Một công ty tài chính đầu tư vào hệ sinh thái Dash. Phỏng vấn với Troy Wong - DashVN

Latest

Tự do, công nghệ & đầu tư

Friday, January 19, 2018

Một công ty tài chính đầu tư vào hệ sinh thái Dash. Phỏng vấn với Troy Wong

Quỹ đầu tư mạo hiểm Rockshield Capital vừa công bố tháng này rằng họ đã đầu tư vào một loạt các công ty trong lĩnh vực công nghệ blockchain, mà trong đó nổi bật nhất là Neptune Dash, một công ty tập trung vào việc xây dựng và vận hành các masternode của Dash và mở rộng hệ sinh thái của Dash. Cuối năm trước, Neptune Dash đã kết thúc vòng gọi vốn và thu được 20.7 triệu USD, lượng tiền này đủ để mua được 25 masternode (tính đến thời điểm bài viết này được viết).

Dash Force News đã nói chuyện với đồng sáng lập của Neptune Dash và đồng thời là phó chủ tịch phụ trách về tài chính (CFO) là Troy Wong về vị thế của công ty trong hệ sinh thái của Dash.


DFN (Dash Force News): Trong khi mà lĩnh vực tiền điện tử đang được quan tâm ngày càng tăng, tại sao Dash lại được đặc biệt quan tâm và được đầu tư đáng kể đến như vậy? 

Troy Wong: Trước khi bắt đầu Neptune Dash Technologies Corp (TSX-V: DASH), tôi và Cale Moodie, cùng nhau sáng lập nên Neptune Asset Group Inc, một công ty tư nhân tập trung vào lĩnh vực tiền điện tử. Chúng tôi tiến hành những phân tích khách quan về hàng loạt các loại công nghệ blockchain và tiền điện tử trong hệ sinh thái, và đã tập trung vào Dash vì một số những lý do như sau:

a) Có một công đồng mạnh mẽ gắn kết cùng nhau cam kết mở rộng và cải tiến công nghệ blockchain Dash theo hướng mở rộng hạ tầng công nghệ.
b) Một mô hình quản trị DAO (tổ chức tự trị phi tập trung) có tính đến một hệ thống khuyến khích các chủ sở hữu một cách cân bằng.
c) Lộ trình phát triển của Dash với Dash Evolution.
d) Hệ thống cấp phát phần thưởng cho thợ mỏ, chủ masternode, và ngân sách phát triển Dash.

DFN (Dash Force News):  Những nhà lãnh đạo của công ty đã lầm việc liên quan đến lĩnh vực tiền kỹ thuật số trong bao lâu rồi?

Troy Wong: Tôi đã đầu tư lần đầu vào lĩnh vực blockchain là vào năm 2013 với tư cách như là một người chơi Bitcoin trên sàn. Tôi đã làm việc toàn thời gian trong lĩnh vực blockchain và tiền điện tử trong vòng 10 tháng trước hết với tư cách là trader (mua bán trên sàn) và sau đó là tư vấn tài chính cho Jaxx Wallet trước khi sáng lập ra Neptune Dash.

Guy Halford-Thompson (chủ tịch hội đồng quản trị) - đã làm việc toàn thời gian trong lĩnh vực blockchain trong vòng ba năm rưỡi và là người sáng lập và CEO của công ty public (công ty đã lên sàn chứng khoán) blockchain đầu tiên của Canada (BTL Group Ltd).

Jackson Warren (giám đốc độc lập) - đã làm việc toàn thời gian trong lĩnh vực blockchain trong hơn 4 năm qua, đáng chú ý nhất là việc đưa ra máy ATM Bitcoin đầu tiên trên thế giới ở Vancouver vào năm 2013.

Kalle Radage (giám đốc hoạt động - COO) - đã làm việc toàn thời gian trong lĩnh vực thanh toán và đầu tư mạo hiểm trong hầu hết thời gian làm việc của anh ta. Kalle từng là chủ tịch của Payfirma (một công ty đã lên sàn về xử lý thanh toán ở Canada) trong vòng hơn 6 năm.

