Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu đầu tư ICO: Tham gia đầu tư ICO như thế nào. - DashVN

Latest

Tự do, công nghệ & đầu tư

Thursday, February 22, 2018

Hướng dẫn dành cho người mới bắt đầu đầu tư ICO: Tham gia đầu tư ICO như thế nào.

Đây là bài viết hướng dẫn cách đầu tư ICO và từng bước để đầu tư ICO.


Tính tới tháng 7/2017, lượng tiền đổ vào đầu tư ICO (Initial Coin Oferrings) khoảng 1,252,676,352 đô la Mỹ. Hơn một tỷ đô la đã tăng trong vòng 7 tháng. Với tổng vốn hóa trị trường hơn 100 tỷ đô la Mỹ, thị trường tiền số đã hấp dẫn sự chú ý của nhiều người, từ những người mua bán (trader) muốn thu lợi nhanh chóng cho tới những chuyên gia quan tâm tới sự ẩn danh.


Tổng vốn đầu tư vào ICO trong 7 tháng đầu năm 2017




ICO là gì?


ICO có nghĩa là gây quỹ thông qua đám đông, thông qua việc đưa ra một loại tiền số mới hoặc một token mới để gây quỹ phát triển dự án.


Hiện có khoảng hơn 1,000 coin trên các sàn giao dịch khác nhau, với hàng trăm sản phẩm khác đang được niêm yết trên sàn giao dịch. Điều quan trọng cần phải hiểu rằng là không phải tất cả các loại tiền số đều có blockchain riêng của mình, mà hầu hết được phát hành trên nền của blockchain khác. Ví dụ điển hình là ERC-20 token, thể hiện tính tương thích với Blockchain của Ethereum. Ethereum là một blockchain chung để các token khác có thể phát hành trên nền tảng của blockchain ETH mà không cần phải tạo ra hạ tầng cơ sở riêng. 


Thuận lợi của ICO


Dân chủ hóa: Cho phép các dự án bỏ qua phương pháp truyền thống là hỏi vay ngân hàng, mất nhiều thời gian và nhân lực. Bất cứ ai có thể đầu tư và có thể kiếm được khoản lời lớn. Tất nhiên đầu tư vào ICO là một mạo hiểm với mức độ rủi ro cao.


Tiềm năng lợi nhuận to lớn: Nhiều người muốn đầu tư vào “Bitcoin tiếp theo”, lướt sóng trong việc mua coin giá chỉ vài đồng lẻ và bán khi chúng với giá trên trời. Hầu hết các ICO mới chỉ có một một chút hoặc không có tí gì về những khái niệm, bởi vậy nhận định tiềm năng lợi nhuận do các nhà đầu tư là rủi ro cao. Bạn chỉ nhìn vào lợi nhuận nếu bạn đã đầu tư vào các ICO dưới đây;


ROI (Lợi nhuận đầu tư) (USD)




Các vấn đề chính


Không có các quy định giám sát: Các quy định để bảo vệ mọi người/các nhà đầu tư/BẠN. Thị trường ICO không được quản lý và có thể hấp dẫn những người xấu gian lận/thao túng/lừa đảo. Rất dễ để thu tiền qua ICO; chỉ bằng cách viết một bản thảo và thế là bạn sẽ có tiền. Kết luận? Hãy cẩn thẩn, cần cẩn trọng trước khi đầu tư!


Tuy nhiên, không giống như thị trường chứng khoán, token “không trao cho người sở hữu quyền trong công ty công nghệ cao; hoặc cho phép chủ sở hữu sỡ hữu bất kỳ dòng tiền mặt nào như các cổ tức” Arthure Hayes, làm việc tại sàn giao dịch bitcoin BitMEX, giải thích.


Không có bản ghi chép: ICO không phải là một sản phẩm hoạt động, đó chỉ là một bản ghi các khái niệm cho thấy coin đó sẽ hoạt động như thế nào. Không chỉ vậy, các ICO còn đòi hỏi một tiền gây quỹ lớn khủng khiếp. Ví dụ, ICO lớn nhất gần đây là Tezos crowdsale, với tổng cộng 232 triệu đô la. Giá trị như thế này không tồn tại trong thị trường truyền thống.


Tôi đầu tư vào ICO như thế nào?


