn những khó khăn phức tạp khi phải tìm hiểu về cơ bản của công nghệ mạng phi tập trung hoặc công nghệ mã hoá nữa.

Chúng ta hãy cùng chờ xem nhé! Nhưng nếu bạn muốn làm gì đó ngay thì việc chạy masternode có vẻ như là giải pháp khá dễ dàng, đào coin cũng tương tự như Bitcoin nhưng cách đó không an toàn lắm, và lập ra sàn mua bán hoặc giao dịch Dash cũng là một ý tưởng không tồi dù sẽ chưa có nhiều giao dịch, tương tự vậy dịch vụ chuyển tiền quốc tế với Dash cũng hay nhưng chưa chắc đã có nhiều khách hàng vì chưa có nhiều người dùng Dash lắm.

Hiện tại Dash đang được nhiều người quan tâm ngày một nhiều hơn và hy vọng những tiến bộ vượt bậc của Dash Evolution so với các loại coin khác sẽ khiến cho hệ sinh thái này mở rộng nhanh hơn và thu hút người dùng nhiều hơn vì với Dash Evolution thì ai cũng có thể dùng tiền kỹ thuật số mà không gặp khó khăn phức tạp như Bitcoin hoặc các loại tiền kỹ thuật số khác.

No comments:

Post a Comment