Darkcoin chính thức được đổi tên thành Dash, một tầm nhìn mới được mở ra. - DashVN

Latest

Tự do, công nghệ & đầu tư

Wednesday, March 25, 2015

Darkcoin chính thức được đổi tên thành Dash, một tầm nhìn mới được mở ra.

Sau khi ra đời được hơn 1 năm Darkcoin đã có rất nhiều cải tiến và sáng tạo và đã tạo nên những đột phá mạnh mẽ so với các loại tiền điện tử (Crypto-currency) khác.

Với tầm nhìn ban đầu của nhà sáng lập Evan Duffield, Darkcoin sẽ là giải pháp thay thế cho Bitcoin với khả năng giao dịch ẩn danh nhằm đảm bảo tính riêng tư của người sử dụng trước những nguy cơ bị khai thác một cách thái quá bởi hacker hoặc các doanh nghiệp trong việc can thiệp vào đời sống riêng tư của mọi người.

Tuy nhiên, trong quá trình phát triển Evan Duffield và các cộng sự đã phát triển được những kỹ thuật rất tiến bộ giúp cho Darkcoin không chỉ khắc phục nhược điểm về tính ẩn danh của Bitcoin mà còn tạo ra cả một nền tảng cơ bản mới cho sự phát triển của loại tiền kỹ thuật số với tốc độ xác thực nhanh chóng, ẩn danh, thậm chí còn khởi đầu một hướng mới cho Internet 2.0 điều mà Bitcoin trước đây không thực hiện được do những hạn chế bởi kết nối ngang hàng không ổn định.

Với Darkcoin, công nghệ Masternode mở ra một hướng đi mới với kết nối an toàn, ổn định, tốc độ cao. Nó đặt nền tảng cho sự phát triển của công nghệ mạng phi tập trung cho phép các nhà phát triển tạo dựng ra nhiều loại hình dịch vụ dựa trên Masternode mà vẫn đảm bảo tính kết nối ổn định mà vẫn tận dụng được sức mạnh của mô hình phi tập trung.

Với sự phát triển đó, Darkcoin không còn là giải pháp thay thế cho Bitcoin mà còn mở ra một xu hướng phát triển mới đầy mạnh mẽ vẫn kế thừa toàn bộ những gì đã có của công nghệ bitcoin mà còn có nhiều tiềm năng phát triển mới mạnh mẽ hơn nhiều so với công nghệ bitcoin. 

Bởi Darkcoin đã mở ra một xu hướng ứng dụng mới, công nghệ mới và nền tảng mới cho Internet 2.0 phi tập trung nên cái tên Darkcoin không còn phù hợp. Một cái tên mới nhiều hàm ý, ngắn gọn, dễ nhớ, dễ liên tưởng đến tốc độ, tiền mặt, đó là Dash.


Với tên mới Dash đầy hứa hẹn Evan Duffield và cộng đồng các nhà phát triển còn rất nhiều việc phải làm để đưa Dash trở nên một phương tiện thanh toán với đặc tính ẩn danh như tiền mặt và tốc độ giao dịch nhanh như chuyển khoản mà không còn những nhược điểm khó chịu như Blockchain bloat, tốc độ xác thực chậm... Không những thế, nhóm phát triển còn có những kế hoạch đưa Dash trở thành môt công nghệ nền tảng cho nhiều ứng dụng phi tập trung của một thể chế Internet mới, mềm dẻo, linh hoạt hơn, khó bị đánh sập hơn, nhanh hơn, ổn định hơn, dễ ứng dụng hơn...

Hy vọng với tầm nhìn công nghệ này Evan Duffield và cộng đồng Dash sẽ tạo nên một cuộc cách mạng tạo điều kiện cho các lập trình viên, những nhà phát triển có thể tạo dựng những công nghệ đột phá như Google, Facebook trên mô hình hoàn toàn phi tập trung, và dựa trên cộng đồng. Hy vọng trong tương lai có những lập trình viên Việt nam có thể tạo nên những ứng dụng như Google, Dropbox, Uber mà không cần những khoản đầu tư khổng lồ từ các nhà đầu tư mạo hiểm mà dựa trên cộng đồng. Khi đó, rất có thể mỗi người trong chúng ta lại sở hữu một phần của những công cụ tuyệt vời đó, đưa Google, Facebook,... trở về quá khứ.

No comments:

Post a Comment