Phỏng vấn đội ngũ phát triển Dash - DashVN

Latest

Tự do, công nghệ & đầu tư

Wednesday, March 7, 2018

Phỏng vấn đội ngũ phát triển Dash

Thời gian này, tôi rất lấy làm vui vì cuộc phỏng vấn với đội ngũ phát triển Dash. Một trong những người có kinh nghiệm nhất trong lĩnh vực tiền số. Họ có thể thanh toán tức thì và riêng tư thông qua mạng lưới P2P an toàn.


Các bạn có thể mô tả những điểm chính của dự án sẽ như thế nào?

Tốc độ, chi phí thấp, có khả năng tiếp cận và dễ sử dụng. Đó là những điểm chính của Dash, một dự án mã nguồn mở, được xây dựng và sẽ ưu tiên phát triển liên tục. Mục tiêu của Dash là làm tăng sự tự do về tài chính cho tất cả mọi người. Chúng tôi có mạng lưới thanh toán blockchain cung cấp loại tiền toàn cầu mà mọi người có thể dùng để thanh toán mọi nơi, mọi lúc, tức thời và có phí giao dịch gần như bằng 0. Đó là cách Dash cung cấp loại tiền số phi tập trung, an toàn để có thể chi tiêu online và dành cho các cửa hàng/các bên cung cấp dịch vụ toàn cầu, trong khi đó vẫn đảm bảo rằng người dùng có thể gửi và nhận Dash tức thì mà không có rủi ro thanh toán 2 lần hay gian lận.

Điểm mạnh của nhóm các bạn là gì?

Một trong những điểm mạnh nhất của là cộng đồng masternode của chúng tôi vì chúng giống như xương sống của cấu trúc quản trị mà chúng tôi thiết kế. Dash có cấu trúc giống như một tập đoàn mà trong đó chủ sở hữu masternode giống như là các “cổ đông” và chính họ là người quyết  định đội ngũ lãnh đạo và phân bổ kinh phí để phát triển thông qua đề xuất hàng tháng và quá trình bỏ phiếu. Sự tham gia của họ rất quan trọng đối với sự thành công của chúng tôi, vì họ giúp định hướng cho mạng lưới và cách chúng ta toàn cầu hóa đồng thời duy trì lợi ích của việc phi tập trung.

Ngoài ra, nhóm Dash Core là một nhóm các chuyên gia có kinh nghiệm về thanh toán và kinh nghiệm trong ngành tài chính. Giám đốc điều hành của chúng tôi đã dành hơn một thập kỷ trong ngành thanh toán như là một Đối tác liên kết với McKinsey, tôi đến từ American Express, nơi tôi đã dành 17 năm trong vai trò quan hệ đối tác và tài chính và những người còn lại của nhóm có nhiều kinh nghiệm trong khoa học máy tính và công nghệ tài chính. Mỗi thành viên của nhóm Dash đều có những kinh nghiệm về kỹ thuật và kinh doanh khác nhau với vai trò riêng của họ, bao gồm các nhà phát triển hàng đầu, các kỹ sư cơ sở hạ tầng, các chuyên gia tài chính, các nhà quản lý phát triển kinh doanh.

Các bạn có lộ trình nâng cấp nào trong tương lai?

Dash Evolution là hệ thống thanh toán trong tương lai: Hệ sinh thái Dash nơi người dùng của chúng tôi có thể mua, giữ và giao dịch với Dash của họ trên nền tảng đơn giản. Chúng tôi đang tập trung vào trải nghiệm người dùng và đang xây dựng nền tảng, từ đầu, sẽ giúp hàng triệu người trên toàn thế giới thực hiện các giao dịch tức thì, an toàn và gần như không có phí, bất kỳ nơi nào trên thế giới. Các cân nhắc về thiết kế, chẳng hạn như di chuyển các địa chỉ mật mã được ẩn đi nên chúng không hiển thị cho người dùng cuối, cho phép trải nghiệm dễ dàng hơn nhiều và sẽ thu hút người tiêu dùng thông thường mà không có kiến thức về tiền số trước đó. Chúng tôi đang tìm kiếm để phát hành bảnEvolution Alpha vào cuối năm 2018 và chúng tôi rất là vui mừng về tiềm năng của nó đối với cộng đồng Dash nói chung.
 
Dash có thêm giá trị gì so với các đối thủ cạnh tranh khác như Monero hay Zcash?

Monero, Zcash và Dash đều tập trung vào những điểm khác nhau. Dash là mạng lưới thanh toán tập trung vào tốc độ giao dịch, phí giao dịch thấp và khả thi đối với người dùng. Ngược lại, Monero và Zcash có xu hướng tập trung nhiều hơn vào tính riêng tư và ẩn danh các giao dịch làm giá trị chính.

Mặc dù chúng tôi có những điểm khác nhau, nhưng Dash cũng cung cấp tính năng thanh toán riêng như được gọi là PrivateSend. Có những lợi ích đáng kể và về an toàn và bảo mật hợp pháp để sử dụng tính năng này, chẳng hạn như đảm bảo tổng số dư của bạn không thể bị người giao dịch nhin thấy khi nhận giao dịch mà bạn chuyển cho họ. Điều này đặc biệt quan trọng đối với người dùng ở những quốc gia nơi an ninh cá nhân của họ có thể gặp nguy hiểm nếu số dư của họ được nhiều người biết.

