Dash Core ra mắt phiên bản 12.2 - DashVN

Latest

Tự do, công nghệ & đầu tư

Thursday, November 9, 2017

Dash Core ra mắt phiên bản 12.2

Chỉ trong vòng chưa đến một ngày sau khi Core Team của Dash giới thiệu phiên bản 12.2 giá Dash đã tăng trở lại. Tại sao vậy? Vì trong phiên bản này tuy chưa phải có những cải tiến công nghệ nổi bật nhưng lại có những thay đổi quan trọng. Và cùng với nó phiên bản cho iOS cũng được cập nhật và có hỗ trợ tiếng Việt, đồng thời cộng đồng cũng đề xuất nhiều dự án rất hấp dẫn. Bài viết này sẽ chia sẻ với bạn những thông tin hấp dẫn đó.
Những thay đổi mới trong phiên bản 12.2 của ví Dash Core (phiên bản 0.12.2)

Trong phiên bản này ví Dash Core đã khắc phục được những lỗi InstantSend mới được phát hiện gần đây cùng một số lỗi khác nữa.

Nhưng điểm đặc biệt đáng chú ý đó chính là phí giao dịch của mạng lưới Dash được giảm xuống mười lần trong đó phí gửi với InstantSend cũng được giảm mười lần. Điều này làm cho gửi tiền bằng Dash rất rẻ và lại nhanh. Trước đây phí giao dịch của Dash cũng đã khá rẻ nhưng từ khi giá Dash tăng lên thì mức phí như vậy không hấp dẫn nếu so với các loại coin rẻ tiền khác, nhưng trong phiên bản này khi phí giao dịch giảm xuống mười lần thì gửi tiền bằng Dash quả thật là quá hấp dẫn, nhất là khi gửi bằng InstantSend nhanh như chớp. Bạn cứ tưởng tượng gửi vài triệu đô la chỉ trong có chưa đầy 2 giây mà mất phí có 2.8 cent thì có hấp dẫn không? Đó là gửi xuyên biên giới luôn, còn Bitcoin nhanh thì cũng mất một tiếng và rẻ cũng mất tới vài đô rồi. Còn chuyển bằng ngân hàng thì còn chậm và tốn kém hơn.

Dash cũng chuẩn bị trường hợp khi phí giao dịch hạ xuống thì nhiều người dùng nên mạng lưới Dash có thể có nhiều giao dịch hơn, và để không bị nghẽn mạch vì quá tải thì phiên bản này Dash cũng tăng blocksize lên 2Mb, tức là mạng lưới của Dash có khả năng xử lý một lượng giao dịch đồng thời nhiều gấp 8 lần so với mạng Bitcoin hiện nay. Vì blocktime của Dash chỉ có 2.5 phút còn blocktime của Bitcoin là 10 phút.

Ngoài ra phiên bản này có một số thay đổi nhỏ khác nữa.

Vì sao Dash giảm phí giao dịch và tăng blocksize?

Có thể coi đây là một thử nghiệm của Dash xem những tác động của phí giao dịch ảnh hưởng thế nào đến động lực của những người dùng tham gia mạng lưới này.
  • Liệu khi phí giao dịch giảm xuống, lượng giao dịch có tăng lên không.
  • Liệu khi phí giao dịch giảm có làm hấp dẫn những người bán hàng chấp nhận Dash không.
  • Liệu khi phí giao dịch giảm xuống và Dash có thể gửi tiền nhanh chóng có hấp dẫn những doanh nghiệp muốn tích hợp hệ thống với Dash không.
  • Liệu khi khả năng của Dash tăng lên có đông lập trình viên muốn đề xuất thêm các dự án phát triển cho Dash không.
  • Liệu khi phí giao dịch thấp, tốc độ nhanh có làm các sàn muốn sử dụng Dash làm công cụ giúp các traders nhanh chóng tham gia giao dịch.
  • Và rất có thể những lập trình viên muốn thử nghiệm với việc mở rộng blocksize thì khả năng mở rộng của hệ thống có đáp ứng được yêu câu thực tế ra sao.

Nói chung phiên bản 12.2 chỉ là một nâng cấp nhỏ làm nền tảng cho những phiên bản sắp tới của ví Copay và ví Evolution và việc ra mắt khá bất ngờ cũng có thể có một dụng ý nào đó.

No comments:

Post a Comment