Dash tiến vào thị trường ngách bằng một đề xuất bí ẩn - DashVN

Latest

Tự do, công nghệ & đầu tư

Sunday, April 30, 2017

Dash tiến vào thị trường ngách bằng một đề xuất bí ẩn

Dash đang có một hướng đi tuy không ồn ào nhưng có thể nói khá hiệu quả, đó là tham gia một thị trường ngách khá đặc biệt. Vậy thị trường ngách đó là như thế nào? Liệu mức độ hiệu quả ra sao liệu nó có xứng đáng để chúng ta kỳ vọng và mong đợi ở nó điều gì không? Chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

Một đề xuất mới đây của một công ty có tên là Alternate 36 hay Alt36 mới đưa ra một đề xuất với mức đầu tư rất lớn với mức thanh toán đợt đầu của nó lên đến hơn 400 ngàn đô la Mỹ, và lạ thay đề án đó được các chủ masternode biểu quyết thông qua một cách rất nhanh chóng chỉ trong vòng chưa đến 24 giờ đồng hồ. Vậy đó là dự án gì mà được thông qua nhanh chóng với lượng vốn khủng như vậy của một thành viên mới trong cộng đồng? Làm thế nào mà nó lại có hấp dẫn và được sử ủng hộ nhanh đến vậy?


Lĩnh vực mua bán cần sa ở Mỹ đang từng bước trở nên hợp pháp hoá sau khi ở Canada người ta cho phép mua bán một cách hợp pháp. Ở Mỹ đã có nhiều bang cho phép sử dụng cần sa một cách hợp pháp, một số bang chỉ giới hạn trong lĩnh vực y tế, còn những bang khác thì chưa chấp nhận hợp pháp hoá việc mua bán cần sa. Và dù đã nhiều bang chấp nhận hợp pháp hoá và một số bang chấp nhận hợp pháp bán phần thì luật liên bang vẫn giới hạn việc kinh doanh này bị giới hạn không được phép sử dụng bởi các tổ chức tài chính như ngân hàng. Tuy thế, đây là một lĩnh vực kinh doanh khá lớn, theo thống kê năm 2016 ở Mỹ thì doanh số đạt 6.7 tỷ đô la, và dự kiến sẽ đạt 11 tỷ đô vào năm 2020. Vì không được phép tiếp cận những dịch vụ ngân hàng nên chi phí xử lý bằng tiền mặt chiếm đến 10% đến 15% doanh số, bởi vậy đây là một thị trường ngách rất tuyệt vời cho Dash. Nếu được thông qua, công ty Alternate 36 sẽ đồng ý sử dụng Dash như là phương tiện thanh toán tiền điện tử độc quyền trong vòng 24 tháng bên cạnh các giải pháp thanh toán bằng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ. Giải pháp của công ty này cho phép những người mua bán cần sa có thể tận dụng ưu việt với công nghệ của Dash trong giao dịch trong thời gian trước tất cả các loại coin khác ít nhất 2 năm. Bên cạnh đó để an toàn cho hệ sinh thái của Dash thì việc thanh toán sẽ được chuyển qua tài khoản của Dash Core Team và có hợp đồng cam kết rõ ràng với Core Team.

Đối với những người kinh doanh thì làm con cá nhỏ ở biển lớn không an toàn và khả năng thành công không cao bằng việc trở thành con cá lớn ở trong ao nhỏ rồi mới dần tiến ra biển lớn. Và giải pháp chiếm lĩnh trong các thị trường ngách là một bước đi khôn ngoan nhằm biến Dash trở thành một phương tiện thanh toán trong một lĩnh vực cụ thể để hoàn thiện dần nó trước khi tham gia thị trường lớn hơn.

Đối với rất nhiều người thì Cần Sa là thứ gì đó giống như ma tuý, nhưng ở những nước tiên tiến với những phát hiện gần đây thì lĩnh vực này đang dần hợp pháp hoá vì nó có những tác dụng nhất định trong lĩnh vực y tế. Nếu Dash được ứng dụng thành công trong lĩnh vực ngách, rất có thể nó có được lợi thế để tiến ra thị trường lớn hơn. 

Việc tiếp cận dần từng thị trường ngách chứng tỏ đội ngũ điều hành của Core Team có sự am hiểu và bước đi thận trọng trong lĩnh vực thanh toán điện tử.

No comments:

Post a Comment