Dash và quản trị phi tập trung bởi blockchain - DashVN

Latest

Tự do, công nghệ & đầu tư

Wednesday, January 31, 2018

Dash và quản trị phi tập trung bởi blockchain

Quản trị phi tập trung: Sự đồng thuận khối của Dash là quản trị phân cấp đầu tiên hoạt động với một hệ thống gây quỹ và quản trị phi tập trung được Sybil thử nghiệm. Quản trị phi tập trung bởi Blockchain (DGBB), được gọi đơn giản là “hệ thống kho bạc”, một cách để đạt được sự đồng thuận về những thay đổi được đề xuất đối với mạng lưới và sự phát triển của tài chính hệ sinh thái Dash. 10% phần thưởng khối dùng cho “kho bạc” này để trả cho các dự án có lợi cho Dash. Quỹ thường được dùng để thuê thêm lập trình viên và ngân sự để tham gia hội nghị và tích hợp những thay đổi chính với những nhà cung cấp API.



Đây là cách Dash tồn tại, mà không cần phải gây quỹ từ bên ngoài, mọi thứ tạo ra trong mạng lưới Dash.


Mỗi masternode sẽ có một biểu quyết. Các đề xuất đủ điều kiện được cấp kinh phí theo công thức sau: (số biểu quyết đồng ý – số biểu quyết không đồng ý) > (tổng masternode * 0.1). Nếu có nhiều đề án dáp ứng được yêu cầu này hơn số ngân sách của quỹ trong tháng, thì những dự án có số biểu quyết cao hơn sẽ được cấp quỹ. Tương tác cộng đồng với người gửi đề xuất được thực hiện qua diễn đàn của Dash (Dash.org), hoặc thông qua các website do cộng đồng điều khiển như DashCentral. Những website này cho phép người đề xuất dự án gửi một số dự thảo và sau đó tập trung để được hỗ trợ của cộng đồng trước khi gửi bản cuối cùng của dự án tới mạng lưới để bình chọn. Sau khi dự án được hỗ trợ hiệu quả, mạng lưới sẽ tự động trả ngân sách cần thiết để thực hiện dự án hàng tháng.


Mỗi người điều hành masternode sẽ có một phiếu, cho mỗi masternode mà họ điều hành. Có một vài người có 1 phiếu (tương ứng với 1 masternode), có một vài người có 70 phiếu (một người điều hành 70 masternode). Dash làm việc tốt với các node. Trách nhiệm được phân bổ cho những người làm việc, chứ không phải cho những công chức được bầu cử hay lựa chọn. Những người giúp mạng lưới Dash sẽ nhận được nhiều phần thưởng hơn. Các cá nhận lựa chọn vai trò và nhiệm vụ cho bản thân và thực hiện những lựa chọn đó. Trách nhiệm được phân bổ tới những người thực hiện công việc, chứ không phải là một công chức đựa bầu cử hay lựa chọn.


Quản trị và tài chính. Hệ thống gây quỹ đã có sự tăng trưởng hàng năm. Tháng 9 năm 2015, hệ thống ngân sách cung cấp 14,000 đô la ỹ mỗi tháng. Nhờ có sự tăng giá của Dash, mà tới tháng 5/2017, ngân sách quỹ cung cấp hơn 650,000 đô la mỹ mỗi tháng. Một ví dụ về chính phủ phi tập trung, chính phủ còn có hệ thống ngân sách đã tạo ra một vòng phản hồi tích cực, thông qua đó phát triển bổ sung làm tăng giá trị của Dash, nhờ đó làm tăng ngân sách để cung cấp ngược lại cho hệ thống ngân sách.


Thật ấn tượng khi thấy rằng mạng lưới DASH và sự tin tưởng vào một chính phủ số phi tập trung đang ngày càng được củng cố, và có thể là cột mốc quan trọng trong thế giới tài chính siêu mật mã và nền kinh tế bền vững hoàn toàn được củng cố mà không cần chính phủ độc tài hoặc chuyên chế.
 

Masternode: Quản trị của Dash với sự tự tin và đồng thuận tăng lên thông qua biểu quyết mạng lưới, nhiều người đang nghĩ tới việc tạo ra nhiều masternode hơn để kiếm một phần của phần thưởng khối. Nếu nhiều node được tạo ra hơn, việc phân phối phải hợp lý và công bằng cho tất cả. Chia sẻ nhiều hơn với tỷ lệ phần trăm trên toàn cầu, có thể sẽ không còn thú vị trong việc chi tiêu phần vốn quan trọng để tạo ra những node mới. Tất nhiên, mọi thứ sẽ phục thuộc và nhu cầu cung cấp, để lại trong tương lai một tỷ lệ cố định cho tất cả masternode.


Những gì được mong đợi trong tương lai là cân bằng các node hỗ trợ và là điều cơ bản của mạng lưới Dash, thêm node khi mạng lưới tăng trưởng và cần thiết, tạo ra một nền tài chính bền vững có thể chi trả các chi phí của máy chủ và thu được lợi nhuận.


Một phép tính mới khác dự kiến sẽ được thực hiện trong máy tính của chúng ta là mỗi người có thể gửi vào một lượng dash (10, 20, 30 dash),…. Giống như tài khoản ngân hàng, để hoàn thiện một node hoàn chỉnh, thật sự là như vậy, mọi người sẽ không thể có masternode nếu chúng ta uốn nhận phần thưởng, bằng với số tiền tiết kiệm cho node. Loại bỏ Dash có thể được thực hiện vào bất kỳ thời điểm này. Theo cách này, hiều người sẽ dùng danh mục đầu tư Dashsẽ hợp tác để tạo ra những node quan trọng trong hệ sinh thái tiền số Dash và giúp hệ sinh thái trở nên phi tập trung.


Không còn nghi ngờ gì, đó là một ví dụ rõ ràng và một dự án quản trị mở khổng lồ, một "cách quản trị mới" phi tập trung là có thể và có thực trong thế giới số.


Nguồn: Dash.org.

No comments:

Post a Comment