Bước 1: Nghiên cứu ICO sắp ra


Tìm kiếm các nguồn phát hành ICO mới nhất. Tìm hiểu về ICO sắp phát hành sẽ giúp bạn lập kế hoạch trước, đặc biệt các ICO có trong danh sách trắng. Danh sách ICO trắng có nghĩa là bạn phải đăng ký trước để tham gia ICO, đó thường là các ICO phổ biến có số lượng coin đưa ra có giới hạn. Dưới đây là một số nguồn ICO khác nhau:


Website liệt kê các ICO sắp phát hành và đang triển khai


-          ICO Watchlist

-          Smith & Crowns

-          ICO Alert

-          Coin Schedule

-          ICO Rating

-          ICO Tracker

-          ICO Bench

-          Crypto Smile

-          ICO List


Cộng đồng thảo luận về ICO


-          Reddit

-          Bitcoin Talk

-          Slack

-          Twitter


Bước 2: Tiến hành nghiên cứu cẩn thận


Bạn cần tự nghiên cứu để chắc chắn rằng ICO đó là một dự án tốt. Có rất nhiều yếu tố cơ bản cần phải cân nhắc để bạn đánh giá tính hiệu quả của ICO. 


Bạn cũng có thể tìm kiếm các bài báo và các phân tích mà người khác để xác thực tiềm năng của ICO. Dựa trên đánh giá của chúng tôi, nguồn các bài viết đánh giá ICO tốt bao gồm:


-          Crush Crypto: Một website chuyên phân tích ICO thông qua những phân tích nền tảng chi tiết.

-          Reddit: Kênh đánh giá ICO bởi các thành viên trong cộng đồng.


Bước 3: Tiến hành tham gia ICO


Mở tài khoản trên sàn giao dịch


Giả sử rằng bạn đã tự tin sau khi tiến hành nghiên cứu và muốn tham gia ICO, thì sau đó bạn cần ở một tài khoản trên sàn giao dịch chấp nhận tiền fiat để chuyển tiền nội địa của bạn sang loại tiền số phổ thông như Bitcoin (BTC) hoặc Ether (ETH).




Bạn cần có ví cho riêng bạn. Tài khoản trên sàn giao dịch của bạn (ví dụ như Poloniex/Bittrex/Kraken) KHÔNG ĐƯỢC COI như ví riêng của bạn, bởi vì bạn không thể kiểm soát được các khóa bảo mật. Tham gia ICO đòi hỏi bạn cần gửi BTC hay ETH với các ví bảo mật, riêng tư. Nếu bạn gửi coin từ một sàn giao dịch, bạn SẼ KHÔNG nhận được token ICO nếu khoản chuyển bắt nguồn từ ví trên sàn giao dịch và về mặt kỹ thuật bạn không sở hữu bất kỳ ví nào trên sàn.


Làm theo hướng dẫn ICO


 Không thường xuyên, các ICO sẽ cung cấp hướng dẫn từng bước để tham gia ICO của họ. Bạn sẽ tham gia các kênh cộng đồng chính thức của họ như Slack hay Telegram để nhận những bản cập nhật mới nhất và hỏi trực tiếp đội ngũ phát triển. Dưới đây là hướng dẫn của một ICO




Bước 4: Lên các sàn giao dịch để mua bán các coin ICO


Nếu bạn tin tưởng vào công nghệ, thì bạn có thể nắm giữ các coin đó trong trung hạn tới dài hạn hoặc cho tới khi bạn đạt được giá mong đợi (ví dụ gấp 2, 3, 10 lần vốn đầu tư). Nếu bạn không muốn nắm giữ lâu dài, bạn có thể bán chúng đi khi coin đó được liệt kê trên sàn giao dịch như một ICO. Ngoài ra, nếu bạn bỏ lỡ ICO, bạn có thể mua coin đó trên sàn giao dịch. Dưới đây là danh sách các sàn giao dịch thường liệt kê các coin ICO.


Ethe Delta: Một sàn phi tập trung thường là sàn đầu tiên liệt kê những coin ICO phát hành mới. Sàn này khá phức tạp cho người mới mua bán, và sàn đókhông được đề cử để làm việc đó.


Liqui.io: Sàn giao dịch thường liệt kê các coin ICO mới. Có khoảng 200 coin được liệt kê trên sàn Liqui.


Bittrex: Sàn giao dịch tiền số có khối lượng giao dịch lớn nhất chỉ chấp nhận gửi vào coin (không chấp nhận tiền truyền thống). Đây là nơi mà mỗi ICO đều muốn được liệt kê trên đó. 


Poloniex: Sàn giao dịch tiền số lớn có khối lượng giao dịch lớn thứ hai chỉ chấp nhận coin chứ không chấp nhận tiền truyền thống. Đây cũng là một trong số những sàn giao dịch mà tất cả các ICO muốn liệt kê trên đó, những các tiêu chí để được liệt kê trên Poloniex có thể thực sự khó khăn như gần đẩy chỉ một vài coin được liệt kê.


Binance: Sàn giao dịch Trung Quốc đã đạt được lượng giao dịch lớn, là một trong 10 sàn giao dịch có khối lượng giao dịch lớn nhất chỉ trong vòng 4 tháng! Đó cũng là nơi liệt kê các loại coin mới dựa vào nhu cầu của người tiêu dùng.


Viết bởi: Aziz

Nguồn: Master the crypto

No comments:

Post a Comment