Darkcoin: Giao dịch tức thời với InstantX - DashVN

Latest

Tự do, công nghệ & đầu tư

Saturday, February 14, 2015

Darkcoin: Giao dịch tức thời với InstantX



Darkcoin đã phát hành bản cập nhật mới cho hệ thống lõi Darksend của nó để cho phép thực hiện giao thức InstantX với khả năng xác nhận gần như tức thời. 

Với phiên bản update 0.11, nó cho phép người dùng có thể chọn giao thức InstantX (IX) trong giao dịch gửi tiền của họ. Với tính năng mới InstantX này được chọn, nó cho phép người ta có thể thực hiện với 5 xác nhận chỉ trong vòng vài giây.

Dựa trên mạng lưới không cần tin cậy các Master Nodes, hệ thống InstantX sẽ tìm một quyết định dựa trên sự đồng thuận các chọn lựa ngẫu nhiên các nút để khoá nguồn tiền để tiêu của người dùng từ đầu vào đến đầu ra.

Hệ thống quản lý khoá phân tán này có nghĩa là người dùng không thể tiêu nhiều lần. Đó có nghĩa nếu khi cố tiêu nhiều lần sẽ không được sự đồng thuận cho phép bởi các Master Nodes. Khi chi tiêu không được đồng thuận cho phép thì nó được đảo về phương thức xác thực kiểu Proof of Work truyền thống, và những chi tiêu nhiều lần sẽ bị từ chối. 



Theo như tài liệu giải thích về InstantX thì nó có nghĩa như sau:

"Khóa giao dịch là một khái niệm mà một khách hàng gửi mạng lưới một ý định để khóa các khoản tiền từ một đầu vào cụ thể đến một đầu ra cụ thể (hoặc nhiều cặp như vậy). Điều này được thực hiện bằng việc chuyển một đối tượng bao gồm một giao dịch đầy đủ và lệnh khóa. Người sử dụng sẽ ký một thông điệp bằng cách sử dụng các đầu vào, và chuyển tiếp thông báo trên toàn mạng. "
Tốc độ thanh toán bằng IX nhanh hơn có nghĩa là giao dịch sẽ nhanh hơn so với phương thức Proof of Work thông thường. Những người ủng hộ hệ thống IX chỉ ra rằng tiềm năng của việc sử dụng công nghệ này trong việc thanh toán tại quầy, nơi người mua mong đợi giao dịch được thực hiện nhanh như với thẻ tín dụng. Những người sử dụng đầu đã thông báo trên Redit rằng tốc độ giao dịch đạt mức 4 giây, tức là tương đương với việc xử lý của thẻ tín dụng.

Hiện tại, các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán tiền kỹ thuật số tức thời chủ yếu dựa vào các dịch vụ của các thanh toán bù trừ như Bitpay. Bằng việc có một lượng lớn tiền mặt sẵn sàng, các hãng thanh toán bù trừ có thể cung cấp cho thương gia dịch vụ nhanh chóng trong khi đợi cho các giao dịch được xác nhận một cách đầy đủ.



Trao đổi với CoinTelegraph, trưởng nhóm phát triển Darkcoin là Evan Duffield đã nói như sau về việc thực hiện các IX cũng như kế hoạch của ông cho tương lai:
"Mục tiêu của Darkcoin là trở thành một loại tiền mặt điện tử tốt nhất có thể. Với Darksend (cho việc ẩn danh) và InstantX cung cấp công nghệ giao dịch gần như tức thời, chúng ta có thể tái phát minh ra cách mà đồng tiền kỹ thuật số dùng cho các giao dịch trên Internet giờ có thể sử dụng trong các cửa hàng bình thường tại các địa phương. Trong tương lai, người ta có thể sử dụng chúng cho các giao dịch từ điện thoại tới điện thoại với mức độ riêng tư cao và nhanh chóng một cách tức thời. Tất cả đều khả thi mà không cần có bất kỳ thành phần tập trung nào mà dựa vào các Master Nodes không cần tin cậy."
CoinTelegraph gần đây cũng đã có bài báo về trường hợp Bitpay mới thông báo giải pháp riêng của hãng về khái niệm thanh toán tức thời có tên "Impulse" trên block-chain chính của Bitcoin. Cho dù nó không hoàn toàn là không cần tin cậy nhưng Impulse có thể được xem là dựa trên phương thức "cần ít tin cậy nhất có thể". Hệ thống không xác nhận được xây dựng dựa trên mô hình tài chính truyền thống hơn về các nhà cung cấp dịch vụ thanh toán bù trừ giữ tiền của người dùng trong các chuỗi giao dịch xác nhận trước để sẵn sàng cho các giao dịch cùng ký.

Bản thân của Darkcoin là mã nguồn mở, hướng đến sự riêng tư và là giải pháp thay thế cho Bitcoin. Sử dụng một mạng lưới phi tập trung các Master Node thông qua đó nhiều giao dích được xử lý đồng thời, các giao dịch được chuyển thành các thành phần nhỏ hơn làm cho việc theo dõi chúng trở nên khó khăn hơn đối với người ngoài.

Duffield cũng thêm rằng:
"Những nút là nền thảng của Darksend, tất cả các giao dịch sẽ được chạy qua các nút đó. Mỗi Master Node cần có 1000 DRK giữ trên nút, và mỗi khi nút được chọn mạng lưới sẽ dành 10% (tại thời điểm bài viết này làm phần thưởng, và sẽ được chuyển thành 20%) của khối đó cho các nút.
Người sử dụng cũng được khuyến cáo không sử dụng lại địa chỉ ví nhưng thay vào đó là sinh ra địa chỉ mới cho mỗi giao dịch. Bằng việc thêm vào một lớp che giấu địa chỉ IP, các Master Nodes tạo ra một cấu trúc thanh toán rất khó để có thể theo dõi thông qua việc trộn các coin.

Việc giới thiệu phương thức thanh toán tức thời có thể làm cho Darkcoin trở nên hấp dẫn hơn không chỉ làm cho riêng tư hơn mà còn giúp cho các giao dịch cho các doanh nghiệp có cửa hàng bình thường cuãng như thương mại điện tử nói chung.

Nguồn: Cointelegraph
Tác giả: Charlie Richards @ 2015-02-12 07:38 PM

No comments:

Post a Comment