Tiền là gì? - DashVN

Latest

Tự do, công nghệ & đầu tư

Thursday, February 1, 2018

Tiền là gì?

Đây là một câu hỏi thú vị; tiền là gì?

Chúng ta có cả một danh sách những cách mà chúng ta nghĩ rằng tiền có thể dùng tiền. Vật để trao đổi, tích chữ, đơn vị thanh toán.



Dash đã là "vật để trao đổi" - đó là điều mà nó làm tốt hơn những loại tiền khác đang có.

Nhưng nó lại không phải là một đơn vị thanh toán tốt, bởi vì nó quá bất ổn định. Đối với một đơn vị thanh toán, bạn sẽ muốn thứ gì đó mà người cho vay sẽ vui vẻ khi được trả bằng, hoặc là thứ mà người nợ sẽ vui vẻ trả bằng, khi tài khoản hết hạn vào một tháng hoặc một mùa hoặc một năm. (Hãy ghi nhớ rằng "người cho vay bao gồm ý tưởng của một người giữ tài khoản tiết kiệm và "người nợ" bao gồm ý tưởng của ngân hàng đi vay tiền bằng cách cho mọi người tài khoản tiết kiệm...)

Để cả hai đều vui, người cho vay *VÀ* người nợ đều cần một ý tưởng chắc chắn về giá trị của Dash vào một ngày nào đó sẽ là bao nhiều. Không có kiến thức đó, bạn sẽ không có được cái nhìn trung về thế giới mà người cho vay và người nợ đều có thể vui về viển cảnh trả/ nhận tiền khi những gì họ nợ được đo bằng đơn vị này.

Và nó không phải một cách tốt để tích trữ, vì cùng lý do trên. Trong việc tích trữ giá trị, bạn sẽ muốn thứ gì đó cho phép bạn rút tiền ra, mà không bị giảm giá trị, bất kỳ lúc nào, mà không lo về tỉ giá thay đổi. Việc mà có người "tích trữ" $1100 tháng 12 năm ngoái mà chỉ có thể lấy ra $600 hôm nay nghĩa là Dash đã thất bại việc tích trữ, so với USD. Một đơn vị tích trữ tốt thì phải ít rủi ro, và khi chúng ta dùng Dash làm đơn vị tích trữ thì chúng ta đang đặt chính mình vào rủi ro.

Bây giờ, nếu bạn tin giống phần lớn chúng tôi vào triển vọng tăng của giá trị của Dash rằng việc làm nó thành một dụng cụ đầu cơ mà sự rủi ro được so với lãi sau này - không phải là đơn vị tích trữ với sự rủi ro tối thiểu.

Vì vậy, ở mọi mặt *NGOẠI TRỪ* đơn vị giao dịch, nó vẫn chưa được tốt lắm so với định nghĩa truyền thống về 'Tiền'.

Và người ta dùng đơn vị trao đổi kiểu gì nếu nó không phải là một cách tích trữ tiền hay là đơn vị thanh toán tốt chứ? Họ theo giõi những gì họ có/nợ bằng đơn vị khác, rồi chỉ mua một ít khi họ cần gửi tiền, gửi nó đi, và người nhận bán ngay lập tức để trả nợ cho những đơn vị khác. Đó là điều đang xảy ra với những đơn vị tiền quốc gia mà tương lai không chắc chắn nhưng có thể (hoặc phải) dùng để trao đổi hoặc gửi tiền trong đất nước đó và nếu việc đó nghĩa là gì đối với tương lai của tiền điện tử? Tôi nghĩ rằng nó có nghĩa là nếu chúng ta không tìm ra cách để quản lý giá trị của chúng - có nghĩa rằng biến chúng thành đơn vị thanh toán và tích trữ tốt hơn - chúng sẽ luôn bị giới hạn trong việc bạn có thể làm gì với chúng, bởi vì chúng sẽ chỉ tồn tại như là một phần bổ trợ, đối với nền kinh tế chính - những người mà sẽ cần đổi đi đổi lại giữa hai loại tiền để có thể dùng chúng như là một đơn vị trao đổi.

Vấn đề với điều này là tiền điện tử có được bảo vệ dựa trên toán học - dựa trên mật mã, và dựa trên vật lý. Nhưng những kiển tiền không điện tử được bảo vệ dựa trên sự thành lập, dựa trên luật, dựa trên tòa, và dựa trên rào cản để vào. Cả hai cái này đều được, nhưng ít nhất đến giờ sự đấu nhau của chúng đều vô cùng tệ. Những cuộc lừa đảo và thất bại và hack trong lịch sử của Dash và tiền điện tử nói trung, đều đã không liên quan đến việc phá vỡ sự bảo mật của tiền điện tử; chúng đều đã liên quan phá vỡ hoặc hướng dẫn sai sự bảo vệ được thành lập ở những nơi mà người ta trao đổi Dash của họ.

Điều mà việc này dạy là bề mặt chung giữa bảo mật kỹ thuật số và những kiểu buôn bán khác là rất rủi ro, và chúng ta càng làm được mà không bao giờ rời cõi bảo mật kỹ thuật số, thì chúng ta càng phải chịu hack và lừa đảo ít hơn. Sử dụng tiền điện tử như là một đơn vị trao đổi, mà không thể dùng nó như là đơn vị tích trữ hoặc thanh toán, sự là loại bảo mật tệ nhất thế giới; sự truyển giao tiền được bảo mật của chúng ta sẽ bị thỏa hiệp ở cả hai đầu bởi bề mặt trung được bảo vệ kém với máy đổi tiền được thành lập bảo vệ.

Vì thế chúng ta cần phải tìm cách tốt để điều trỉnh và ổn định hóa giá trị của tiền điệc tử

No comments:

Post a Comment