Dash có những điểm mạnh và điểm yếu nào? - DashVN

Latest

Tự do, công nghệ & đầu tư

Saturday, September 30, 2017

Dash có những điểm mạnh và điểm yếu nào?

Bất cứ một tổ chức, một công ty hay một dự án mã nguồn mở nào cũng đều tồn tại những điểm mạnh và điểm yếu, và Dash không phải là một ngoại lệ. Từ trước đến nay tôi thường chia sẻ về những điểm mạnh của Dash mà không đề cập đến những điểm yếu của nó nữa. Để cho mọi người có cái nhìn cụ thể hơn, tôi đã đi tìm hiểu và có xác định một số điểm mạnh và điểm yếu của Dash.
Do chúng ta đã đề cập nhiều về điểm mạnh nên bài viết này tôi chỉ xin tóm tắt về những điểm mạnh mà không đi vào phân tích cụ thể. Trái lại sẽ nêu và phân tích kỹ hơn những điểm yếu của Dash để các bạn xem xét. Nếu bạn nào đọc blog này lần đầu với bài này thì hãy dành thời gian để tìm hiểu những bài khác nữa trong blog, đặc biệt cả những bài về kinh tế và chính trị nữa.

Điểm mạnh

- Người sáng lập tài năng, có tầm nhìn xa trông rộng.
- Có đội ngũ quản lý có năng lực và trình độ cao.
- Dash có tầm nhìn vượt trội so với nhiều loại coin khác.
- Công nghệ của Dash có nhiều điểm ưu việt.
- Quy trình quản lý khá tốt.
- Có ngân sách dành riêng cho việc phát triển.
- Có cơ chế giải quyết bất đồng.

Điểm yếu

- Tầm nhìn chưa được truyền đạt để cộng đồng hiểu rõ: Mặc dù Dash có xác định tầm nhìn rất đúng đắn, nhưng việc truyền đạt tầm nhìn này đến với cộng đồng có vẻ chưa đủ mạnh mẽ và rộng rãi để những người ủng hộ Dash và những người chưa biết đến Dash hiểu rõ.
- Marketing chưa được tập trung một cách có trọng tâm: Một phần của vấn đề về truyền đạt tầm nhìn chưa được rõ ràng và mạnh mẽ, đó là việc marketing chưa thật sự tập trung. Ở khâu này Dash cũng làm giống như các coin khác đó là nhờ vào cộng đồng để thu hút những người mới biết đến với Dash. Tất nhiên với mô hình mã nguồn mở thì việc quảng bá nhờ vào cộng đồng là điều chính xác, nhưng việc xác định trọng tâm và truyền đạt tầm nhìn và định hướng lại là một công việc quan trọng. Nếu Dash truyền đạt được tầm nhìn này tốt hơn và định hướng nhóm người dùng phù hợp theo từng giai đoạn thì chắc chắn sẽ có lợi hơn cho sự phát triển bền vững và cạnh tranh tốt hơn đối với các loại coin khác. Vì không có sự định hướng và ưu tiên, nên cộng đồng mặc dù tích cực quảng bá và thu hút người mới nhưng nó chưa thực sự hiệu quả. 
- Khâu phát triển đối tác gần đây mặc dù đã có nhiều tiến bộ nhưng có vẻ như nó cũng chưa được hiệu quả lắm. Mặc dù Dash đã chọn lựa chọn một thị trường ngách và thông qua một số công ty đối tác nhằm phát triển giải pháp cho lĩnh vực chưa có giải pháp là một định hướng tốt, nó cũng chọn được một đối tác quan trọng là Cypher. Nhưng nó vẫn còn hơi kém trong việc tiếp tục phát triển các đối tác chiến lược quan trọng. Các dự án về cổng kết nối với các phương tiện thanh toán khác đã nhiều lần thất bại mà chưa có giải pháp thay thế.
- Chi phí đề xuất dự án vẫn còn quá cao khiến cho hơi cản trở cho những dự án nhỏ hoặc làm cho người có ý tưởng dễ sờn lòng khi chi phí đề xuất dự án cao quá nếu không được cấp vốn.
- Chưa có cách hiệu quả để truyền đạt và chia sẻ giá trị chung cho những người có quyền bỏ phiếu, và hơi thiếu thông tin để truyền đạt tầm nhìn và chia sẻ giá trị cho cộng đồng masternode.
- Chưa có giải pháp để ngăn chặn và hạn chế những đề xuất đưa ra nhưng để đấy mà không thực hiện hoặc thực hiện không đúng hạn.
- Thiếu những nghiên cứu khoa học cho sự phát triển tương lai và hacker để tìm ra những khiếm khuyết hoặc lỗ hổng để sớm khắc phục.
- Đội ngũ kỹ thuật cho ví Core vẫn hơi thiếu nhân sự, chưa tìm được nhiều người tài năng để tạo ra những giải pháp cho lớp kỹ thuật nền tảng nhất.

No comments:

Post a Comment