Tấn công 51% trong lĩnh vực tiền số và trả lời của Dash - DashVN

Latest

Tự do, công nghệ & đầu tư

Thursday, April 4, 2019

Tấn công 51% trong lĩnh vực tiền số và trả lời của Dash

Đối với những người quen về tiền số thì tấn công 51% là vấn đề khó khăn mà các coin chưa giải quyết được. Phiên bản 0.14 của Dash đã hoá giải khó khăn này. Nhưng vấn đề không chỉ là chuyện công nghệ. 

Không quan trọng đó là cải tiến của bản 0.14 đó quan trọng thế nào mà quan trọng là Dash vẫn là loại tiền số nỗ lực nhất, sáng tạo nhất, và liên tục đổi mới. Nó có sức mạnh của cộng đồng khi lan tỏa, có tính bền vững của mạng lưới phi tập trung, nhưng lại có tính quyết đoán, nhanh nhẹn như các công ty tập trung. Nó sáng tạo và nhanh nhẹn như công ty startup, nhưng lại minh bạch và bài bản như công ty đại chúng lâu năm. Trong khi đó Bitcoin lâu đời nhất có rất ít thay đổi, Ethereum là cuộc cách mạng lớn nhưng gặp bế tắc, Litecoin chỉ là bản sao của TQ có lợi thế đám đông nhưng không mang lại giá trị gì khác biệt. Ripple chủ yếu tập trung làm dịch vụ để bán phần mềm và hy vọng cộng đồng góp tiền đầu tư cho công ty của họ. Còn EOS thì nhiều hứa hẹn nhưng không có bản sắc. IOTA nghe hấp dẫn nhưng quá phức tạp và lại không có gì chắc chắn, chưa kể đến việc các founder lại không mấy trung thực...
Dash từ khi ra đời cho đến nay tuy không quá đột phá nhưng liên tục đổi mới. Nó mang lại cho lĩnh vực tiền số rất nhiều công nghệ như: thuật toán X11, thuật toán DGW, PrivateSend, mạng lưới masternode, InstantSend, Evolution với Dash Drive, DAPI, và giao dịch qua username thay vì địa chỉ loằng ngoằng. Thậm chí nó không phụ thuộc vào việc founder ra đi để làm dự án dài hơi bí mật cho Dash thì những người kế tục vẫn tiếp tục sáng tạo với Long Living Masternode Quorums, và mới đây là ChainLocks để chống tấn công 51%.
Để có được điều đó là nhờ tinh thần tận hiến cho công việc và sáng tạo từ những ngày đầu khi người sáng lập bỏ công việc lương cao để cam kết dành ít nhất 2 năm toàn thời gian cho dự án. Đây là người đầu tiên trong vực tiền số có sự cam kết như vậy. Không dừng ở đó, sự thành công trong 2 năm đầu đã tạo ra hàng chục, thậm chí hàng trăm người dành trọn thời gian cho dự án với các tổ chức như Dash Core, Dash Labs, Dash News, Dash Nation, DashCrypto.org, Dash Venezuela, Dash D-A-C-H, Dash Thailand, Dash Nigeria,...
Thay vì đối đầu trong đại dương đỏ đấu nhau để thu hút nhà đầu tư, đầu cơ với các thông số công nghệ như ta từng thấy các cuộc đua trong lĩnh vực máy tính và điện thoại, Dash mạnh danh đi theo hướng đi rất khác biệt đó là tập trung vào thay đổi có tính chất nền tảng và thay đổi trải nghiệm người dùng. Từ đầu Dash đã nghiên cứu để có thể xử lý mọi giao dịch trên blockchain để giữ tính minh bạch nhưng lại có khả năng mở rộng để xử lý lượng giao dịch khổng lồ như lợi thế của các giải pháp tập trung. Khi Dash làm việc này trước khi người ta nhận ra vấn đề hạn chế về khả năng xử lý nhiều giao dịch đồng thời trên Bitcoin cả 2 năm. Khi Bitcoin hay các coin khác loay hoay với giải pháp tập trung rồi chế diễu giải pháp của Dash là cũng tập trung thì Dash lại âm thầm phát triển Evolution để sao cho ai cũng có thể dùng Dash cho giao dịch nhanh như điện, và dễ như gửi message.
Không dừng ở đó, trong khi các coin chủ yếu tập trung vào thu hút người dùng với những giá trị đã cũ thì Dash tìm hiểu nhu cầu của các doanh nghiệp để giải quyết vấn đề của họ, giúp cho việc chấp nhận Dash của các doanh nghiệp dễ dàng hơn, nhờ đó người dùng thấy được lợi ích của Dash trong giao dịch chứ không chỉ ở việc đầu cơ chờ thời bán lại khi tăng giá. Nói cách khác là Dash không chỉ nỗ lực cải thiện trải nghiệm cho người dùng cuối mà còn nỗ lực cải thiện cho việc thuận tiện cho những doanh nghiệp chấp nhận Dash, giảm chi phí cho họ, gia tăng lợi ích cho họ để họ có lợi ích mà giảm giá cho người dùng và lại khích lệ người dùng chi tiêu bằng Dash.
Nếu bạn là nhà đầu tư mà từng có kinh nghiệm làm doanh nhân bạn sẽ thấy những nỗ lực liên tục và cách quản trị chuyên nghiệp như Dash thì dù thất bại chỗ này thì thành công sẽ đến ở chỗ khác chứ rất khó có thể không có kết quả gì.

1 comment:

  1. Xin phép giới thiệu mọi người Website tiền mã hóa Pho BitCoin - Sàn giao dịch mua bán eth btc giá tốt hơn remitano - Tự động 24/7 - Suppport nhanh như bạn gái cũ trở mặt

    ReplyDelete