Bắt đầu đầu tư vào Dash như thế nào - DashVN

Latest

Tự do, công nghệ & đầu tư

Saturday, April 21, 2018

Bắt đầu đầu tư vào Dash như thế nào


Tiền số là một thị trường thú vị và nhịp độ tiến triển nhanh đối với các nhà đầu tư. Tuy nhiên, đó vẫn còn trong giai đoạn trứng nước, với nhiều bàn cãi xung quanh công nghệ này liên quan tới quy định và tiêu chuẩn hóa. Trừ khi bạn dành nhiều ngày để nghiên cứu về blockchain và các ví điện tử số, còn không thì bạn vẫn có thể chưa rõ về việc bắt đầu như thế nào.


Bài viết dưới đây hướng dẫn bạn một vài cách để mua Dash.

(Chú ý: Những thông tin này không phải là lời khuyên đầu tư chuyên nghiệp. Các nhà dầu tư sẽ đầu tư theo rủi ro đã được lường trước của họ).

 Bạn đang tìm kiếm điều gì trong khoản đầu tư vào tiền số?

Điều đầu tiên, bạn cần phải nhận biết được mong đợi của bạn khi tham gia vào thị trường tiền số. Hầu hết các khoản đầu tư cần được cân nhắc như một khoản đầu tư dài hạn – nếu bạn mua Bitcoin từ năm 2010 và bán trong những tháng gần đây, bạn sẽ có một khoản tiền đáng kể.

Tuy nhiên, mua bán tiền số trong ngắn hạn có thể bị ảnh hưởng bởi sự biến động theo ngày trên thị trường. Điều này có xu hướng phù hợp với các nhà đầu tư muốn mua bán nhanh chóng tùy thuộc vào sự thay đổi thực tế trên thị trường. Dash có lợi thế trên thị trường tiền số bởi vì mua bán nhanh nhờ có tính năng InstantSend, tính năng đó giúp Dashkhacs với các loại tiền số khác trên thị trường.
Bằng cách nhận biết mình thuộc kiểu nhà đầu tư nào, bạn có thể đảm bảo rằng sẽ chọn chon mình được loại tiền số và kiểu đầu tư phù hợp với bạn và phù hợp với kiến thức của bạn về tiền số.

Bạn đã quyết định đầu tư vào Dash. Vậy bây giờ cần làm gì?

 Không có câu trả lời duy nhất để đầu tư vào Dash; trong thực tế, cấu trúc riêng biệt, Dash thậm trí có cơ hội đầu tư nhiều hơn các loại tiền số khác. Duwois đây là 3 điều mà bạn cần khi bắt đầu tham gia vào lĩnh vực tiền số:

Mua Dash

Cách phổ biến nhất để đầu tư vào bất kỳ loại tiền số nào là mua nó. Nếu bạn quan tâm tới việc tham gia vào thị trường tiền số theo cách này, dưới đây là một số bước cơ bản bạn cần thực hiện:

1… Tạo ví

Trước khi thu món tiền đầu tiên của bạn, bạn cần phải đảm bảo có nơi nào để bỏ số tiền đó vào – có thể là bỏ tiền vào ngân hàng hoặc một tài khoản tiết kiệm.

Tiền số cũng không có sự khác biệt, nhưng tài khoản ngân hàng không sử dụng trong trường hợ này. Thay vì vậy, bạn cần có ví số. Đây là một phần mềm quan trọng để lưu trữ tiền số của bạn, giúp bạn có thể gửi và nhận coin, và kiểm soát số dư của bạn. Ví chứa Dash gồm có ví Jaxx, Coinomi và Dash Wallet thiết kế bởi Hash Enginerring.

2. Đăng ký vào một sàn giao dịch và sau đó mua Dash

Để mua bất kỳ mặt hàng nào trên thế giới, bạn cần tham gia vào thị trường bán mặt hàng đó. Có rất nhiều sàn giao dịch sẵn có để mua Dash như CEX.io, Bitfinex, Kraken, Bittrex và Binance.
Khi quyết định sàn giao dịch nào phù hợp với bạn, bạn có thể cân nhắc tới phí giao dịch, cũng như các biện pháp bảo hiểm được áp dụng để bảo vệ người dùng trong trường hợp sàn giao dịch phá sản. Trên thị trường chứng khoán, bạn sẽ không đầu tư vào một thực thể mà bạn cho rằng không đáng tin cậy. Điều quan trọng là bạn cũng cần có chú ý tương tự như vậy khi tiếp cận thị trường tiền số - đặc biệt là khi các quy định dành cho nhiều altcoin hiện bây giờ đang được chính thức áp dụng.

