Dash: Sự kết hợp kỳ diệu giữa ẩn danh và cơ hội đầu tư sinh lời - DashVN

Latest

Tự do, công nghệ & đầu tư

Thursday, February 1, 2018

Dash: Sự kết hợp kỳ diệu giữa ẩn danh và cơ hội đầu tư sinh lời

Tiền số đã tạo ra một cơn bão cho thế giới tại chính với những tính năng cải thiện và tiềm năng sinh lời lớn. Tiền số đã làm thỏa mãn những người thèm khát có một hệ thống tiền mặt hoàn hảo cho thời đại kỹ thuật số. Ethereum và Bitcoin là trụ cột chính trong thị trường tiền số, với Bitcoin tạo ra sự khuấy động về sự tăng giá và những “chia tách cứng” gần đây.


Trong khi đó, Dash, loại tiền số mới nhất trên khối, đã tạo ra sự khuấy động của riêng mình với hứa hẹn về tính ẩn danh và bảo mật.

Sự cường điệu xung quanh Dash liệu có đúng không? Chúng ta hãy cùng xem xét tiền số và những tiềm năng hứa hẹn của Dash.

Nguồn gốc của Dash

Evan Dufield và Kyle Hagan là người tạo ra Dash.

Loại tiền số riêng tư này sử dụng dữ liệu blockchain để phối hợp các cập nhật có giá trị giữa những cá nhân không tin cậy.

Khi đầu, khi mới được giới thiệu năm 2014, coin được ra mắt với tên Xcoin, sau đó đổi thành Darkcoin và hiện nay có tên là Dash (DASH là ký tự giao dịch trên sàn giao dịch).

Tuy nhiên, Dash và DashCoin là khác nhau hoàn toàn và không cần phải mơ hồ (DashCoin có tên giao dịch là DSH và là loại tiền số với phương pháp đào cũng như tính năng khác với Dash).

Mặc dù vẫn chưa có nhiều nhà bán lẻ chấp nhận, nhưng Dash vẫn thu hút mọi người bởi những điểm đánh giá cao. Tập trung vào việc gia tăng tính ẩn danh là một lợi thế lớn mà nhiều người thích tiền số chào đón, bởi vì nếu thiếu tính ẩn danh đã là một điểm bất hòa lớn giữa người dùng.

Evan Duffield đang phát triển loại tiền số mới này, tích cực tinh chỉnh để đáp ứng nhu cầu của người dùng. Dash nhằm tới việc chiếm lấy sự nổi trội của các loại tiền số khác như Bitcoin và Ethereum.

Với giá trị của Dash đang cao nhất hiện nay và thực tế là một cộng đồng phi tập trung kiểm soát, Dash giống như loại tiền số sẽ tự giữ mình trong thị trường phân khúc cao.

Điều gì tạo ra sự độc đáo cho Dash?

Với Bitcoin và các loại tiền số khác đang có lượng người dùng phổ biến, bất cứ loại tiền số mời nào cũng thực sự cần có những tính năng cải tiến của riêng nó. Dash quản lý điều đó rất dễ dàng. Dash sử dụng công nghệ để có kết quả tối đa trong việc tạo ra những cải tiến cao. Dưới đây là một vài tính năng chú ý của Dash.

- Các giao dịch tập trung vào tính riêng tư.

- Tính năng thanh toán ngay lập tức (Instant payments).

- Kiểm soát bởi cộng đồng người dùng.

- Bền vững và tự gây dựng ngân sách.

Dash là loại tiền tệ riêng tư và có mã nguồn mở, tự hào với các giao dịch tức thời. Tài chính của bạn sẽ được giữ riêng tư trong khi bạn thực hiện các giao dịch và không mất thời gian chờ đợi giống như khi bạn giao dịch tiền mặt.

Ẩn danh cũng được cung cấp bởi các tính năng của hệ thống như trộng nhiều vòng, sự giám sát của masternode và ẩn đi một hệ thống sổ cái công khai.

Các giao dịch được thực hiện không thể truy xuất người lại người dùng bởi vì các máy tính riêng biệt gọi là masternode được dùng để thu thập và thực hiện nhiều giao dịch cùng mtooj lúc. Bởi vậy, người mua và người bác không cần phải xác thực danh tính.

Tất cả những điều trên khiến cho một bên thứ ba thực sự khó nhìn thấy để đánh giá tài sản của bạn hoặc đánh giá các giao dịch của bạn. Mặc dù không có hệ thống nào có thể miễn nhiễm với những kẻ tấn công có nguồn lực kỹ thuật đầy đủ, nhưng Dash có yếu tố bảo mật xếp hạng cao trong số các loại tiền kỹ thuật số hiện nay.