Làm thế nào mà các bạn nắm bắt cơ hội trở nên mở rộng đầy đủ cho việc sử dụng chính

Vào tháng 11 năm ngoái, Dash đưa ra một bản nâng cấp mới làm giảm phí giao dịch xuống gần bằng không, trong khi tăng gấp đôi dung lượng mạng lưới của chúng tôi. Các giao dịch Dash thường có giá chưa tới một xu, nhưng thậm chí ấn tượng hơn, các giao dịch InstantSend của chúng tôi, gần như tức thời, đã được giảm xuống chỉ còn vài cent (0.0001 x Giá Dash hiện tại). Việc nâng cấp mạng lưới, được gọi là phiên bản 12.2, cắt giảm 1/10 chi phí. Việc giảm phí này mang lại giá trị đáng kể cho chủ doanh nghiệp và mạng lưới bán hàng khi cân nhắc tới việc sử dụng Dash làm thanh toán tùy chọn; họ sẽ chỉ mất một vài cent cho mỗi lần mua, chứ không phải là khoản lệ phí lớn giống như họ phải trả trên các giao dịch thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ. Hơn nữa, triển khai phần mềm mới của Dash cũng tăng kích thước khối tối đa của mạng từ 1Mb lên 2Mb, cho phép xác thực khoảng 48 giao dịch mỗi giây, so với Bitcoin 7 giao dịch mỗi giây. Tăng khả năng xác thực có thể bởi vì mạng lưới của Dash lan truyền nhanh hơn 100% so với Bitcoin và kết hợp nhiều cải tiến về hiệu năng và cải tiến về bảo mật cần thiết để cho phép các khối lớn hơn một cách an toàn.

Đầu năm nay, chúng tôi cũng đã công bố hợp tác với Đại học Arizona State, cấp 350,000 USD để thúc đẩy nghiên cứu, phát triển và giáo dục để đẩy nhanh tốc độ giao dịch và mở rộng việc sử dụng Dash. Chúng tôi biết rằng các giải pháp nhân rộng cần có thời gian để phát triển, thử nghiệm và triển khai. Chúng tôi tin rằng điều quan trọng là phải duy trì tốt dự đoán nhu cầu, và bằng cách hợp tác với một trường đại học công nghệ hàng đầu như ASU sẽ cho phép chúng tôi làm như vậy.

Vấn đề chính các bạn đang tìm kiếm trong việc chấp nhận Dash của các công ty thứ ba là gì? Bạn đang cố gắng để giải quyết nó như thế nào?

Người chấp nhận là vấn đề con gà và quả trứng cổ điển. Người dùng không muốn chấp nhận tiền số như một dạng thanh toán trừ khi họ cảm thấy thoải mái khi sử dụng tiền số và họ có những nơi để chi tiêu; ngược lại các thương gia và doanh nghiệp không muốn chấp nhận tiền số trừ khi có đủ nhu cầu từ khách hàng.

Chúng tôi đang giải quyết vấn đề này từ cả hai phía: Với người sử dụng, những rào cản lớn nhất giống như với hầu hết các công nghệ mới - trải nghiệm người dùng và giáo dục công nghệ. Đây là một lý do lớn tại sao nhóm Dash đã tập trung vào khả năng sử dụng cho người tiêu dùng và doanh nghiệp, đặc biệt với sự ra mắt bản Evolution sắp tới. Ngoài ra, chúng tôi đang nhanh chóng mở rộng nhiều điểmnhiều cách mà người dùng có thể chi tiêu bằng Dash thông qua việc tập trung vào các kênh đối tác như GoCoin cho phép chúng tôi mở rộng quy mô nhanh chóng thông qua mạng lưới bán hàng của họ.

Mạng lưới doanh nghiệp và cửa hàng của chúng tôi đang phát triển nhanh chóng thông qua việc tập trung vào việc tạo ra các mối quan hệ lâu dài để thúc đẩy việc người dùng chấp nhận và mang lại giá trị cho các đối tác của chúng tôi. Bởi vì Dash tự tài trợ thông qua quỹ và hệ thống quản trị của chúng tôi, chúng tôi có thể đầu tư vào sự thành công của đối tác. Chúng tôi thường có thể trang trải các chi phí hội nhập và tiếp tục làm việc với họ thông qua tiếp thị và quảng bá liên tục. Mức độ liên tục này không thể xảy ra với các mạng thụ động và mang lại lợi thế cạnh tranh cho Dash.

Với bản Evolution, bạn sẽ có khả năng kết nối trực tiếp với cửa hàng để thanh toán, thậm chí là thiết lập khoản nợ tự động để thanh toán cho các dịch vụ hàn tháng. Mỗi cửa hàng tích hợp Dash sẽ tìm kiếm trên blockchain, và bạn sẽ có khả năng đánh giá để cộng đồng có thể quyết định bên bán nào cung cấp sản phẩm và dịch vụ chất lượng.

Đánh giá hiện trạng của Dash và thị trường tiền tệ cá nhân

Năm 2017 là một năm đáng kinh ngạc cho ngành công nghiệp này, và Dash cũng không phải là ngoại lệ. Năm ngoái, Dash đã có những tiến bộ đáng kể trong việc xu thế chấp nhận toàn cầu. Chúng tôi đã phát hành một số quan hệ đối tác kinh doanh quan trọng với các nền tảng giao dịch chính bao gồm Kraken và Bitfinex, công bố tiền truyền thống mới trên Uphold và Mercury Cash và xây dựng các kênh đối tác mới như Alt Thirty Six. Mặc dù tôi biết rất nhiều nhà quan sát ngành công nghiệp luôn quan tâm đến các nhà điều hành và các vị trí của họ trong các loại tiền số, tôi nghĩ chúng ta đang chứng kiến nhiều dấu hiệu tích cực từ các thị trường lớn như Nhật Bản và Mỹ. Tại Dash, chúng tôi luôn tập trung vào việc đưa một lớp chuyên nghiệp cho tiền số, và tôi tin rằng đây sẽ là một năm rất lớn đối với chúng tôi.

Nguồn: Medium.

No comments:

Post a Comment