Đào Dash - DashVN

Latest

Tự do, công nghệ & đầu tư

Sunday, November 19, 2017

Đào Dash

Vào năm 2014 khi mình có một dàn máy đào Dash, lúc đó giá mỗi Dash còn rất ít, chỉ khoảng $3 cho một Dash và cũng dàn máy đó mình thấy đào Dash không lợi bằng đào các loại coin khác. Nhưng lúc đó mình thấy rất thích Dash thành ra mình đào các loại coin khác nhưng vẫn đổi nó ra Dash. Nhưng với một dàn máy với 4 card đồ hoạ thì lượng coin sinh ra quy ra đô la cũng không đáng là bao nên mình cũng không hứng thú với việc đào bới này lắm sau một thời gian. Vì lúc đó công việc của mình cũng có thu nhập rất khá và giá coin lúc đó lại rất thất thường nên một thời gian thấy đào coin tốn thời gian mà không hiệu quả nên mình dừng lại, còn các card đồ hoạ thì đem tặng cậu em.

Đến bây giờ, giá Dash lên đến khoảng $450 tức là gấp 150 lần so với giá Dash lúc đó. Ở thời điểm 2014 chỉ một dàn máy thì cũng được khoảng 3-5 Dash mỗi ngày. Lúc đó mình hoàn toàn có thể đầu tư khoảng chục dàn máy đào mà không cần phải bán coin để trả tiền điện. Chỉ cần đào trong vòng 1 năm thôi thì lượng coin có được chắc cũng rất nhiều. Nhưng thời gian đâu có thể quay trở lại. Mà có quay được trở lại thì cũng có rất nhiều người đào và không thể đào được với lượng coin như vậy.

Nhưng nếu thời gian đó, mình vẫn giữ mấy coin mà lúc mình đào nó có lãi hơn thì bây giờ mình chỉ giữ trong tay một đống rác.

Không ai có thể biết trước được tương lai và với ngày mai thì hôm nay lại trở thành quá khứ. Rất có thể ngày mai, hoặc giờ này sang năm chúng ta sẽ hối tiếc hoặc vui mừng vì quyết định của chúng ta vào ngày hôm nay. Tôi không khuyên các bạn đánh bạc, vì tiền điện tử và công nghệ vốn có nhiều may rủi. Có thể công nghệ này hôm nay là đỉnh nhưng trong tương lai lại có công nghệ khác tốt hơn. Nếu bạn đầu tư, đừng như con bạc khát nước mà chỉ nên dành một khoản mà cảm thấy nếu mất cũng không phải điều gì quá lớn.

Chúc các bạn thành công.

No comments:

Post a Comment