Thuật toán X11 sử dụng năng lượng hiệu quả

Trái với các thuật toán như SHA 256 và Scrypt, được sử dụng trong các loại tiền số hiện nay, Dash sử dụng thuật toán X11; thuật toán này là duy nhất bởi vì khả năng trao quyền cho người dùng có phần cứng yếu để xác thực các giao dịch và đào Dash.

Tại thời điểm khi mà phần cứng đắt và tùy chỉnh chiếm lĩnh các roost giữa những thợ đào coin và người dùng, thì Dash cố gắng đơn giản hóa hơn.

Ví dụ, X11 tiêu thụ ít năng lượng ít hơn và đòi hỏi ít hơn từ phần cứng của mình, tạo cho Dash trở thành loại tiền số hiệu quả nhất về năng lượng.

Người dùng sẽ được lợi gì từ loại tiền số mới này?

Người dùng nhìn vào Dash với sự nghi ngờ và đặt ra câu hỏi về lợi thế của Dash so với Bitcoin đã có thời gian phát triển lâu hơn và ổn định hơn là điều bình thường. Dash có nhiều điểm tích cực hơn để có thể trở thành loại tiền số nổi bật trong tương lai.

Cộng đồng năng động

Cộng đồng là một xã hội dân chủ mà qua đó hình dung được hệ thống tiền tệ được sử dụng và chấp nhận trên toàn cầu. Trong khi một số thành viên chỉ trông chờ vào tiềm năng lợi nhuận, thì những người khác tham gia vì lý do chính trị và xã hội.

Marketing mạnh mẽ

Hệ thống ngân sách có giá trị cao và đội nhóm marketing chuên gia sẽ là cách để tạo lên một chiến dịch marketing mạnh. Vì những lập trình viên và những người dùng đứng đằng sau các chiến dịch, bởi vậy ít có xung đột hơn mà bạn có thể nhìn thấy ở những thợ đào SegWit và Bicoin. Bởi vậy, tính ổn định và tập trung có sẵn để tạo nên một hệ thống giá trị hơn.

Các thống kê về triển vọng

Giá của Dấh đã tăng ổn định trong vài tuần qua – Dash có giá 285 đô la Mỹ vào ngày 10/10/2017. Đây thực sự là một sự gia tăng đáng kể về giá, với giá đứng ở mức 46 đô la trong vài tháng trở lại đây. Phí giao dịch thấp, xác nhận giao dịch cao và quản trị Masternode là lý do cho sự tăng giá này.

Sàn giao dịch nào chấp nhận mua bán Dash?

Hiện tại có hơn 30 sàn giao dịch cho phép mua bán Dash (thời điểm hiện tại có hơn 120 sàn giao dịch Dash - ND). Các ví Dash có thể được tải về từ trang web chính thức của Dash để người dùng có thể dễ dàng cất giữ và sử dụng Dash. Keepkey và Trezor cũng đã tích hợp Dash trong ví của họ. Các sàn giao dịch như CEX.IO đã thêm Dash để mua bán.

CEX.IO là sàn giao dịch ở Anh liên quan tới Bitcoin và các loại coin khác, được biết đến bởi tính an toàn, nền tảng thân thiện cho người dùng và các tiêu chuẩn pháp lý phức tạp. Sàn giao dịch đã bắt đầu cho phép mua bán Dash từ 24/9/2017.

Người dùng CEX.IO có thể giao dịch tất cả các loại coin với tiền truyền thống như đô la Mỹ, bảng Anh và đồng Euro và cùng với Bitcoin.

Vitaliy Kedyk, giám đốc điều hành ở Anh nói rằng: “Dash và CEX.IO có nhiều mối tương đồng. Cả hai đều nhằm việc đóng góp to lớn cho người dùng tiền số. Bởi vậy, vấn đề chỉ là trời gian trước khi chúng tôi gia nhập lực lượng và thược hiện giao dịch Dash trên nền tảng của chúng tôi.”

Mặc dù Dash có những nhược điểm như tính dễ bị tấn công của DDoS, ít giao dịch hơn so với các loại tiền số khác và sự cạnh tranh gay gắt từ loại tiền số khác, nhưng lợi thế của Dash là nhận được sự ủng hộ tăng lên.

Ngày càng có nhiều sàn giao dịch uy tín như CEX.IO bắt đầu mua bán các coin, đây thực sự là một khoản đầu tư có tiềm năm cao dành cho người dùng.

Nguồn: Dash.org.

No comments:

Post a Comment