Thông tin từ Dash Core: Giám đốc tài chính và các bằng sáng chế - DashVN

Latest

Tự do, công nghệ & đầu tư

Saturday, March 24, 2018

Thông tin từ Dash Core: Giám đốc tài chính và các bằng sáng chế

Dash Core Group đã đăng một vài thông cáo báo chí trong tuần qua và tôi muốn dành thời gian để cung cấp thêm một số chi tiết, ngoài những gì chúng tôi đã đưa.

Bằng sáng chế tạm thời

Thứ nhất, chúng tôi chia sẻ tin tức rằng các bằng sáng chế tạm thời đã được đệ trình tại Hoa Kỳ vào ngày 6 tháng 3, bao gồm hầu hết các sáng kiến cho bản Evolution. Việc nộp đơn bằng sáng chế tạm thời cho phép chúng tôi bắt đầu chia sẻ chi tiết về thiết kế của hệ thống, như các bản demo và các đề xuất cải tiến kỹ thuật, mà không có nguy cơ bị các dự án cạnh tranh bằng cách cố gắng giành quyền sở hữu trước Dash bằng cách tuyên bố bằng sáng chế của mình dựa trên ý tưởng của chúng tôi. Giờ đây, mốc quan trọng này đã đạt được, chúng tôi rất lo lắng về việc bắt đầu chia sẻ những gì nhóm đã làm.

Bằng sáng chế tạm thời chỉ là bước đầu tiên trong quá trình cấp bằng sáng chế, và bảo vệ chúng ta có giới hạn. Các nội dung trong bằng sáng chế tạm thời không phải là hồ sơ công khai, nhưng sẽ bảo vệ người khác cố gắng đăng ký ý tưởng của chúng tôi. Về lâu dài, chúng tôi sẽ nộp bằng sáng chế vĩnh viễn, đó sẽ là hồ sơ công cộng. Chúng tôi phải nộp một bộ đăng ký đầy đủ trong vòng 12 tháng (trước ngày 6 tháng 3 năm 2019). Bộ đơn có tiêu đề "Phương pháp và hệ thống đối với tài khoản Blockchain xác nhận đối tượng", bao gồm 61 trang văn bản và 29 hình minh hoạ các thiết kế và quy trình.

Với sự bảo vệ này, chúng tôi đang tiến tới với việc phát hành công khai các bài thuyết trình, Đề xuất Cải thiện Dash (viết tắt là DIPs hay đầy đủ là Dash Improvement Proposals), các bài viết trên blog từ nhóm phát triển và các thông tin khác mà chúng tôi không thể chia sẻ trước khi nộp đơn. Mong muốn nhìn thấy một mùa xuân bận rộn khi truyền đạt những cải tiến đã được tiến hành trong một thời gian. Bản demo đầu tiên đã được công bố ở đây:


Bạn có thể tự hỏi tại sao một dự án mã nguồn mở có thể muốn đăng ký bằng sáng chế với những cải tiến của chúng tôi đầu tiên. Chúng tôi đang đệ trình các bằng sáng chế này như là cách để phòng thủ. Nói cách khác, chúng tôi muốn đảm bảo rằng không một thực thể nào khác có thể nộp một bằng sáng chế dựa trên thiết kế và ý tưởng của chúng tôi và sau đó sử dụng những bằng sáng chế đó để ngăn các nhà buôn và người dùng sử dụng nền tảng Dash. Chúng tôi cũng muốn ngăn chặn các bằng sáng chế của chúng ta rơi vào tay những kẻ đăng bằng sáng chế trước có thể lạm dụng các thương gia hoặc người sử dụng mạng của chúng tôi. Như vậy, công nghệ sẽ được tự do cấp phép cho mọi đối tượng với các điều khoản và điều kiện. Giấy phép công cộng sẽ đảm bảo rằng bất kỳ thực thể nào có được các bằng sáng chế này trong tương lai sẽ có một khả năng rất hạn chế để gây hại với người dùng tuân thủ các điều khoản và điều kiện mà theo đó chúng đã được phát hành trước công chúng.

Chúng tôi đã khởi xướng quá trình cấp bằng sáng chế và thu thập các bằng sáng chế trước khi thành lập Dash DAO Irrevocable Trust, vì vậy chúng tôi đã đệ trình các bằng sáng chế dưới tên của Dash Core Group, Inc. Khi phát minh sáng chế, chúng tôi dự định chuyển chúng tới Dash DAO Irrevocable Trust để tiếp tục bảo vệ mạng lưới và đảm bảo quyền sở hữu của các bằng sáng chế trực tiếp có lợi ích vĩnh viễn cho mạng lưới Dash.

