Làm thế nào để đào được Dash bằng card đồ hoạ? - DashVN

Latest

Tự do, công nghệ & đầu tư

Saturday, March 3, 2018

Làm thế nào để đào được Dash bằng card đồ hoạ?

Có nhiều người hỏi rằng có thể đào Dash được không? Liệu có thể đào Dash bằng card đồ hoạ trong thời điểm hiện nay được không khi mà hiện đã có máy đào asic dành cho Dash rồi. Câu trả lời là CÓ và không phải tiền điện nhiều hơn tiền coin đâu. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách đào Dash bằng card đồ hoạ.


Rất nhiều người cho rằng không thể đào được Dash bằng card đồ hoạ nữa rồi vì độ khó của Dash đã lên quá cao vì có chip chuyên dụng asic. Điều này cũng đúng vì trang whattomine.com cũng không có liệt kê Dash vào danh sách những coin có thể đào bằng card đồ hoạ.

Đó là không thể đào được trực tiếp, nhưng đào một cách gián tiếp thì chúng ta vẫn có thể. Điều này khá là đơn giản.

Đầu tiên chúng ta chọn mua các thành phần để đào coin. Bạn không cần chọn mua máy tính nhanh vì việc đào thực hiện trên các card đồ hoạ nên chỉ cần chọn mua máy tính thuộc loại trung bình. Bộ xử lý celeron với bộ nhớ RAM 4 GB là đủ. Thậm chí bạn không cần phải có ổ đĩa cứng mà chỉ cần có thẻ nhớ usb 32 GB trở lên là được. Tất cả bây giờ chỉ phụ thuộc vào loại card đồ hoạ.

Bạn có thể chọn trâu xanh (card đồ hoạ dùng chip của hãng Nvidia) hoặc trâu đỏ (là card đồ hoạ dùng chip của hãng AMD). Nếu bạn không thạo kỹ thuật thì bạn nên chọn loại dùng chip Nvidia vì không phải độ bios cho card. Còn nếu bạn thành thạo việc đào coin thì card dùng chip của hãng AMD sau khi biết độ cho bios thì có hiệu quả hơn hẳn. Hơn nữa card của AMD thường có giá thành thấp hơn nên kinh tế hơn khi đào coin. Nhưng để làm chủ nó bạn chắc phải tìm hiểu khá nhiều về những thủ thuật để tối ưu cho card.

Cách đào gián tiếp tức là bạn cần phải đào một loại coin nào đó mà hiệu quả đối với thiết bị của mình, sau đó là lên một sàn giao dịch và đổi coin bạn đào được thành Dash. Nếu bạn dùng trâu xanh tức máy tính với card đồ hoạ của hãng Nvidia thì bạn nên chọn coin trung gian là ZCash hoặc các loại coin dùng thuật toán Equihash, còn nếu bạn dùng trâu đỏ tức là máy tính với card đồ hoạ của AMD thì bạn chọn coin trung gian là Ethereum hay các loại coin sử dụng thuật toán Ethash.

Việc đào coin khá đơn giản với trâu xanh, chỉ việc ráp máy, cài hệ điều hành và driver cho card đồ hoạ thì bạn chọn một pool đào nào đó. Tiếp theo bạn vào một sàn giao dịch coin ví dụ Poloniex chẳng hạn và sinh ra ví của coin trung gian mình muốn. Nếu bạn chọn đào Ethereum thì bạn sinh ví Ethereum (nếu bạn đào ZCash thì cũng làm tương tự) và copy địa chỉ ví. Sau đó, bạn chọn một pool đào. Ví dụ nanopool sau đó bạn vào menu help để tải về phần mềm đào và chọn cấu hình. Khi chọn cấu hình bạn dán địa chỉ ví copy từ địa chỉ ví sinh bởi sàn giao dịch để nó sinh cho mình file cấu hình và kết quả của việc đào là gửi thẳng coin trung gian lên sàn giao dịch để bạn có thể đổi được sang Dash. Sau đó tải file cấu hình và tiến hình chạy lệnh đào coin. Sau đó bạn chỉ việc đợi đến khi sàn gửi coin trung gian cho bạn vào ví của bạn ở sàn giao dịch. Tuỳ từng loại coin và tuỳ từng sàn mà người ta có hạn mức nhất định cho việc gửi trả coin đã đào cho bạn.

Sau khi đào được coin, bạn đừng để trên sàn lâu mà nên thực hiện giao dịch trên sàn để đổi sang Dash. Sau đó bạn cần cài ví Dash lên máy tính hay điện thoại của bạn và gửi Dash đã đổi được vào ví của minh.

Vậy là dù bạn có đào coin gì làm trung gian thì sau những bước ở trên bạn có thể đào được những đồng Dash riêng cho mình.

Chúc bạn thành công,

No comments:

Post a Comment