Cale Moodie (chủ tịch kiêm tổng giám đốc - CEO) - là nhà đầu tư trong lĩnh vực blockchain từ năm 2013. Anh từng làm việc toàn thời gian với tôi trong lĩnh vực blockchain trong hơn 5 tháng qua, và chịu trách nhiệm cho các hoạt động liên quan đến thị trường.

DFN (Dash Force News): Có sự khác nhau thế nào giữa mô hình đầu tư này với ETF mà chúng ta đã thấy với Bitcoin?

Troy Wong: Neptune Dash là một công ty vận hành Dash masternode. Nhiệm vụ của chúng tôi là sở hữu tiền số Dash và các phương tiện phần cứng cần thiết để tạo thuận lợi cho các giao dịch trên blockchain của Dash. ETF thì là phương tiện đầu tư rất khác, nó giúp cho việc mua và bán của các loại tài sản cơ bản mà không có các hoạt động vận hành ngoài nhiệm vụ đó.

DFN (Dash Force News): Một số nhà đầu tư thường boa hoa về sự lên xuống thứ hạng tổng giá trị của các loại tiền số, điều này có làm anh bận tâm không?

Troy Wong: Môi trường tiền số đang thay đổi không ngừng. Tại Neptune Dash chúng tôi tập trung cho những dự án dài hạn với hệ sinh thái nền tảng, khả năng phát triển, mô hình quản trị mạnh, có nhóm cộng đồng nòng cốt. Chúng tôi thấy tất cả các đặc tính đó trong Dash. Chúng tôi không lo lắng gì về sự đi lên của các loại blockchain khác mà đã gây được nhiều chú ý trong thời gian gần đây. Chúng tôi tự tin rằng Dash sẽ xây dựng được gì đó cho dài hạn và chúng tôi đã thấy được lợi nhuận lớn cho những gì chúng tôi đã đầu tư cho đến hôm nay rồi.

DFN (Dash Force News):  Thiên hướng của Neptune Dash thế nào về việc bỏ phiếu của masternode?

Troy Wong: Vấn đề này là những gì mà chúng tôi thường nghĩ tới rất lâu và kỹ càng như là thành viên trong ban giám đốc. Chúng tôi chưa từng bỏ phiếu cho bất kỳ đề xuất kinh phí nào cho đến hôm nay cả, và hiện tại cũng chưa có kế hoạch gì cho điều đó. Chúng tôi muốn đưa ra một số đề xuất của riêng mình cho một số sự kiện mà chúng tôi dự định sẽ tổ chức vào cuối năm 2018, nhưng hiện tại chúng tôi chưa có quan điểm chính thức về việc bỏ phiếu cho masternode. Một điều mà chúng tôi thích ở Dash là cộng đồng rất thống nhất và ra quyết định một cách nhanh chóng. Chúng tôi cũng rất hỗ trợ cho Ryan Taylor về những điều tuyệt vời mà anh đã làm khi vận hành Dash DAO. Hiện tại, vị trí chúng tôi là duy trì sự độc lập nhất có thể bao gồm việc bỏ qua các đề xuất kinh phí. Khi chúng tôi bỏ phiếu, chúng tôi sẽ liên hệ với cộng đồng Dash về quá trình suy nghĩ của chúng tôi.

DFN (Dash Force News): Anh muốn vận hành bao nhiêu nút? Anh nhắm đến bao nhiêu nút trong năm nay? 

Troy Wong: Hiện tại công ty đã có 8 masternode và chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng và vận hành thêm nhiều nữa. Với mục đích đưa công ty ra thị trường đại chúng, chúng tôi không thể bình luận về những dự định nhắm tới trong tương lai vào thời điểm này.

(Bài được đăng ngày 16/1/2018)
Nguồn: DashForceNews

No comments:

Post a Comment