Ngân hàng trung ương có thể tác động đến tiền số như thế nào - DashVN

Latest

Tự do, công nghệ & đầu tư

Monday, February 26, 2018

Ngân hàng trung ương có thể tác động đến tiền số như thế nào

Chúng ta đã trải qua một đợt bùng nổ tiền số. Khắp mọi nơi mà bạn thấy, mọi người nói về tiền số, đầu tư và dự đoán xu hướng tương lai cho tiền số. Gần đây nhất, cả ngân hàng trung ương cũng vậy. Dường như năm 2018 sẽ là năm mà ngân hàng trung ương sẽ giải quyết vấn đề yếu kém của tiền nội tệ, và cân nhắc tới việc thêm tiền số vào danh sách những vật đảm bảo và tiền tệ hợp pháp.


Điều đó có ý nghĩa gì đối với các nhà đầu tư? Các chuyên gia đang tìm hiểu tiềm năng của dự đoán này ảnh hưởng tới giá trị, khả năng tiếp cận, tính an toàn và quy định của các nền tảng sàn trao đổi ngang hàng và phi tập trung. Khi chúng ta bước vào giai đoạn phát triển mới, sẽ có nhiều điều sẽ tác động tới nhà đầu tư.

Nhưng đầu tiên, chúng ta xem xét hiện trạng.

Ngân hàng trung ương là các ngân hàng quốc gia để kiểm soát vàng và ngoại tệ. Những ngân hàng này thường được dùng để giảm thiểu những cú sốc trên thị trường tài chính, và để đảm bảo rằng hệ thống tài chính toàn cầu duy trì sự ổn định. Để làm việc này hiệu quả, các ngân hàng trung tâm phải kiểm soát và phản ứng với các xu hướng chính và những thay đổi trên thị trường tài chính toàn cầu.
Trong những tháng gần đây, ngân hàng trung ương chú ý tới cả sự nổi lên và tăng trưởng của thị trường tiền số. Cuối năm ngoái, Bitcoin trở thành loại tiền số đa quốc gia lớn nhất trên thế giới, đặt ngân hàng trung ương dưới áp lực phải phát triển lập trường về vấn đề tiền số. Bởi vì lý do này, nhiều người đã dự đoán rằng ngân hàng trung ương sẽ bắt đầu đưa tiền số vào chiến lược đầu tư thực tế của họ trong năm nay.

Điều này có thể ảnh hưởng tới giá trị như thế nào?

Nếu, theo như dự đoán, ngân hàng trung ương bắt đầu đầu tư vào tiền số, điều này có thể làm tăng tính hợp pháp của tiền số và làm tăng giá trị tổng thể của tiền số. Tiền số cũng có thể cung cấp một cách đo giá trị toàn cầu thay thế cho vàng. Trong những năm gần đây, người ta đã tăng tốc độ đào vàng, khiến cho có nhiều vàng hơn trên thị trường. Theo quy luật cung cầu, lượng vàng tăng lên đã làm giảm giá trị tổng thể của mặt hàng.

Nhưng quy luật này không áp dụng đối với tiền số. Tiền số chỉ có số lượng có hạn nhất định, và tốc độ đào tiền số sẽ ngày càng chậm đi. Khi nguồn cung vàng vượt quá nguồn cung của tiền số như Bitcoin, thì giá trị tiền số hầu hết sẽ tăng lên.

Cần chú ý rằng mức độ tham gia của ngân hàng sẽ thay đổi điều này – một mặt, khi ngân hàng trung ương tăng khả năng tiếp cận với tiền số, nhu cầu tăng lên có thể tiếp tục làm tăng giá trị tiền số. Mặt khác, các ngân hàng có thể đưa ra các loại phí và các quy định đối với việc trao đổi và chi tiêu tiền số, điều này có thể cản trở mọi người đầu tư vào altcoin.

Rủi ro lớn nhất là gì?

Nếu tiền số được triển khai như một hệ thống tài chính chính thống hỗ trợ ngân hàng trung ương, có thể có nguy cơ với độ ổn định của thị trường. Với sự biến động hiện tại của tiền số, các ngân hàng trung ương có thể cân nhắc tới việc thay đổi các yếu tố nền tảng của tiền số để đảm bảo rằng chúng có thể hoạt động ở phạm vi quốc gia theo cách phù hợp.

Điều này có nghĩa là tăng quy định, tiêu chuẩn và mức độ tập trung – việc đó sẽ làm suy yếu các tính năng chính của tiền số, như phi tập trung, ẩn danh, trao đổi ngang hàng. Những người đam mê tiền số lâu dài có thể sẽ phải tạo ra hoặc tìm kiếm những lựa chọn thay thế nếu như những tính năng này bị ngân hàng trung ương làm ảnh hưởng.

Đầu tư vào các altcoin tốt có thể làm giảm nguy cơ trên không?

Lĩnh vực tiên số đang đối mặt với sự thay đổi và biến động trong thời gian tới. Vậy các nhà đầu tư có thể tiếp tục tham gia vào giai đoạn này như thế nào?

Dash đưa ra một lựa chọn đầu tư an toàn hơn nhờ vào hệ thống quản trị riêng biệt. Trong những bài viết trước, Dash dùng hệ thống masternode để bỏ phiếu cho những thay đổi trong mạng lưới. Điều này cho phép Dash phản ứng nhanh hơn nhiều và năng động hơn với những thay đổi trên thị trường. Hơn nữa, Dash không cần phải tới bên thứ ba để hoàn thành các giao dịch. Điều này có nghĩa là Dash ít bị ảnh hưởng bởi những biến động chính trị trong các khu vực cụ thể.

Bởi vậy, Dash có khả năng lặp đi lặp lại các nhu cầu và thay đổi trong thị trường hiện tại, điều đó khiến Dash an toàn hơn và mạnh mẽ hơn về mặt dài hạn. Cuối cùng, bất cứ loại tiền số nào cũng có thể dễ dàng bị ảnh hưởng bởi sự bất ổn của chính trị và kinh tế sẽ phải chịu sự hỗn loạn lớn khi các ngân hàng trung ương tham gia vào thị trường, nhưng Dash đã được trang bị tốt hơn để đáp ứng và vượt qua các nhân tố này.

Nếu ngân hàng trung ương tham gia vào thị trường tiền số, những yếu tố khác biệt sẽ đảm bảo rằng Dash tách khỏi các loại tiền số khác. Năm 2018 sẽ là năm thú vị và xác định phạm vi cho tiền số. Đối với các nhà đầu tư đang tìm kiếm khoản đầu tư sinh lời dài hạn và an toàn trong giai đoạn này, thì Dash có thể mang lại sự yên tâm trong dài hạn.

Nguồn: Neptunedash.

No comments:

Post a Comment