Vì sao không nên đầu tư vào nhiều loại coin? - DashVN

Latest

Tự do, công nghệ & đầu tư

Wednesday, September 20, 2017

Vì sao không nên đầu tư vào nhiều loại coin?

Tiền điện tử vẫn ở trong giai đoạn đầu nên cuộc đua vẫn chưa có nhiều bứt phá. Trong lúc đó rất khó phân biệt giữa những coin tốt, có tương lai với các coin không tốt và cả những coin bị thổi lên một cách thái quá. Về mặt công nghệ, càng ngày mọi người càng có thể hiểu nó nhiều hơn, nhưng còn những động lực kinh tế, những vấn đề quản trị nguồn vốn, quản trị nhân lực để tiếp tục phát triển những công nghệ lại là những vấn đề khó tìm hiểu.

Bởi lý do đó mà đầu tư vào nhiều loại coin khiến chúng ta gặp phải những rủi ro dễ nhận thấy như sau:

1. Tìm hiểu cặn kẽ mất rất nhiều thời gian

Bản thân các thuật toán của tiền điện tử cũng tương đối khó hiểu, mà vấn đề kỹ thuật của các loại coin là một trong những vấn đề quan trọng và khó. Tiếp theo, mô hình kinh doanh của các loại coin cũng chưa thực sự rõ ràng và bền vững. Vấn đề con người, vấn đề quản lý, vấn đề tài chính,... nói chung khá nhiều thứ mà lại không tập trung nên việc tìm hiểu cặn kẽ nó lại mất rất nhiều thời gian và công sức.

Cho nên nếu muốn đầu tư vào nhiều loại coin mà tìm hiểu một cách kỹ càng thì bạn sẽ không có đủ thời gian. Nếu không phải phó mặc vào vận may và đầu tư mang tính đánh bạc nhiều hơn.

2. Khó đánh giá về độ tin cậy của các nguồn thông tin

Do không có sự đảm bảo về pháp lý, môi trường lại quá rộng và không tập trung, ngoài mã nguồn của chương trình là có thể xem xét tương đối khách quan, còn những thông tin về các thành viên nhóm phát triển, quy cách quản lý tiền bạc và chi tiêu, thông tin cụ thể về nhân sự,... thường chỉ dựa vào tính trung thực của mỗi người. Mà các loại coin thì thường dựa vào cộng đồng để quảng bá và giới thiệu thông tin nên thông tin được đưa ra rất khó có thể kiểm chứng. Bởi vậy đôi khi rất dễ chúng ta bị đánh lừa bởi những lời hứa có cánh về các tính năng kỹ thuật sắp ra mắt, về đội ngũ thành viên.

Nhiều loại coin có mô hình đa cấp như Onecoin thường giới thiệu về đội ngũ phát triển rất hoành tráng, nhưng phần lớn thông tin đó không thể kiểm chứng được hoặc không chính xác. Như vậy nếu đầu tư vào những coin như vậy thì khả năng mất tiền là cao, nhất là sau này khi bắt đầu có những dấu hiệu tháo chạy.

3. Mọi thứ thường rất mới nên rất khó đánh giá

Bản thân tiền kỹ thuật số đã là một khái niệm mới mẻ, mà những cải tiến, những thay đổi lại có nhiều và được nhiều người quan tâm, đầu tư và phát triển nên nhiều thứ được đưa ra nhưng có rất ít căn cứ để đánh giá, nhất là về tính hiệu quả.

4. Rất khó để định giá coin

Do có nhiều thứ mơ hồ, mập mờ, khó đánh giá cho nên việc định giá một loại coin là rất khó. Nhưng do nhu cầu nhiều người đổ xô vào mà số lượng coin là có hạn nên không thể loại trừ khả năng bong bóng dẫn đến việc thổi giá lên rất cao.

TÓM LẠI

Nói chung với một lĩnh vực mới mẻ, đầy phức tạp và mơ hồ thì nếu đầu tư bạn chỉ có một ít lựa chọn. Đó là:

- Chọn ít để tìm hiểu kỹ.
- Đầu tư theo đám đông. Cái này rất rủi ro vì sẽ có rất nhiều người nhân cơ hội này để đánh lừa nhằm kiếm tiền riêng cho họ.
- Đầu tư nhiều nhưng theo kiểu đánh bạc, chờ vào vận may.

Để ít rủi ro và tăng tỷ lệ thành công thì theo quan điểm của cá nhân tôi bạn không nên đầu tư dàn trải mà tập trung càng ít càng tốt. Ít để mình có thể tìm hiểu và theo dõi nó kỹ càng.

No comments:

Post a Comment