Giao dịch theo ngày - DashVN

Latest

Tự do, công nghệ & đầu tư

Wednesday, December 6, 2017

Giao dịch theo ngày


Giao dịch theo ngày là viẹc mua và bán các cổ phiếu, các loại tiền tệ hoặc các công cụ tài chính khác trong một ngày. Mục đích để tăng lợi nhuận từ những biến động giá nhỏ - đôi khi những người giao dịch nắm giữ cổ phiếu chỉ trong vài phút.


Giao dịch theo ngày diễn ra như thế nào

Các nhà đầu tư thường mua hoặc bán một cổ phiếu dựa trên những phân tích về các xu hướng kinh tế hoặc thị trường, nghiên cứu về những công ty cụ thể hoặc coi đó như là một phần chiến lược để hưởng lợi từ các cổ tức thông thường mà công ty đó phát hành. Không giống như những nhà đầu tư trên, những nhà giao dịch theo ngày tìm kiếm những sự thay đổi giá nhỏ mà họ có thể tận dụng để tạo ra lợi nhuận nhanh chóng. Họ có thể nắm giữ cổ phiếu chỉ trong khoảng thời gian ngắn, mua vào khi giá thấp và bán ra khi giá tăng chỉ vài đồng, có thể là chỉ vài phút sau đó. Những người giao dịch theo ngày có thể tạo ra lợi nhuận bằng cách giao dịch một lượng lớn cổ phiếu trong một giao dịch, hoặc bằng cách tạo ra nhiều giao dịch trong ngày. Họ mua (hay bán) các cổ phiếu và sau đó sẽ bán (hay mua) lại những cổ phiếu trước khi đến hạn thanh toán, và thường họ sẽ “đóng” tất cả các giao dịch (bán những cổ phiếu mà họ đã mua và ngược lại) vào cuối ngày để bảo vệ bản thân khỏi những chuyển động ngoài giờ trên thị trường. Điều này khác với những nhà đầu tư dài hạn, họ thường nắm giữ tài sản trong thời gian dài để tạo ra sự tăng trưởng về vốn hay thu nhập.

Các cổ phiếu lưu động (liquid shares)

Những nhà giao dịch theo ngày thích những cổ phiếu lưu động – những cổ phiếu dễ dàng mua và bán trong thị trường thứ cấp.

Khi mở cửa thị trường, một người giao dịch theo ngày nhìn vào giá cổ phiếu BigBank để biết rằng ngân hàng vừa báo cáo lợi nhuận tăng. 

Người giao dịch mua khoảng 10,000 cổ phiếu với giá 490 đô la, mong đợi rằng giác những cổ phiếu này sẽ tiếp tục tăng.

Vào khoảng 10 giờ sáng, giá bán tăng lên khoảng 500 dô la. Người giao dịch đó bán cổ phiếu đi, và thu về lợi nhuận 10 đô/mỗi cổ phiếu (trừ đi các chi phí).

Người giao dịch có thể tạo ra 5 hay 10 giao dịch tương tự như vậy trong một ngày.

Khuyến cáo

Rủi ro cao. Những người giao dịch theo ngày thường chịu những tổn thất nghiêm trọng trong những tháng giao dịch đầu tiên, và nhiều người chẳng bao giờ tạo ra lợi nhuận.

Căng thẳng. Những người giao dịch theo ngày thường quan sát thị trường không ngừng trong suốt cả ngày, tập trung vào hàng tá những chỉ số dao động với mong muốn phát hiện ra xu hướng thị trường.

Chi phí. Những người giao dịch theo ngày phải chi trả các khoản hoa hồng, chi trả cho đào tạo và cho hệ thống máy tính.

Những điều cần biết

Scalping. Một chiến lược mà ở đó các nhà giao dịch nắm giữ cổ phiếu của mình hoặc tài sản tài chính (được biết đến như là “vị trí” của họ) chỉ trong vòng vài phút hoặc thậm chí là vài giây.

Giao dịch ký quỹ (margin trading). Một phương pháp bán cổ phiếu liên quan tới việc người giao dịch theo ngày mượn một phần số tiền cần thiết từ người môi giới đang thực hiện giao dịch.

Mức giá chào thầu (Bid-ofer spread). Sự khác nhau giữa giá mà cổ phiếu đó đang được bán ra với giá mà cổ phiếu đó đang được mua vào. 

Dữ liệu thị trường. Thông tin giao dịch hiện tại dành cho mỗi thị trường giao dịch theo ngày. Thay vì dùng dữ liệu thị trường có sẵn miến phí những có thể chậm tới 1 giờ, những người giao dịch theo ngày có thể trả một mức phí để truy cập và hệ thống dữ liệu thực tế. Những người giao dịch theo ngày cần có khả năng tiếp cận những tin tức hoặc các công bố nhanh chóng , bởi vậy họ cần quan sát thị trường và không rời màn hình giao dịch suốt thời gian trong ngày.

Nguồn: How money works.

No comments:

Post a Comment