Khi nào thì nên đào coin? - DashVN

Latest

Tự do, công nghệ & đầu tư

Wednesday, June 28, 2017

Khi nào thì nên đào coin?

Sự kiện coin tăng giá đột ngột khiến rất nhiều người đổ xô đi mua máy về đào coin khiến việc đào coin trở nên khó khăn, rồi đột nhiên giá coin tự nhiên lao dốc khiến những người mới đào coin cảm thấy hoảng loạn. Trước khi đào coin họ thấy có thể kiếm được nhiều, khi mua máy rồi thì độ khó tăng cao, đào mà không được mấy, rồi bống nhiên giá coin tụt giảm nên chán nản và thất vọng. Thực ra không nên như vậy. Đào coin cũng tương tự như đầu tư chứng khoán đó là không nên làm theo đám đông.


Vậy khi nào nên đầu tư đào coin?

Thị trường coin cũng lúc lên lúc xuống giống như trên thị trường chứng khoán vì nhiều người mua bán theo cảm xúc, theo đám đông. Đào coin cũng khá giống như đầu tư chứng khoán, chỉ có điều chúng ta không mua vào một lúc mà phải mua thiết bị rồi mới nhận coin vào một cách từ từ. 

Bỏ qua việc tìm hiểu các loại coin để chọn nên đầu tư vào những coin nào, vì chúng ta có thể tìm hiểu thông qua các sách về đầu tư chứng khoán, nhất là các sách nói về Warren Buffett và những sách mà Warren Buffett tư vấn nên đọc như cuốn "Nhà đầu tư thông minh", "Cổ phiếu thường lợi nhuận phi thường",... Chúng chỉ tìm hiểu về việc khi nào thì nên đào coin thôi.

Chắc chắn chúng ta không nên đào coin khi giá coin tăng cao vì khi giá coin tăng cao mà chúng ta mới bắt đầu mua vào thì chỉ có thiệt thôi vì khi có coin rồi thì giá nó giảm xuống nên khi bán chúng ta được ít. Hơn nữa khi giá coin lên cao thì độ khó cũng tăng nên lúc đó chúng ta đào được ít.

Do đó chúng ta chỉ nên đào coin khi giá coin tụt xuống thật thấp, khi đó không chỉ chúng ta có thể đào với số lượng nhiều hơn mà lúc đó mà đầu tư máy móc chắc cũng rẻ hơn vì sẽ có nhiều người thất vọng và bán tống bán tháo thiết bị mà họ đã mua lúc rất đắt để gỡ gạc vốn phần nào.

Thường người ta không đào Bitcoin vì Bitcoin có độ khó lớn nên chỉ có thể đào bằng máy chuyên dụng mà nên đào các coin mới như ZCash, Ethereum... bằng card đồ hoạ. Vì nếu không đào coin được chúng ta vẫn có thể bán card đó cho người chơi game hoặc cần máy xử lý đồ hoạ. Tất nhiên lúc bán đó sẽ rất rẻ nhưng còn hơn bán máy ASIC vì máy ASIC nếu không đào coin thì chỉ có cách bán sắt vụn vì nó không còn dùng được vào việc gì khác.

Mua card đồ hoạ khi các coin xuống giá, nhiều người thanh lý đồ nên chúng ta có thể mặc cả và mua vào với giá rẻ, sau đó đào với hiệu suất cao. Thông thường thị trường coin có các chu kỳ lên xuống, nếu đào lúc rẻ được nhiều và chờ đến khi coin lên giá rồi bán thì không chỉ làm công việc của "nông dân" (theo cách gọi của dân cày coin) nữa mà còn cả việc của người đầu tư coin rồi đấy.

Chúc các bạn thành công.

No comments:

Post a Comment