Dash có gì hot trong tháng 9/2017 tới đây? - DashVN

Latest

Tự do, công nghệ & đầu tư

Saturday, August 5, 2017

Dash có gì hot trong tháng 9/2017 tới đây?

Cuối tháng 8, và tháng 9 tới đây Dash có nhiều hoạt động có thể khiến cho giá của Dash sẽ tăng trong ngắn hạn. Nhưng những sự kiện này chỉ là các bước chuẩn bị cho những sự kiện kỹ thuật quan trọng hơn sẽ ra mắt vào dịp cuối năm 2017 này. Điều này cũng giúp Dash phát triển các đối tác và phát triển thị trường cho sự tăng trưởng mạnh mẽ khi phiên bản tiên tiến của nó là Evolution được hoàn thiện vào dịp đầu năm 2018.

Vậy các sự kiện nổi bật vào dịp cuối tháng 8 và tháng 9 năm nay có những gì?


Trước hết phải kể đến sự kiện ra mắt Dash Debit Card, một card debit mang thương hiệu của Dash được thực hiện bởi Charlie Shrem, một nhân vật nổi tiếng và thành công với Bitcoin trước đây. Trước đó TenX cũng ra mắt thẻ debit card chấp nhận Dash và các coin khác ở thị trường châu Á là Singapore và Úc, tuy nhiên đây là những thị trường tương đối nhỏ so với phần còn lại của thế giới. Nhưng lần này Dash Debit Card là thẻ thương hiệu Dash và được phát hành ở Mỹ cho nên tầm ảnh hưởng của nó cũng lớn hơn. Đồng thời Charlie Shrem cũng là người nổi tiếng trong giới Bitcoin nên khi anh ra mắt thẻ này chắc chắn sẽ thu hút được sự chú ý của không ít giới truyền thông trong lĩnh vực tiền điện tử.

Sự kiện tiếp theo là vào ngày 7 tháng 9 là Dash tham gia và tài trợ hội thảo tại Stockhom, Thuỵ Điển và có người tham gia trình diễn tại đó.

Ngay sau đó 2 ngày, ngày 9 tháng 9 Dash tham gia tài trợ và trình diễn tại hội thảo về blockchain tại Bắc Kinh, tại đây đích thân Evan Duffield, người sáng lập ra Dash sẽ đến trình diễn. Tại sự kiện này Dash muốn thu hút các đối tác sản xuất phần cứng giúp cho tầm nhìn của Dash cho phép nó có thể mở rộng để xử lý hàng nhiều ngàn giao dịch mỗi giây. 

Sự kiện đáng chú ý nhất là Dash đứng ra tổ chức một sự kiện đầu tiên ở châu Âu và tại thủ đô Luân Đôn của Anh Quốc vào ngày 24 tháng 9. Sự kiện này được thực hiện bởi một công ty tổ chức sự kiện chuyên nghiệp và dự kiến kinh phí cho sự kiện này khoảng hơn 250 ngàn đô la Mỹ.

Cũng vào dịp cuối tháng 9 này, theo như kế hoạch thì Dash cũng sẽ ra mắt phiên bản ví mới là tiền thân cho phiên bản ví tiền Evolution dựa trên ví Copay của Bitpay. Với phiên bản ví này, Dash sẽ hỗ trợ đa chữ ký ngay trong ví thay vì phải sử dụng giao diện dòng lệnh như trên phiên bản ví Core Wallet như hiện tại. Đây chưa phải phiên bản Evolution nhưng có hỗ trợ các tính năng kỹ thuật của nền tảng Evolution, chủ yếu là các tính năng trong chế độ backend.

Đó là những sự kiện đáng chú ý, và bằng việc tổ chức sự kiện, tham gia tài trợ và trình diễn tại cả buổi hội thảo, Dash đang tìm cách mở rộng các đối tác để thu hút thêm những giải pháp cho hệ sinh thái của Dash, và điều này giúp cho Dash được chấp nhận nhiều hơn với các doanh nghiệp và tổ chức. Đây là tiền đề cho việc giúp Dash bớt phụ thuộc vào Bitcoin, và người dùng có thể dễ dàng mua và giao dịch bằng Dash hơn mà không cần phải thông qua Bitcoin.

Sự hợp tác có thể chưa có kết quả ngay nhưng bằng việc thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp, chứng tỏ Dash đã có chiến lược khá bài bản trong việc biến mình trở thành một đồng tiền thật sự và giải pháp thanh toán nghiêm chỉnh thay vì chỉ là mang tính chất thử nghiệm hoặc kỹ thuật như với Bitcoin hay các loại coin khác.

Việc mở rộng hợp tác và trình diễn những tiến bộ kỹ thuật mới nhất, mở tầm nhìn cho các đối tác tiềm năng, những nhóm lập trình viên, những doanh nhân và các công ty startup sẽ là bước đi giúp cho phiên bản Evolution có được nhiều giải pháp thiết thực giúp cho người dùng khi không chỉ có thể sử dụng phần mềm ví dễ dàng mà còn có nhiều dịch vụ và nơi mua sắm chấp nhận khi họ muốn thanh toán.

Phiên bản Evolution vẫn đang được phát triển, dự kiến bản thử nghiệm Alpha sẽ được ra mắt trên Testnet vào tháng 11/2017 và chạy chính thức trên Mainnet vào tháng 2/2018. Tuy nhiên, điều này có thể còn phải chậm lại không chỉ vì vấn đề kỹ thuật mà còn cả việc phát triển hệ sinh thái bao gồm các giải pháp giá trị gia tăng, các đơn vị chấp nhận coin, các đơn vị cho phép mua coin trực tiếp, các sàn giao dịch hỗ trợ InstantSend,...

No comments:

Post a Comment