Tiền ảo, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền mã hoá, tiền mặt kỹ thuật số... phân biệt giữa các cách gọi - DashVN

Latest

Tự do, công nghệ & đầu tư

Thursday, January 19, 2017

Tiền ảo, tiền điện tử, tiền kỹ thuật số, tiền mã hoá, tiền mặt kỹ thuật số... phân biệt giữa các cách gọi

Với sự phát triển đa dạng của các loại tiền giao dịch trên mạng hiện nay thì có rất nhiều cách gọi tên khác nhau. Nào là "tiền ảo", nào là "tiền điện tử", nào là "tiền kỹ thuật số", nào là "tiền mã hoá", nào là "tiền mặt kỹ thuật số",... Vậy có sự khác nhau nào giữa các cách gọi tên này? Làm sao để phân biệt sự khác nhau giữa các tên gọi đó?


Trước hết chúng ta tìm hiểu về từ "tiền ảo", "tiền ảo" được dùng nhiều trong các trò chơi điện tử để các game thủ có thể trao đổi mua bán các vật phẩm trong game. Nó không liên quan gì đến các loại tiền giao dịch ở bên ngoài. Cũng có người dùng tiền ảo trong các giao dịch có tính chất cờ bạc hoặc chuyển các giá trị là các tài sản ảo (trong các trò chơi hoặc cá độ, cờ bạc trên mạng). Nói chúng từ "tiền ảo" được dùng từ rất sớm trong giới game thủ và cờ bạc, cá độ. Tuy nhiên về sau rất nhiều người đã gọi những tiền mã hoá như Bitcoin, Dash,... là tiền ảo. 

Một từ khác cũng được dùng khá rộng rãi là "tiền điện tử", là từ được giới học thuật nghiên cứu từ khá lâu, nó được nghiên cứu để áp dụng cho giao dịch trong đời sống thực. Tuy nhiên, trong nghiên cứu người ta có áp dụng từ "tiền điện tử" này cho nhiều loại hình tiền tệ giao dịch khác nhau trong đó có bao gồm cả tiền mã hoá (crypto currency) như Bitcoin, Dash, ZCash,...

Tiền mã hoá (crypto currency) được sử dụng nhiều với sự ra đời của Bitcoin và các hậu duệ của nó. Loại tiền điện tử này là ứng dụng của các kỹ thuật mã hoá nên thường gọi là tiền mã hoá.

Tiền kỹ thuật số, là một tên gọi khác của tiền điện tử và tiền mã hoá, nhưng nó không chỉ giới hạn trong giới nghiên cứu, cũng không chỉ giới hạn là loại tiền có sử dụng kỹ thuật mã hoá mà chỉ là loại tiền được dùng trong các giao dịch qua mạng.

Tiền mặt kỹt huật số (Digital Cash) là một từ mới kể từ khi có Dash (Dash là viết tắt của Digital Cash) để nói về một loại tiền mã hoá mà có tốc độ xác thực nhanh chóng mà lại có tính riêng tư (không để lại dấu vết về các giao dịch trước) cao giống như thuộc tính của tiền mặt. Điều này vốn trước đây chưa từng có đối với Bitcoin và các loại tiền điện tử khác nên cho đến hiện nay "tiền mặt kỹ thuật số" mới chỉ là thuật ngữ dành riêng cho Dash. Có thể trong tương lai, sẽ có những loại tiền cũng có các đặc tính này.


THAM KHẢO THÊM

6 comments:

  1. Vay trả góp nhanh chóng, hồ sơ vay đơn giản, nhiều hình thức vay tiêu dùng tín chấp đa dạng như : vay tiền bằng cavet xe máy, vay theo bảo hiểm nhân thọ hoặc vay tín chấp vpbank . Chỉ cần liên hệ để nhận được tư vấn miễn phí

    ReplyDelete
  2. Đối với khách hàng muốn mở thẻ tín dụng VIB Bank thì chúng ta có thể đến tại các chi nhánh, văn phòng làm việc của ngân hàng trên khắp cả nước hay đăng kí online. Các bạn sẽ cần phải chuẩn bị đầy đủ các thông tin

    Làm thẻ tín dụng VIB online – Đối với khách hàng muốn mở thẻ tín dụng VIB Bank thì chúng ta có thể đến tại các chi nhánh, văn phòng làm việc của ngân hàng trên khắp cả nước hay đăng kí online. Các bạn sẽ cần phải chuẩn bị đầy đủ các thông tin, giấy tờ như megafin chia sẻ ở trên, nếu hồ sơ của các bạn đáp ứng đủ yêu cầu, ngân hàng sẽ xác nhận cho bạn mở tài khoản.

    Nắm bắt được điều đó thì đã có rất nhiều ứng dụng vay tiền online đã sinh ra để giải quyết nhu cầu trên. Hôm nay hãy cùng Megafin tìm hiểu về các ứng dụng cho vay tiền online nhanh nhất

    Vay tiền online – Sắp đến cuối tháng có nhiều các khoản phải chi tiêu như:  tiền điện nước, tiền nhà, tiền đóng học cho con, tiếp đãi bạn bè, mua sắm, tiền vay… mà vẫn chưa có lương.

    ReplyDelete
  3. "Cho vay tiền online nhanh chóng trong ngày không cần thế chấp
    Chỉ với 2 phút đăng ký vay online với CMND, có ngay số tiền đến 5.000.000đ trong TKNH"

    ReplyDelete
  4. Dịch vụ hosting giá rẻ phù hợp với nhu cầu của doanh nghiệp

    ReplyDelete
  5. "Cho vay tiền online nhanh chóng trong ngày không cần thế chấp
    Chỉ với 2 phút đăng ký vay online với CMND, có ngay số tiền đến 5.000.000đ trong TKNH"

    ReplyDelete