Giám đốc tài chính

Ngày hôm qua, chúng tôi công bố rằng chúng tôi đã có giám đốc tài chính, Glenn Austin, người có hiệu quả ngay lập tức khi tham gia vào mạng lưới của chúng tôi. Tìm kiếm giám đốc tài chính bắt đầu cách đây vài tháng, và chúng tôi cẩn thận đánh giá lượng lớn các ứng cử viên, bao gồm cả cách tiếp cận mục tiêu. Glenn nổi bật vì một số lý do, kể cả niềm đam mê thực sự đối với Dash, kinh nghiệm nhiều và phong phú trong các dịch vụ tài chính, và cách cư xử khiêm tốn phù hợp với văn hoá của chúng ta.

Glenn tốt nghiệp cử nhân Kinh tế tại trường Harvard và M.B.A. từ Trường Kinh doanh Columbia về Tài chính và Quản lý. Ông là người rất giỏi với gần 20 năm kinh nghiệm tại Citigroup, Morgan Stanley, và UBS trong nhiều vai trò tài chính, chiến lược và phát triển kinh doanh. Tôi hy vọng bạn sẽ không giữ bất kỳ điều gì đó chống lại anh ta! Chúng ta sẽ được hưởng lợi rất lớn từ kiến thức và kỹ năng của Glenn.

Ở cấp độ hiện tại của chúng tôi, chúng tôi cần chú ý hơn nữa trong việc quản lý tài chính của chúng tôi và tương tác với các yêu cầu tài trợ của chúng tôi với cộng đồng. Ngược lại, vì nhóm nghiên cứu đang phát triển, thời gian mà tôi có thể cam kết với các quy trình tài chính tiếp tục giảm trong khi các nhu cầu dành thời gian của tôi cho việc khác mở rộng. Bây giờ hơn bao giờ hết, chúng ta cần quá trình hoạch định ngân sách và lập kế hoạch dài hạn hơn, báo cáo quản lý nội bộ tốt hơn và thường xuyên hơn, lập kế hoạch thuế tốt hơn, thực hiện kiểm toán bên ngoài báo cáo tài chính của chúng tôi và cải tiến quản lý rủi ro (ví dụ giảm nhẹ biến động giá cả và đảm bảo hình ảnh rõ ràng trách nhiệm sắp tới). Ngoài việc xử lý số lượng ngày càng tăng của nhà cung cấp, nhà thầu, nhân viên, thỏa thuận liên kết, và các thỏa thuận ký quỹ đã được quản lý. Nói tóm lại, hoạt động của chúng tôi sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ các khả năng tài chính chuyên môn.

Tôi sẽ bàn giao công việc cho Glenn trong những tuần tới. Glenn sẽ dần dần đảm nhận nhiều vai trò công cộng nhiều hơn trong các đề xuất của chúng tôi và các tương tác với cộng đồng khác khi anh ấy đảm nhiệm công việc. Tôi mong đợi cộng đồng sẽ hạnh phúc hơn với chất lượng và thời gian của các đề xuất của chúng tai và thời gian của tôi sẽ được giải phóng để tiếp tục tập trung cho việc chuyên nghiệp hóa và mở rộng phạm vi hoạt động của Nhóm Dash Core hơn là quản lý những công việc có giá trị thấp như thanh toán các khoản thanh toán.

Tôi hy vọng việc bổ sung thêm thông tin chi tiết về các bằng sáng chế và CFO cung cấp thêm một số kiến thức về tầm quan trọng và lý do của những thay đổi này. Rất nhiều thứ đã sẵn sàng để tăng tốc với nhóm nòng cốt, bao gồm một nhóm phát triển kinh doanh mở rộng, với việc nỗ lực tiếp thị mở rộng và nhiều chi tiết thú vị về bản Evolution và tôi mong muốn có nhiều khả năng hơn để giao tiếp với bên ngoài như thế này trong tương lai.

Tôi lập kế hoạch tiếp theo để cung cấp thêm cácchi tiết đáng tin cậy và cách hoạt động cho những người tin cậy, cách họ được lựa chọn, quá trình để thay thế lãnh đạo trong nhóm Dash Core, … Bạn có thể đọc những thông báo đó trong vài tuần tới.

Viết bởi: Ryan và nhóm
Nguồn: Dash.org

No comments:

Post a Comment