Đề xuất điều chỉnh cấp phát coin để tăng khả năng bảo toàn giá trị cho Dash - DashVN

Latest

Tự do, công nghệ & đầu tư

Saturday, June 6, 2020

Đề xuất điều chỉnh cấp phát coin để tăng khả năng bảo toàn giá trị cho Dash

Trong một video clip được đăng vào ngày hôm qua (ngày 4 tháng 6 năm 2020) bởi Dash Core Group Inc thì Ryan Taylor, CEO của công ty này đưa ra một phân tích và đề xuất những thay đổi nhằm đảm bảo cho việc giữ giá trị cho đồng Dash.

Đây không chỉ là đề xuất có tính thủ thuật không thôi mà nó như là một phần bổ sung nhằm tăng cường sự cảm kết của các chủ masternode trong cuộc đua dài hạn của Dash với các loại tiền kỹ thuật số khác. Vì, Dash đã đầu tư rất nhiều cho công nghệ nền tảng. Nếu giá Dash sụt giảm sẽ làm cho ngân sách dành cho phát triển của Dash chịu ảnh hưởng.

Trong đề xuất này, Ryan đề nghị thay đổi việc cấp phát số Dash sinh thêm theo tỷ lệ dần dần thay đổi nghiêng nhiều hơn cho masternode và giảm dần cho miner (thợ mỏ). Kế hoạch cụ thể sẽ là trong vòng 5 năm rưỡi thì số phần trăm dành cho miner sẽ chỉ còn 36%, số dành cho masternode là 54% và 10% vẫn dành cho ngân sách phát triển.

Tất nhiên, việc đề xuất này của Ryan sẽ cần có những thảo luận, tranh luận và cuối cùng mới dẫn đến việc bỏ phiếu bởi các chủ masternode. Nhưng những đề xuất tương tự của Ryan đã được đề xuất từ cuối năm ngoái và mọi người đã có cơ hội thảo luận, tranh luận với nhau rất nhiều trên các kênh thảo luận của mạng lưới Dash.

Bản thân mình thì muốn thay đổi thuật toán đào coin để việc phân phối coin được rải đều hơn. Mình cho rằng nếu nhiều người hiểu biết kỹ thuật mà có Dash sẽ rất có lợi về mặt truyền thông. Tuy nhiên, việc thay đổi thuật toán đào có lẽ sẽ biến động rất nhiều đến nhiều bên nên sẽ gây rất nhiều khó khăn cho các công ty đối tác của Dash. Có lẽ sau khi Dash hoàn thành DAPI và nó được triển khai rộng khắp thì việc thay đổi thuật toán đào có thể sẽ thuận lợi hơn.

Quay trở lại đề xuất này nếu được thông qua thì nó ảnh hưởng đến giá trị đồng Dash như thế nào. Trước hết thì giá của Dash vẫn phụ thuộc khá nhiều vào Bitcoin dù nó giờ đây đã được giao dịch ở nhiều sàn khác nhau và dùng trong nhiều dịch vụ. Tuy nhiên, nhu cầu lớn nhất vẫn ở các sàn giao dịch cho nhà đầu tư. Bởi thế nếu Bitcoin biến động giá cũng sẽ ảnh hưởng nhiều đến giá Dash.

Nhưng nếu gạt bỏ yếu tố Bitcoin thì đề xuất này đem lại giá trị gì?

Với lượng coin phát sinh dành cho masternode nhiều hơn có thể sẽ khiến cho lượng coin lưu thông trên thị trường giảm đi vì chủ masternode sẽ có thiên hướng đầu tư dài hạn hơn so với các miner có tính công nghiệp. Vì những thợ mỏ đầu tư đào coin công nghiệp không hứng thú với việc tinh chỉnh kỹ thuật mà hứng thú nhiều hơn đến hiệu năng và tiền, vả lại họ có chi phí lớn nên cần bán sớm để trang trải chi phí.

Điều thú vị là thay đổi 9% trong vòng 5.5 năm có nghĩa mỗi năm thay đổi khoảng 1.6% phần thưởng khối về mỗi bên. Nhưng nếu tính trên tỷ lệ 45% cho masternode và trong 5.5 năm thì chúng ta thấy masternode mỗi năm tăng thêm 7.27% giá trị này tương đương với số coin suy giảm hàng năm theo thuật toán sinh coin. Bởi vậy thì đầu tư vào masternode sẽ hấp dẫn hơn vì lợi nhuận đảm bảo hơn. Do đó có thể sẽ nhiều người đầu tư vào masternode hơn.

Người đầu tư vào masternode càng về sau càng cần lượng tài chính lớn hơn thì điều đó có nghĩa họ sẽ suy nghĩ cẩn thận hơn trước khi đầu tư và cam kết lâu dài hơn với hệ sinh thái này. Do đó hy vọng rằng chất lượng bỏ phiếu cho những quyết định của Dash sẽ tốt hơn và Dash sẽ có được những nguồn lực mạnh mẽ hơn bên cạnh đó, do chủ masternode sẽ phải nỗ lực hơn nhằm giữ cho giá trị của Dash ổn định và tăng so với các loại tiền kỹ thuật số khác.

Mình cũng hy vọng sẽ được cùng với mọi người lập chung một Masternode. Chúng ta có thể thảo luận ở Group Dash Vietnam trên Facebook.

Mình cũng lập một website là VietRiches.com chuyên về tài chính và đầu tư, mong mọi người ủng hộ và chia sẻ thông tin

No comments:

Post a Comment