Khi bạn cảm thấy thoải mái với quyết định của mình, đó là thời điểm để mua Dash trên sàn giao dịch mà bạn đã lựa chọn.

3. Bật xác thực hai yếu tố

Cuối cùng, điều quan trọng là bạn cần bảo vệ khoản đầu tư của mình bằng cách sử dụng phương pháp xác thực 2 yếu tố. Điều này có nghĩa là một hệ thống yêu cầu có thông tin thứ hai trong việc thêm vào mật khẩu của bạn để cho phép truy cập vào tài khoản. Điều này đặc biệt quan trọng trong lĩnh vực tiền số bởi vì thị trường không có quy định giống như ngân hàng truyền thống, và bởi vậy có thể dễ bị hack hoặc lừa đào. Thật may mắn,  Dash có mức độ quản lý cao hơn nhưng các thủ tục xác thực nâng cao vẫn là vấn đề thiết yếu khi đảm bảo an toàn cho khoản đầu tư của bạn.

Đầu tư vào masternode của Dash

Nếu bạn lựa chọn đầu tư vào Dash, cách mua  Dash trên sàn giao dịch không phải là lựa chọn duy nhất. Ngoài việc mua bán tiền số trên sàn giao dịch, các nhà đầu tư cũng có thể lựa chọn đầu tư vào mạng lưới masternode.

Để có một masternode, các nhà đầu tư cần sở hữu 1,000 Dash để ký quỹ. Các nhà đầu tư cũng cần đáp ứng những yêu cầu nhất định và đảm bảo rằng node của họ sẽ hoạt động đầy đủ tối thiếu 23/24 giờ mỗi ngày. Nếu những yêu cầu đó không được đáp ứng, mastenode đó sẽ bị tạm dừng. Đổi lại cho việc điều hành một masternode, người vận hành nhận được khoản thanh toán tương ứng với sự tăng trưởng của Dash vì masternode có đóng góp quan trọng đối với các chức năng, việc quản trị và sự phát triển trong tương lai của Dash. Đây là một cách thuận tiện để có thêm nguồn thu nhập thụ động, bởi bạn sẽ kiếm được Dash trên khoản đầu tư ban đầu hỗ trợ cho cơ sở hạ tầng của mạng lưới.

Gắn với thị trường truyền thống

Nhưng nếu bạn không có 1,000 Dash để đầu tư thì sao? Và nếu bạn không muốn chịu trách nhiệm để điều hành masternode thì sao?

Từ việc đào Bitcoin tới việc điều hành một masternode của Dash, các hệ thống phía sau của tiền số cần đến kỹ thuật. Kết quả là, những nhà đầu tư cảm thấy không thể tiếp cận hoặc quá phức tạp, và rủi ro cho các nhà đầu tư trung bình - đặc biệt là khi danh tiếng của Bitcoin dễ bị biến động.

Để mở ra cơ hội đầu tư này cho nhiều nhà đầu tư và để đảm bảo sự tăng trưởng dài hạn của tiền số, Dash đã cho phép các nhà đầu tư hợp tác để hình thành các masternodes. Các nhà đầu tư có thể mua cổ phần trong masternode do một cá nhân hoặc công ty khác điều hành (chẳng hạn như Neptune Dash) và nhận được lợi nhuận tương đối so với khoản đầu tư ban đầu mà không phải chịu trách nhiệm về vận hành masternode.

Nếu bạn cảm thấy tự mua coin là việc khó khăn, thì tốt hơn hết bạn nên đầu tư vào một công ty giúp bạn quản lý về mặt kỹ thuật. Cấu trúc này làm cho đầu tư vào masternodes của Dash là một lựa chọn dài hạn với ít công sức. Ngoài ra, nếu bạn quyết định không còn muốn đầu tư nữa, bạn có thể rút lại cổ phần của mình từ masternode vào bất kỳ thời điểm nào - giống như cách bạn thực hiện với bất kỳ khoản đầu tư truyền thống nào khác.

Nguồn: Neptune Dash.

No comments:

Post a Comment