10 Điều Cơ Bản Của Quản Lý Tài Chính - DashVN

Latest

Tự do, công nghệ & đầu tư

Wednesday, September 6, 2017

10 Điều Cơ Bản Của Quản Lý Tài Chính

Tổ chức vấn đề tài chính của bạn

Tổ chức vấn đề tài chính của bạn là bước đầu tiên của việc tạo ra của cải. Thẻ tín dụng, tài khoản ngân hàng, khoản vay cá nhân, tài khoản môi giới, tiền vay thế chấp, tiền nợ ô tô và tài khoản nghỉ hưu nên được theo dõi. Những phần mềm ngân sách có thể cung cấp những giải pháp hoàn thiện để theo giõi tất cả những tải khoản, trả tiền đúng thời hạn và những cái khác. Jeff Morris, một kế toán được chứng nhận ở Bethesda, Maryland, chỉ ra rằng: "Một khi bạn nhập tài khoản và khoản tiền của bạn vào phần mềm ngân sách, bạn sẽ có thể dùng ít thời gian hơn để xắp xếp và nhiều thời gian hơn để làm tình huống của bạn có lý."


Tiêu ít hơn bạn kiếm

Những chương chình tài chính cá nhân cung cấp những công cụ mạnh để giúp bạn theo dõi và quản lý chi tiêu của bạn và làm để đạt được mục tiêu dài hạn của bạn. Nếu bạn học cách để theo dõi tài chính của bạn và biết rằng bạn tiêu ở phần nào nhiều nhất, bạn sẽ có thể quản lý được tiền của bạn. "Cách tốt nhất để đảm bảo rằng bạn có thể vượt quá nợ nần hoạc là tránh nó là không bao giờ tiêu nhiều hơn bạn kiếm," Morris nói.

Để tiền của bạn làm việc

Hãy lời dụng của giá trị thời gian của tiền. Morris đưa ra ví dụ sau: "Một người 21 tuổi mà đầu tư $17.50 một ngày cho đến khi nghỉ hưu khi 65 tuổi có 5 phần chăm trung bình của lợi nhuận đầu tư hàng năm có thể chở thành triệu phú. Khi 30 tuổi, số tiền tiết kiệm hằng ngày gần như nhân đôi. Khi ở tuổi 40 số tiền đó nhân gấp bốn." Vì thế hãy tiết kiệm sớm và thường xuyên, cho dù  nếu số lường rất ít.

Giảm nợ và biến nó thành những tài sản tạo ra thu nhập

Với thẻ tín dụng và tiền nợ ô tô, mỗi xu bạn trả để trả nợ là tiền cho xuống cống. Gần như tất cả các mẫu ô tô đều giảm giá trị xuống thành 0 và cần nhiều hơn nữa để sửa và những những tiền phí khác mà có thể được mong đợi rằng chúng sẽ được chuyển cho chủ sở hưu khi được bán. Morris giải thích, "Với mức tiền lãi rất cao, những thể tín dụng chuyên dùng để mua những đồ dùng trong nhà và quần áo mà hỏng đi rất nhanh là một cuộc giao thương tồi. Nếu bạn phải ở trong tình trạng nợ nần, hãy giữ lại những thứ mà giữ lại giá trị của chúng qua thời gian, như bất động sản và sự học hành."

Liên tục giáo dục chính mình

Phần mêm tài chính thường kết nối với hàng đống nghiên cứu mà đặt những sự hiểu biết của Wall Street trên đầu ngón tay của bạn. "Đọc tất cả những bài viết chu kỳ, sách, và blog mà bạn có thể tìm được từ những tác giả tài chính nổi tiếng," Morris khuyên vậy. "Hiểu rằng tại sao ban lại đầu tư để bạn có thể làm theo kế hoạch của bạn. Hãy thu thập những nghiên cứu thường xuyên để bạn không lỡ mất những cơ hội đầu tư hoàn hảo."

Hiểu những rủi ro

Chìa khóa để hiểu về lợi nhuận của khoản đầu tư là bạn càng chịu rủi ro, thì lợi nhuận càng cao. Đây gọi là đánh đổi rủi ro-lợi nhuận. Những khoản đầu tư như là cổ phiếu và trái phiếu mà có mức lợi nhuận cao thường có rủi ro mất tiền vốn mà bạn đầu tư cao hơn. Những khoản đầu tư như là chứng nhận tiền gửi (sổ tiết ki và tài khoản thị trường tiền với mức lợi nhuận thấp hơn có ít rủi ro mất hết tiền vốn hơn. Vì không ai biết tương lai, bạn không thể chắc chắn 100 phần trăm rằng tất cả những khoản đầu tư đều không có rủi ro. Morris giải thích, "Nếu bạn đa dạng hóa những khoản đầu tư của bạn, một người có thể chịu rủi ro mà không ảnh hướng đến danh mục đầu tư của bạn."

Sự đa dạng hóa không phải chỉ cho đầu tư

Tìm những cách sáng tạo để làm đa dạng hóa thu nhâp của bạn. Mọi người đều có tài năng hoặc những khả năng đặc biệt. "Hãy biết tài năng của bạn thành cơ hội kiếm tiền. Hãy tiềm hiểu những cách để kiếm tiền ở nhà và bắt đầu một doanh nghiệp," Morris nói. Thu nhập thêm có thể bổ sung vào thu nhập toàn thời gian hoặc có thể chở thành cơ hội đổi công việc. Những trương chình quản lý tài chính tốt có thể cho bạn tất rằng cho dù chỉ có sự cải thiện nhỏ trong thu nhập cũng có thể thay đổi hồ sơ tài chính.

Tận dụng tối đa lợi ích khi đi làm

Những lợi ích của việc làm thuê như là kế hoạch 401k, tài khoản chi tiêu linh hoạt và bảo hiểm sức khỏe và răng miệng cho mực lợi nhuận cao nhất mà bạn có được. "Hãy chắc chắn rằng bạn bạn tận dụng tất cả những cách mà những lợi ích có thể giúp bạn tiết kiệm tiền bằng cách giảm thuế hoặc những khoản chi tiêu thêm," Morris nói.

Hãy chú ý đến thuế

Chương chình quản lý tài chính giúp bạn quản lý thông tin về thuế của bạn. Ví dụ, Quicken nhanh chóng phân tích những khoản đầu tư đánh thuê được và cung cấp những dụng cụ xắp xếp mạnh mà  có thể làm việc xắp xếp thuế cuối năm dễ dàng hơn. Morris nhấn mạnh, "Chúng ta đều biết rằng tất cả số tiền mà chúng ta làm ra đều bị đánh thuế. Đó là lý do tại sao nó rất quan trong khi cân nhắc đến những thuế liên quan đến khoản đầu tư."

Lập kế hoạch cho những điều không mong đợi

Măc dù sự cố gắng tốt nhất của bạn, bạn sẽ gặp những tình huống khẩn cấp không dự đoán trước. Morris nói, "Tiết kiệm đủ tiền và tích trữ bảo hiểm để có thể chịu được thời gian không có công việc, tai nạn, những sửa chữa lớn về nhà hoặc ô tô và tai họa thiên nhiên." Tăng số tiền bạn tiết kiệm khi thời gian thích hợp có thể giúp bạn vượt qua những tình huống khó khăn hoặc bất trắc, đảm bảo rằng những điều không dự tính trong tài chính không làm chệch hướng của bạn trong mục tiêu dài hạn và sự an toản tài chính của gia đình bạn.

Nguồn: Quicken

No comments:

Post a Comment