Tim Draper: Thế giới cần tới tiền số - DashVN

Latest

Tự do, công nghệ & đầu tư

Thursday, March 1, 2018

Tim Draper: Thế giới cần tới tiền số

Tim Draper nói rằng ông tin tưởng rằng chúng ta cần tới một loại tiền toàn cầu, và tiền số là hoàn hảo cho vai trò đó.

Draper, một nhà đầu tư của VC và sáng lập ra Draper Fisher Jurvetson, nhận ra rằng “thế giới cần một loại tiền mới” sau khi tiền số tồn tại và vượt qua giá thấp nhất của đợt sụp đổ sàn sao dịch Bitcoin lớn nhất năm 2014, sàn mt.Gox. Draper đầu tư vào Bitcoin từ sớm và tự tin hơn vào tiền số trong những năm qua. Draper đã hỗ trợ cho cuộc tranh luận về tiền số toàn cầu của mình bằng cách nhấn mạnh rằng tiền số sẽ giúp chúng ta không cần tới ngân hàng, mà hiện nay khoảng hai triệu người không có ngân hàng. Ông nói rằng ngân hàng sẽ đẩy đi bất cứ ai muốn đặt 20 đô la vào tài khoản ngân hàng bởi vì họ tốn mất khoảng 200 đô la cho các quy định để duy trì tài khoản.

Khi được hỏi về sự tăng trưởng, Draper nói rằn thị trường tiền tệ thế giới khoảng 86 ngàn tỷ đô la Mỹ và ông nghĩ rằng một phần rất lớn sẽ thuộc về tiền số trong tương lai và ông rất vui mừng với những cải tiến xảy ra bởi tiền số. Để trở thành một loại tiền của thế giới, tiền số cần làm thỏa mãn các nhu cầu cụ thể của người tiêu dùng.


Tiền toàn cầu cần phải nhanh và là tiền mặt số đáng tin cậy

Để trở thành loại tiền toàn cầu và phục vụ cho cả những người dùng ngân hàng và không dùng ngân hàng, tiền số cần phải đầy đủ tính năng nhất định. Tiền số cần phải có chi phí thấp khi sử dụng và nhanh trong các giao dịch nhỏ hàng ngày. Ví dụ, Dash có nhiều giao dịch dưới 1 cent, giúp Dash trở thành loại tiền số có chi phí sử dụng rẻ nhất. Các giao dịch của Dash cũng mất ít hơn 2 phút để xác thực, với tính năng InstantSend mất khoảng 1-3 giây xác thực. Hai đặc tính này kết hợp với nhau cho phép Dash có thể sử dụng cho các hoạt động hàng ngày cả với những người sử dụng ngân hàng và không sử dụng ngân hàng trên thế giới.

Loại tiền toàn cầu cũng cần có khả năng thích nghi và đáng tin cậy để duy trì giá trị của mình. Thậm chí Dash còn đi xa hơn nữa bởi không chỉ có một cộng đồng phát triển mạnh, mà Dash còn có hệ thống quản trị và ngân sách, điều đó thiết lập nhiều hệ thống hoạt động khả thi để giải quyết bất kỳ những phát sinh tiềm ẩn nào có thể gặp trong tương lai. Dash có trị trí tốt để bổ sung các nhà phát triển tình nguyện bằng cách trả lương để đảm bảo hiệu suất vượt trội của chuỗi. Dash cũng có vị trí lý tưởng để giảm độ biến động và vì vậy bảo vệ giá trị của Dash hơn. Những tính năng này giúp bảo mật và làm cho người dùng an tâm, điều đó sẽ cho phép Dash vượt qua và cạnh tranh để đạt được những gì mà Draper hình dung cho thế giới.

Dash từng bước trở thành loại tiền toàn cầu

Dash đang trên đường trở thành một mạng lưới thanh toán toàn cầu chính, được chứng minh bởi nhiều tiến bộ của Dash trong vài tháng qua. Dash có thể nâng cấp mạng lưới hiệu quả và trôi chảy lên tới hai khối megabyte vào mùa thu năm ngoái, còn nhiều hơn cả các loại tiền số khác thường phải phân tách. Các masternodes của Dash đã đạt tới mức độ cao mọi lúc để đảm bảo độ tin cậy của mạng lưới. Dash gần đây có thêm Paybear (một giải pháp bán hàng dành cho việc thanh toán tiền số), tới GODEX (trao đổi ngay lập tức), tới Bitrefill (nhà cung cấp nạp tiền điện thoại thông dụng), và mở rộng việc tích hợp thương mại ở Anh. Dash đã tiếp cận được với những người không có ngân hàng ở Nigeria và Ghana từ năm ngoái, và gần đây mở rộng sang quốc gia hàng xóm Cameroon. Ở Venezuela, hơn 80 người bán hàng đã thêm phương tiện thanh toán bằng Dash cùng với hội thảo về Dash có hơn 2,200 người tham dự. Thêm vào đó, Dash tiếp tục thêm vào hơn 20 tích hợp và đối tác trong riêng tháng 1.


Viết bởi: Justin Szilard 
Nguồn: Dashforcenews.

No comments:

Post a Comment