Dash (DASH): Sự thay thế tốt nhất cho Bitcoin? - DashVN

Latest

Tự do, công nghệ & đầu tư

Wednesday, April 25, 2018

Dash (DASH): Sự thay thế tốt nhất cho Bitcoin?


Với sự tăng trưởng gần đây trong lĩnh vực mã hóa trong thập kỷ qua, nhiều loại tiền điện tử đã được phát triển. Một số altcoins đã mượn cơ sở hạ tầng của Bitcoin trong khi một số đã chọn tiêu chuẩn ERC20 trong việc phát triển các token tiện ích của chúng. Dash (DASH) nằm trong danh mục sao chép giao thức Bitcoin của Satoshi Nakamoto nhưng đã thực hiện một vài điều chỉnh để cải thiện giá trị cơ bản. Tiền số DASH nhằm mục đích mở rộng các khoản thanh toán trong lĩnh vực công nghệ cao khi thế giới trở nên toàn cầu hoá hơn.


Một người sau đó sẽ tự hỏi những gì mà Dash chủ yếu tập trung vào đã trở thành một thách thức cho BTC nổi tiếng; các tính năng của DASH xác nhận ngay lập tức các giao dịch và bảo vệ người dùng khỏi các rủi ro liên quan đến chi tiêu gấp đôi. Ngoài ra Dash được quan tâm bởi tính ẩn danh trong mang lưới gần bằng các loại tiền fiat. Nhóm nghiên cứu đang tập trung vào lộ trình của mình để đạt được khối 400MB trong việc mở rộng chuỗi trong tương lai dựa trên phần cứng nguồn mở tùy chỉnh.

Tại sao Dash (DASH) hơn BTC?

Dash là tiền số tập trung vào sự riêng tư tiên phong mô phỏng công việc của Satoshi nổi tiếng trên Bitcoin. Kết quả là một vài đề xuất đã được thực hiện trong báo cáo của Dash giai đoạn đầu để cải thiện bản chất hiệu quả của Bitcoin. Tuy nhiên, Dash đã duy trì khía cạnh phi tập trung của các loại tiền kỹ thuật số trong khi thêm các tính năng để cải thiện tính ẩn danh và tránh làm xáo trộn dữ liệu trong nền tảng;

Mạng lưới Masternode

Giao thức DASH có một mạng lưới thứ hai thêm vào; đây là điều quan trọng trong việc cung cấp các nodes có sẵn và đáp ứng các tiêu chuẩn dịch vụ cao dự kiến từ tiền số. Các nodes Bitcoin đã giảm dần do số lượng lưu lượng truy cập giảm khiến cho các giao dịch được chấp thuận chậm hơn trong khi tăng sự truyền khối. Điều này có thể dẫn đến mất thời hạn log của thị trường vốn hóa do Bitcoin nắm giữ và có khả năng người dùng bitcoin sẽ chuyển tàu và tham gia DASH có bản cáo bạch tốt về các thuật ngữ mở rộng.

Phần thưởng dành cho Masternodes

Các thợ đào và những người đam mê Crypto có lợi nhuận từ những đóng góp của họ trong việc khai thác mỏ cũng như tham gia vào các nền tảng blockchain cho các dự án ICO khác nhau. DASH có chương trình phần thưởng phù hợp với triết lý này. Không giống như BTC, nhóm phát triển DASH đã chọn tham gia chương trình masternode. Điều này là do các full node đã trở nên tương đối đắt để chạy trong khi các masternode có thể hoạt động tốt hơn so với các full nodes. Trong nền tảng nền tảng DASH có các code bổ sung yêu cầu người dùng tích cực tham gia vào mạng lưới, đây là một hình thức tốt của tài sản thế chấp cho hoạt động mạng lưới cao làm tăng sự ổn định của dash.

Quorum tin cậy

Sẽ không thể lấy lợi thế của việc sử dụng các masternode để lợi thế của một người kiểm soát mạng DASH. Điều này chủ yếu là do số lượng masternode hoạt động hạn chế chỉ là 2500; cần có 1,000 DASH để làm tài sản thế chấp thì mới có đặc quyền masternode hoạt động. Tuy nhiên, để kiểm soát mạng lưới, người ta cần 2,300,000 DASH mua từ các sàn giao dịch coin; điều này sẽ làm tăng giá đáng kể vì lượng cầu này sẽ đẩy giá lên cao.

Bằng chứng dịch vụ (Proof of Service)

Các masternode được nhúng trong giao thức DASH phục vụ để đảm bảo rằng các node đang hoạt động và phù hợp với chiều cao khối cho các giao dịch được chấp thuận. Điều này là khá an toàn cho rằng trước khi DASH ban đầu thực hiện một Proof of Concept cho phép bảo mật và gửi tức thì DASH trong mạng lưới.

Tổng quan về giá và thị trường Dash

DASH đã từng vượt mốc 1,500 đô la hiện đang giao dịch ở mức 365,08 đô la (16/4/2018) nhưng vẫn tiếp tục tăng trưởng bởi vị thế của một coin riêng tư. Dash đã tồn tại trong hơn 4 năm nay, hiện là  năm thứ 13 với vốn hóa thị trường là 2.926.424.419 USD. Tuy nhiên, tiền tệ kỹ thuật số vẫn là một tài sản dễ biến độngnhư thị trường tiền số đã biến động 39% trong tháng qua. DASH là một khoảng đầu tư tốt cho những người đầu tư sớm như một số HODLers nói lợi nhuận tích lũy hơn 100,000% kể từ khi ICO được đưa ra.

Nguồn: Cryptoglobalist.

No comments:

Post a Comment