Những đề xuất từ các trường đại học có giá trị gì? - DashVN

Latest

Tự do, công nghệ & đầu tư

Thursday, November 23, 2017

Những đề xuất từ các trường đại học có giá trị gì?

Dash với mô hình kinh doanh độc đáo tạo động lực cho nhiều người, nhiều tổ chức tham gia để làm gia tăng giá trị cho hệ sinh thái này. Và trong tháng này, có sự tham gia đề xuất dự án của 2 trường đại học. Một là từ trường đại học Arizona, Mỹ và thứ hai là trường đại học Leuphana, Đức. Điều này cho thấy rằng càng ngày hệ cấp vốn của Dash càng thu hút được sự quan tâm của những tổ chức có uy tín tham Vậy những điều này sẽ mang lại ý nghĩa như thế nào đối với sự phát triển hệ sinh thái của Dash?


Đại học Arizona trước đây cũng đã được nhóm Dash Core đề xuất một dự án tài trợ cho phòng thí nghiệm về blockchain của trường này, và bây giờ đích thân đại diện của trường đã lập đề xuất để xin Dash cấp kinh phí cho những hoạt động như sau: 
  • Tiếp tục tài trợ cho phòng thí nghiệm chuyên nghiên cứu về công nghệ blockchain và đặc biệt nghiên cứu về khả năng mở rộng để có thể giúp tạo ra công nghệ cho phép blockchain xử lý đồng thời thật nhiều giao dịch với tốc dộ cao.
  • Tài trợ một số học bổng cho sinh viên.
  • Tài trợ cho việc xây dựng các chương trình đào tạo.

Việc đầu tư này mang lại những lợi ích về mặt dài hạn cho Dash, vì sự phát triển của Dash cần có nhiều nghiên cứu khoa học bài bản để chuẩn bị nền tảng công nghệ cho việc ứng dụng rộng rãi cho Dash sau này. Vì hiện tại công nghệ blockchain chưa thực sự đủ tốt cho khả năng xử lý song song thật nhiều giao dịch đồng thời, mặc dù mô hình masternode của Dash hiện tại cho phép Dash có thể mở rộng để xử lý hàng ngàn giao dịch mỗi giây, nhưng điều đó chưa đủ nếu như muốn Dash trở thành phương tiện thanh toán toàn cầu. Để đạt được tầm nhìn đó, mạng lưới Dash cần phải xử lý nhiều chục ngàn giao dịch mỗi giây thậm chí hàng trăm ngàn giao dịch mỗi giây để cho những lúc thời điểm cao điểm như mùa mua sắm có thể cần phải xử lý một lượng giao dịch rất nhiều trên toàn thế giới.

Việc tài trợ học bổng cũng mang một ý nghĩa dài hạn và nó tạo động lực thu hút những sinh viên tài năng theo học trong lĩnh vực công nghệ này. Hơn nữa việc một loại tiền số lại có thể trao học bổng cho sinh viên cũng là một sự kiện chưa từng có và chắc chắn sẽ thu hút sự quan tâm của truyền thông nên nó cũng có ý nghĩa nào đó về mặt ngắn hạn nữa.

Việc tài trợ cho các giao viên của trường đại học Arizona làm ra các chương trình đào tạo về công nghệ blockchain tuy không thay đổi được nội dung của bài giảng nhưng ít nào cũng sẽ ảnh hưởng đến sự thiện cảm của người tạo chương trình và ít nhiều sẽ mang tinh thần của Dash đến với rất nhiều sinh viên của trường đại học này.


Còn trường đại học Leuphana của Đức thì lại đề xuất Dash tài trợ cho trường trong việc cấp kinh phí để trường xây dựng các khoá đào tạo cho sinh viên của trường đại học này cũng như tạo các khoá đào tạo trực tuyến giúp cho nhiều người hiểu hơn về Dash. Kèm với kinh phí cho việc marketing cho các chương trình này để cho nhiều người tham gia học.

Có thể thấy đây là những đề xuất ban đầu từ các trường đại học và trong tương lai sẽ còn có sự tham gia của nhiều trường đại học hơn nữa. Điều quan trọng là các trường đại học là nơi có nhiều các thanh niên trẻ tuổi, nhiều đam mê và nhiệt huyết nên sự tham gia của các trường đại học cho thấy rằng tiềm năng phát triển của hệ sinh thái này sẽ rất lớn, và trong tương lai, những thế hệ sinh viên được làm quen với Dash, được trưởng thành từ nguồn học bổng và được nghiên cứu trong những phòng thí nghiệm do Dash tài trợ chắc chắn sẽ tham gia những đề xuất hoặc mở các công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực này. Và Dash không chỉ có công nghệ, mà nó là một hệ sinh thái đa tầng và Dash là một loại tiền mặt sẽ dần dần thay thế những đồng tiền già nua vồn được các chính phủ phát hành nhưng cũng khai thác quá nhiều cho những mục tiêu chính trị của mình.

No comments:

Post a Comment